Messi lập công, Barca bắn hạ "Tàu ngầm vàng"

05:49, 12/02/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có được lợi thế ở trận lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua sau khi có chiến thắng 3-1 trước Villareal trên sân nhà Nou Camp. Các bàn thắng của Barca được ghi do công của Messi, Pique và Iniesta.

Với 9 chiến thắng liên tiếp, Barcelona đã có những bước tiến xa trong khoảng thời gian đầu năm 2015. Barcelona đang thăng hoa trên cả mặt trận La Liga và Cúp Nhà Vua. Hứa hẹn khi Champions League trở lại, Barcelona sẽ còn tiếp tục chơi hay hơn nữa cho dù đối thủ của họ là Man City.

9 chiến thắng liên tiếp và có được 34 bàn thắng kể từ sau thất bại 0-1 trước Real Sociedad tại Anoeta đã cho thấy sự quyết tâm trở lại vinh quang của Barcelona. Một khởi đầu rất thuận lợi cho Barcelona trong năm 2015. Điểm nhấn cho thành công của Barcelona chính là cặp đôi Messi và Neymar khi tiền đạo người Argentina có được 10 bàn thắng và Neymar là 9 bàn.


Trước chiến thắng trước Athletic Bilbao, Barca đã lần lượt đánh bại Elche ở Cúp Nhà Vua với tổng tỷ số 9-0. Atletico Madrid cũng là "nạn nhân" của Barca khi thất thủ 1-3 tại Nou Camp. Ngoài ra còn có thất bại 0-4 của Deportivo và 0-6 của Elche tại La Liga. Sau đó là Barca đánh bại Atletico Madrid tại Cúp Nhà Vua ở trận lượt đi với pha lập công duy nhất của Messi. Tiếp đó là những chiến thắng ấn tượng với cùng tỷ số 3-2 trước Villareal tại La Liga và Atletico Madrid tại Cúp Nhà Vua.

Ảnh minh họa

Barcelona có được lợi thế lớn với chiến thắng 3-1 trước Villareal

Với chuỗi trận thắng này, Barcelona đã có hiệu suất 3,8 bàn/trận và chỉ để lọt lưới 7 bàn (0,8 bàn/trận). Messi có 10 bàn, Neymar là 9 và Suarez cũng có được 3 bàn kể từ đầu năm 2015. Có được hiệu suất tốt như vậy là nhờ phần đóng góp rất lớn của Messi. Không chỉ giỏi ghi bàn, Messi còn rất giỏi kiến tạo bàn thắng. Với 12 pha kiến tạo bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải, Messi tổng cộng đã có được 105 pha kiến tạo trong 299 trận thi đấu cho Barcelona tại La Liga. Sánh ngang với huyền thoại Luis Figo trước đây với 105 đường chuyền thành bàn trong 336 trận tại La Liga. 

Tiếp đón các cầu thủ Villareal, Messi tiếp tục sẽ là cảm hứng của Barca trên hàng công. Đá cặp với Messi vẫn là cái tên quen thuộc Neymar và Suarez. Hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3 của HLV Enrique có chút thay đổi khi Rafinha ra sân ngay từ đầu đá cặp cùng Mascherano và Iniesta. Pique và Mathieu là cặp trung vệ của đội nhà trong trận này phối hợp cùng Alba và Alves ở hai cánh. Bắt chính cho Barca tại Cúp Nhà Vua là Stegen.

Bước vào trận đấu, Barca là đội bóng chơi pressing toàn sân và gây áp lực ngay bên phần sân nhà của Villareal. Ngay phút thứ 12, từ một pha phá bóng không thành công của hậu vệ Villareal, Messi đã có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của anh lại đi quá nhẹ và thủ môn Asenjo đã dễ dàng bắt gọn. Ngay sau đó là cơ hội cho Suarez sau đường tạt bóng của Alba nhưng đáng tiếc Suarez đã không thể đánh đầu trước khung thành trống.

Villareal chơi co cụm phòng ngự và không có nhiều cơ hội phản công. Trong khi đó, Barcelona thoải mái phối hợp tấn công và cơ hội liên tục đến với Messi, Iniesta, Suarez và Neymar. Sau nhiều nỗ lực tấn công, Barca đã được đền đáp ở phút 42. Hàng phòng ngự của Villarel chuyền bóng lỗi và Suarez băng xuống rất nhanh, căng ngang cho Messi dễ dàng đệm bóng vào lưới trong tư thế đối mặt thủ môn. 1-0 cho Barcleona.

Trong những phút cuối hiệp 1, Vietto của Villareal có pha đệm bóng một chạm rất hiểm hóc nhưng thủ thành Stegen đã chơi quá xuất sắc cứu một bàn thua trông thấy cho Barca. 1-0 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. 

Bước sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra khi Villareal có được bàn gỡ ở phút 48. Trigueros đã có pha băng lên dũng mãnh ở trung lộ và tung ra cú sút rất căng khiến bóng đi liệng và hiểm hóc. Lỗi một phần cũng thuộc về thủ môn Stegen khi anh có phần hơi mất tập trung ở tình huống này. Tỷ số là 1-1.

Nhưng cũng chỉ sau đó đúng 1 phút, tỷ số đã là 2-1 cho Barcelona. Iniesta và Suarez có pha phối hợp một hai ăn ý và người dứt điểm thành công là Iniesta để tiếp tục mang về lợi thế dẫn bàn cho độic hủ nhà. Một pha phòng ngự khá tệ của Villareal khi có tới 6 hậu vệ không thể kèm được cặp đôi này.

Tỷ số được ấn định 3-1 cho Barcelona ở phút 65 sau tình huống đánh đầu thành bàn từ quả đá phạt góc của đồng đội, Pique là người lập công cho đội nhà. Phút 71, Neymar còn bỏ lỡ cơ hội ghi thêm bàn thắng khi anh không thực hiện thành công quả đá 11m sau tình huống hậu vệ Villareal chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa.

3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Barca có được lợi thế lớn trước trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua. Ở trận đấu bán kết 2 diễn ra sau đó, Athletic Bilbao và Espanyol đã có tỷ số hòa 1-1.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona (4-3-3):
Stegen -  Alba, Mathieu, Pique, Alves – Iniesta, Mascherano, Rafinha (Rakitic) – Neymar, Suarez, Messi.

Villarreal (4-4-2): Asenjo – Mario, Ruiz, Musacchio, Costa - Jonathan dos Santos (Rukavina), Bruno (Trigueros), Pina, Cheryshev (Gomez) – Vietto, Giovani dos Santos.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc