Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Courtois tỏa sáng, Chelsea thoát hiểm ở Paris

06:23, 18/02/2015
|

(VnMedia) - Chelsea đã chịu sức ép rất lớn từ PSG trong chuyến làm khách ở thủ đô Paris đêm qua. Tuy vậy, dàn sao The Blues vẫn giành kết quả có lợi nhờ màn tỏa sáng rực rỡ của thủ thành Courtois.

Ở mùa giải trước, Chelsea từng để thua PSG 1-3 trong chuyến viếng thăm Parc des Princes. Bởi vậy, trong chuyến làm khách ở thủ đô Paris lần này, thầy trò Jose Mourinho tỏ ra khá thận trọng khi áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Kết quả, dàn sao The Blues đã có kết quả thuận lợi khi cầm hòa đối thủ với tỉ số 1-1.

Ảnh minh họa
Hòa 1-1 ở Paris là kết quả có lợi cho Chelsea

Ý đồ chơi phòng ngự phản công của Chelsea đã thể hiện rõ ở đội hình xuất phát khi HLV Mourinho sử dụng 2 tiền vệ đánh chặn là Matic và Ramires, đồng thời đẩy Fabregas lên vị trí “số 10”. Ở trung tâm hàng thủ, Gary Cahill được lựa chọn thay Kurt Zouma cùng đội trưởng John Terry.

Bên kia chiến tuyến, PSG đã chào đón sự trở lại rất kịp thời của Marquinhos và Matuidi. Trong đội hình xuất phát, HLV Laurent Blanc quyết định sử dụng Marquinhos ở trung tâm hàng thủ cùng Thiago Silva, đồng thời đẩy David Luiz lên hàng tiền vệ. Trên hàng công là sự góp mặt của Lavezzi, Cavani và Ibrahimovic.

Lịch thi đấu lượt đi
Vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư, ngày 18/2
PSG (1-1) Chelsea
Shakhtar Donetsk (0-0) Bayern

Thứ Năm, ngày 19/2
Basel – Porto (2h45)
Schalke – Real Madrid (2h45)

Thứ Tư, ngày 25/2
Man City – Barca (2h45)
Juventus – Dortmund (2h45)

Thứ Năm, ngày 26/2
Arsenal – Monaco (2h45)
Leverkusen – Atletico (2h45)

Do phải chơi sân khách ở trận lượt về nên PSG quyết tâm đánh bại Chelsea ngay ở trận lượt đi. Do đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc, gã nhà giàu thủ đô Paris đã dồn lên tấn công, gây sức ép lớn về phía khung thành Courtois.

Sau khoảng 10 phút nhập cuộc, PSG đã tạo ra 2 cơ hội ngon ăn về phía khung thành Chelsea sau các cú đánh đầu của Matuidi và Ibrahimovic. Tiếc cho đội chủ nhà là thủ thành Courtois bên phía đội khách đã kịp thời phản xạ cứu thua.

Tới phút 34, thủ thành người Bỉ một lần nữa trổ tài cứu thua cho Chelsea với pha bay người cản phá cú đánh đầu góc hẹp của Cavani.

Trước sức ép lớn của hàng công PSG, Chelsea gần như không thể đẩy cao đội hình tấn công. Tuy vậy, các vị khách mới là những người ghi bàn mở tỉ số nhờ pha phối hợp của bộ 3 hậu vệ. Phút 36, từ đường chuyền của John Terry bên phía cánh trái, Cahill đã vẩy bóng điệu nghệ để Ivanovic băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Sirigu, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Không nằm ngoài dự đoán, sau khi mở điểm, Chelsea chủ động lui về áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công sở trường. Lối chơi khó chịu này của The Blues đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng công của PSG. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà không tạo ra cơ hội đáng kể nào ngoài một vài tình huống sút xa của Ibrahimovic.

Bước sang hiệp 2, PSG tiếp tục chiếm lĩnh thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng là 55,7%. Gây sức ép liên tục, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 54. Từ cú tạt bóng chuẩn xác của Matuidi bên phía cánh trái, Cavani đã bật cao đánh đầu, đưa bóng đập đất trước khi bay vào lưới Chelsea trong sự bất lực của thủ thành Courtois.

Ảnh minh họa
Cavani gỡ lại hi vọng cho PSG

Trên đà hưng phấn, PSG đã dồn toàn lực chơi tấn công, hòng tìm kiếm chiến thắng ngay ở trận lượt đi. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm Chelsea chủ động chơi phòng ngự chặt nhằm bảo toàn kết quả hòa 1-1.

Bởi vậy, trong thời gian còn lại của trận đấu, PSG không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ rệt, nhất là khi bộ đôi Cahill – Terry tỏ ra khá xuất sắc trong việc ngăn cản lối chơi bóng bổng. Cơ hội đáng kể nhất mà đội chủ nhà tạo ra ở hiệp 2 đến ở phút bù giờ thứ 2 khi Ibrahimvic đánh đầu ở cự ly gần. Nhưng đáng tiếc cho PSG là thủ thành Courtois một lần nữa phản xạ kịp thời cứu thua cho Chelsea.

Ra về với kết quả hòa 1-1, Chelsea đã nắm trong tay lợi thế rất lớn bởi ở trận lượt về, họ được chơi tại sân nhà Stamford Bridge. Cần nhớ rằng ở mùa giải trước, The Blues từng đánh bại đội bóng thủ đô Paris 2-0 trên sân nhà.

Ở trận đấu còn lại diễn ra đêm qua, Bayern Munich đã gây thất vọng lớn khi chỉ có được kết quả hòa 0-0 trên sân Shakhtar Donetsk. Đây là trận đấu mà “Hùm xám” đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng Ukraine. Đã thế, ở giữa hiệp 2, Die Roten còn phải chơi thiếu người khi Alonso nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Không thể ghi bàn và giành chiến thắng nhưng Bayern vẫn có lợi thế không nhỏ bởi ở trận lượt về, họ được trở về sân nhà Allianz Arena.

Đội hình thi đấu

PSG):
Sirigu; Van der Wiel, Marquinhos, Thiago Silva, Maxwell; Verratti; David Luiz; Matuidi; Lavezzi (Pastore 81), Ibrahimovic; Cavani.

CHELSEA: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian (Cuadrado 79), Fabregas (Oscar 83), Hazard; Diego Costa (Remy 82).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc