V-League không mơ thưởng Tết đậm!

09:14, 17/02/2015
|

(VnMedia) - Do nền kinh tế sa sút nên chỉ vài CLB tại V-League như SHB Đà Nẵng hay HAGL thưởng lương tháng thứ 13 cho các cầu thủ trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Thời điểm V-League còn đang phát triển nóng, khi các ông bầu khối doanh nghiệp nhảy vào đầu tư, giới cầu thủ cũng hưởng khoản tiền thưởng từ 30 đến 50 triệu VNĐ tiền thưởng Tết Âm lịch từ CLB. Tuy nhiên thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều ông bầu bỏ bóng đá, chuyện thưởng Tết ở V-League chủ yếu mang tính động viên là chính.

Chỉ một số CLB như HAGL và SHB Đà Nẵng vẫn giữ thông lệ thưởng tháng lương thứ 13 cho cầu thủ trước ngày nghỉ. Với những ngôi sao tên tuổi như Minh Phương, Quốc Anh, Nguyên Sa ở SHB Đà Nẵng cũng nhận đến 30 triệu VNĐ tiền ăn tết sau vòng 8 V-League 2015.

Trong khi các cầu thủ U19 đội HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... cũng nhận khoản tiền thưởng tết 15 triệu VNĐ mỗi người như ở Tập đoàn HAGL của bầu Đức. Đây là thông lệ thường có ở "Gỗ", khi bầu Đức xem cầu thủ trong đội như thành viên ở Tập đoàn nên giữ mức thưởng tháng lương 13.

Ảnh minh họa

Một số CLB tại V-League giữ mức thưởng tháng lương 13 cho cầu thủ. Ảnh: VOV.

Tuy nhiên, không phải đội bóng đại gia nào cũng có phong cách thưởng phóng khoáng như thế. Đơn cử ĐKVĐ B.Bình Dương vẫn giữ truyền thống là thưởng tết 5 triệu VNĐ và một khoản lì xì trong buổi tập đầu xuân. Hiện nay chế độ trong năm dành cho các cầu thủ quá tốt so với mặt bằng V-League nên lãnh đạo CLB chủ sân Gò Đậu không nhất thiết thưởng Tết đậm như CLB khác.

CLB ĐTLA quyết định thưởng ở ba mức 10 triệu VNĐ, 7 triệu VNĐ và 5 triệu VNĐ mỗi người, tùy theo mức độ cống hiến của từng cầu thủ cho CLB. Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng đổi đời không còn cảnh nhận gạo về ăn Tết như V-League 2014. Dưới thời tân chủ tịch Nguyễn Mạnh Hùng, mỗi cầu thủ Than Quảng Ninh nhận thưởng từ 5 đến 7 triệu VNĐ để làm tiền đi lại dịp nghỉ Tết.

Trong khi đó, Hà Nội.T&T vẫn chưa công bố thưởng Tết trước ngày 29 Tết Âm lịch. Bởi thầy trò Phan Thanh Hùng bận sang Hàn Quốc đá trận play-off vòng ba Cup C1 châu Á vào ngày 17/2. Nhiều khả năng, Hà Nội T&T nhận khoản tiền thưởng 1 tháng lương như SHB Đà Nẵng hay HAGL. Trước đó, Hà Nội T&T nhận thưởng 400 triệu VNĐ sau chiến thắng 4-0 trước Persib Bandung (Indonesia) ở vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League 2015.

Mang phận là đội bóng nhà nghèo, SLNA quyết định thưởng tháng lương thứ 13 cho các cầu thủ. Chưa kể, trận thắng QNK Quảng Nam ở vòng đấu thứ 8, giúp thầy trò Ngô Quang Trường nhận thêm 300 triệu VNĐ tiền thưởng từ lãnh đạo CLB.  Trong khi CLB QNK Quảng Nam trao thưởng tết 20 triệu VNĐ cho ban huấn luyện và 10 triệu VNĐ tiền thưởng cho cầu thủ về nghỉ Tết dài ngày, khi V-League 2015 tạm nghỉ đến tháng 4 mới trở lại.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc