Số nợ của Man Utd vượt ngưỡng nửa tỉ euro!

07:29, 13/02/2015
|

(VnMedia) - Theo báo cáo tài chính mới nhất, số nợ của Man Ud đã tăng chóng mặt lên con số 514,9 triệu euro. Thành tích đáng buồn này là kết quả của việc “quỷ đỏ” thất thu lớn từ việc không được dự Champions League và sớm bị loại khỏi League Cup.

  Ảnh minh họa

 Số nợ của Man Utd đã vượt qua ngưỡng nửa tỉ euro!  


Bản báo cáo tài chính cho hay, doanh thu của Man Utd đã giảm 14 %, tương đương 143 triệu euro trong vòng 12 tháng qua. Nguyên do bắt nguồn từ việc Man Utd vắng mặt tại 2 giải đấu quan trọng là Champions League và League Cup, khiến họ sụt giảm doanh thu từ truyền hình, bán vé, lợi nhuận được chia khi dự các giải đấu trên.

Số nợ của Man Utd cũng tăng thêm 32,1 triệu euro so với 3 tháng trước, lên mức 514,9 triệu euro.

Điểm sáng duy nhất là việc Man Utd đã giảm được quỹ lương xuống 3,9 triệu euro cho dù họ mới “tậu” 2 ngôi sao sáng giá là Di Maria, Falcao và phải gánh mức lương cực khủng của bộ đôi này. Tuy nhiên, Man Utd đã kịp cân bằng thu chi bằng cách đẩy đi các công thần nhưng không còn hữu dụng như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra…

Dù số nợ đang phi mã nhưng Giám đốc điều hành Ed Woodward vẫn lạc quan về tương lai của Man Utd do bản quyền truyền hình mới của Premier League sẽ bắt đầu có hiệu lực từ năm 2016.

“Giá trị của bản quyền truyền hình mới có thời hạn trong 3 năm tới sẽ tăng tới 70%. Man Utd là một trong những đội bóng mạnh và tiếng tăm nhất của giải đấu này nên chắc chắn chúng tôi sẽ được nhận một số tiền không hề nhỏ. Bên cạnh đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Man Utd vẫn rất khả quan dù không được dự Champions League. Điều đó cho thấy khả năng và sức hút của Man Utd trong kinh doanh”, ông Ed Woodward nhận định.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc