Benzema lập công giúp Real đánh bại Deportivo

01:52, 15/02/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Deportivo trong trận đấu sớm vòng 23 La Liga. Các bàn thắng của Real Madrid được ghi do công của Isco và Benzema. 

Real Madrid đã bị Barcleona rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm sau thất bại cay đắng trong trận derby thành Madrid ở vòng 22. Tiếp đón Deportivo tại vòng 23 La Liga sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Ancelotti lấy lại thể diện với một chiến thắng tưng bừng.

Thât bại 0-4 trước Atletico Madrid cuối tuần trước đã khiến Real Madrid mất đi nhiều thứ. Họ để Barcelona rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm. Casillas lại bị chỉ trích và không khí trong phòng thay đồ lại trở nên căng thẳng. Người hâm mộ Real Madrid tiếp tục có những hành động tẩy chay thủ môn Casillas sau trận thua 0-4 trước Atletico Madrid. Họ cho rằng Casillas đã mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên và dẫn đến hệ quả Real đã có trận đấu thảm bại.

Ảnh minh họa

Real Madrid có chiến thắng khá dễ dàng trước Deportivo

Thất bại đó có thể lý giải bởi những chấn thương và án phạt của các trụ cột Real đã khiến HLV Ancelotti không có trong tay những quân bài mạnh nhất. Marcelo treo giò, Pepe, Ramos, James Rodriguez, Modric đều chấn thương. Tuy nhiên, với một bộ phận các CĐV của Real thì nguyên nhân đầu tiên lại chính là thủ thành Casillas.

Hàng phòng ngự của Real Madrid trước Deportivo sẽ được củng cố phần nào với sự trở lại của Marcelo bên hành lang trái. Cặp trung vệ của Real là Varane và Nacho phối hợp cùng Arbeloa bên hành lang phải. Bắt chính vẫn là Casillas. Bộ 3 tiền vệ của đội nhà là Isco, Kroos và Illarra. Đá trên hàng công là Bale, Benzema và C.Ronaldo.

Khá bất ngờ khi Deportivo mới là đội bóng có được cơ hội nguy hiểm trước. Ngay ở phút thứ 6, Riera có pha thoát xuống rồi dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Casillas đã cản phá thành công. Sau đó 5 phút, Real Madrid có câu trả lời. Bale là người chuyền bóng cho C.Ronaldo dứt điểm bằng chân trái nhưng đáng tiếc là bóng lại đi dội xà ngang. Real Madrid đang dần lấy lại được thế trận chủ động.

Phút 18, bóng tiếp tục tìm đến xà ngang của Deportivo sau tình huống dứt điểm bằng chân trái của Bale. Sau nhiều nỗ lực tấn công, Real Madrid đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số của Isco ở phút 23. Trước đó, C.Ronaldo là người dứt điểm cận thành nhưng không thành công. Isco có pha dứt điểm bằng cú cứa bóng lòng trong chân phải kỹ thuật thành bàn. 1-0 cho Real Madrid. 

Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid chơi thoải mái và hoàn toàn áp đảo Deportivo. C.Ronaldo vẫn tỏ ra kém duyên khi anh được trao khá nhiều cơ hội nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng cho riêng mình. Benzema cũng được trao cơ hội ở những phút cuối hiệp 1 nhưng không thể cụ thể hóa được bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Real Madrid. Thầy trò HLV Ancelotti vẫn còn nhiều việc phải làm trong hiệp 2. 

Bước sang hiệp 2, Real Madrid đã gặp phải sóng gió ở phút 49. Rất may là sự xuất sắc của Casillas và cột dọc đã cứu thua cho đội nhà sau 2 pha dứt điểm của tiền đạo đội khách. Thế trận diễn ra khá cân bằng khi Deportivo đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. 

Phải đến phút 73, Real Madrid mới có được bàn thắng thứ 2 do công của Benzema. C.Ronaldo có pha đi bóng và tạo điều kiện để Benzema dứt điểm thành bàn. Tỷ số là 2-0 cho Real Madrid. Phút 88, Benzema có pha cứu bóng nỗ lực đưa bóng vào trong nhưng đáng tiếc là pha bắt vô lê của C.Ronaldo lại đưa bóng đi sạt cột dọc. C.Ronaldo vẫn chưa có duyên ghi bàn ở trận đấu này.

2-0 nghiêng về Real Madrid cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Có được 3 điểm, Real Madrid tạm thời nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 4 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đây sẽ là bước đệm quan trọng cho Real trước khi bước vào mặt trận Champions League trong tháng 2 này cũng như xua đi những thất bại đáng buồn trước đây.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid:
  Casillas; Arbeloa, Varane, Nacho, Marcelo; Kroos, Illarra, Isco, Bale, Benzema ,Cristiano Ronaldo.

Deportivo:  Fabricio; Laure, Manuel Pablo, Lopo, Luisinho; Bergantiños, Borges: Cuenca, Lucas Pérez, Cavaleiro; Oriol Riera.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc