Bỏ tiền tỉ phá hợp đồng, tuyển thủ U23 về Hà Nội.T&T!

19:12, 16/12/2014
|

(VnMedia) - Ngay sau khi có giấy thanh lý hợp đồng của CLB Đồng Tháp, tuyển thủ U23 Dương Thanh Hào chuyển về Hà Nội.T&T theo bản hợp đồng cho mượn từ Quảng Nam.

Đầu tháng 1/2015, giải chuyên nghiệp V-League 2015 chính thức trở lại sau bốn tháng nghỉ ngơi. Đội bóng Đồng Tháp được doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh hỗ trợ nên kịp thời đăng ký dự tranh, dù tuyên bố bỏ giải trước đó. Cũng vì điều này, một số cầu thủ trụ cột như Dương Thanh Hào, Trần Bửu Ngọc dứt áo ra đi khi khoản tiền lương bốn tháng và khoản tiền thưởng 2 tỉ VNĐ cho các cầu thủ vẫn chưa được CLB giải ngân trong thời gian qua.

Phía Đồng Tháp không chấp nhận để cả hai ra đi dễ dàng, khi buộc hai cầu thủ bồi hoàn khoản tiền phá hợp đồng. Nếu Dương Thanh Hào còn hợp đồng một năm và thỏa thuận phục vụ đến năm 26 tuổi, thủ môn Bửu Ngọc còn mắc hợp đồng đào tạo trẻ và phục vụ đến năm 28 tuổi mới đủ điều kiện ra đi.

Mức phí phá hợp đồng của Thanh Hào là 1 tỷ VNĐ, trong khi Bửu Ngọc đền bù 3 tỉ VNĐ mới có được giấy thanh lý hợp đồng. Dù hai tuyển thủ quốc gia này đã mời luật sư giải quyết tranh chấp, song tuyển thủ Thanh Hào quyết định bỏ ra 700 triệu VNĐ để phá hợp đồng vào trưa 16/12.

Ảnh minh họa

Trung vệ Thanh Hào (đỏ) trong trận giao hữu Việt Nam - Arsenal vào năm ngoái
đã chuyển về đầu quân cho Hà Nội.T&T với giá gần 3 tỉ VNĐ. Ảnh: Getty Image.

Trung vệ từng dự SEA Games 2011 và 2013 Hào cho biết: “Ngoài số tiền 700 triệu VNĐ như thỏa thuận, tôi còn mất thêm 4 tháng lương mà Đồng Tháp đã nợ và 2 tỉ VNĐ tiền thưởng chung cho thành tích thăng hạng mùa rồi nhưng đến giờ chẳng thấy lãnh đạo CLB Đồng Tháp chuyển tiền suốt nhiều tháng nay".

Sau khi rời sân Cao Lãnh, cầu thủ quê Bình Định sẽ đặt bút ký hợp đồng có thời hạn ba năm với QNK.Quảng Nam. Ngay sau đó, CLB Hà Nội.T&T đã mượn lại cầu thủ này từ phía đội chủ sân Tam Kỳ do thiếu trung vệ đẳng cấp.

Trong sự nghiệp, Thanh Hào từng khoác áo U23 Việt Nam cùng Bửu Ngọc dự SEA Games 2011 và 2013. Trung vệ triển vọng này lên tuyển quốc gia từ năm 2013 và góp mặt trận giao hữu tuyển Việt Nam thất thủ 1-7 trước CLB Arsenal (Anh) tháng 7/2013.

Riêng trường hợp của thủ môn Bửu Ngọc, do hiện tại các bên chưa thể chốt lại giá cả bồi thường hợp đồng. CLB Đồng Tháp đã rút xuống còn 2,2 tỉ VNĐ, nhưng vẫn chưa được Bửu Ngọc và luật sư đại diện của mình đồng ý. Được biết, hiện các bên đang tiếp tục đàm phán để thống nhất một con số phù hợp nhất. Bửu Ngọc đang là thủ môn tuyển quốc gia nhưng vắng mặt AFF Cup 2014 do chấn thương trước ngày dự giải.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc