Vòng 1/8 Champions League: Man City đụng Barca, Arsenal dễ thở

18:41, 15/12/2014
|

(VnMedia) - Lá thăm may rủi đã khiến Man City phải tái ngộ Barca ở vòng 1/8 Champions League. Trong khi đó, Arsenal chỉ phải đụng độ AS Monaco…

Do về đích thứ 2 bảng D (sau Dortmund) nên Arsenal bị xếp vào nhóm hạt giống số 2 trước lễ bốc thăm phân cặp vòng 1/8 Champions League. Vị trí này khiến Pháo thủ đối mặt nhiều đối thủ khó khăn ở vòng knock-out như Real Madrid, Bayern Munich, Barca hay Atletico Madrid.

Ảnh minh họa
Arsenal chỉ phải đụng Monaco ở vòng 1/8 Champions League

Tuy nhiên, trong lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League diễn ra cách đây ít giờ, may mắn đã mỉm cười với thầy trò Arsene Wenger. Cụ thể, ở vòng đấu sắp tới, đội bóng thủ đô London chỉ phải chạm trán Monaco, 1 trong 2 đội bóng được đánh giá thấp nhất ở nhóm hạt giống (cùng với Porto).

Rõ ràng, đây là đối thủ nhẹ kí với Arsenal nếu so sánh với Bayern Munich, đội bóng đã từng hạ Pháo thủ ở 2 mùa giải gần nhất tại Champions League. Monaco cũng là đối thủ mà HLV Wenger muốn chạm trán bởi trước khi sang Arsenal cầm quân, ông đã từng có thời gian làm việc ở sân Louis II.

Trong khi Arsenal bắt phải lá thăm dễ thì 2 đại diện Anh còn lại, Man City và Chelsea đều gặp phải các đối thủ khó khăn.

Cụ thể, Man City sẽ tái ngộ Barca. Đây là đối thủ quá khó với các Nhà ĐKVĐ nước Anh. Ở Champions League mùa trước, dàn sao The Citizens từng đụng Barca ở vòng 1/8 nhưng đã để thua với tổng tỉ số 2-4 sau 2 lượt trận.

Trong khi đó, Chelsea cũng phải đụng độ thuốc thử khó đến từ Ligue 1, PSG. Ở Champions League mùa trước, Chelsea từng đụng PSG ở vòng tứ kết. Ở trận lượt đi, dàn sao The Blues để thua với tỉ số 1-3. Tuy nhiên, ở trận lượt về, thầy trò Mourinho đã ngược dòng thành công với 2 bàn thắng của Schurrle và Demba Ba.

Ảnh minh họa
Các đội xếp sau sẽ đá trận lượt về trên sân nhà

2 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League mùa này, Real Madrid và Bayern Munich đều bắt phải những lá thăm dễ. Cụ thể, Nhà ĐKVĐ Real sẽ tái ngộ Schalke 04. Trong khi đó, Bayern sẽ tranh tấm vé tứ kết với Shakhtar Donetsk.

Ở 2 cặp đấu đáng chú ý còn lại, Juventus sẽ có màn đối đầu với Dortmund. Trong khi đó, Basel sẽ tranh tấm vé tứ kết với đại diện đến từ Bồ Đào Nha, Porto.

Theo lịch, các trận lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 17-18 và 24-25/2. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào 10-11 và 17-18/3. Trận chung kết Champions League mùa này sẽ diễn ra tại sân Olympiastadion (Berlin – Đức) vào ngày 6/6/2015.


Hoàng Ngọc - UEFA

Ý kiến bạn đọc