Real Madrid - Liverpool: Hiểm địa Bernabeu!

06:23, 04/11/2014
|

(VnMedia) - Liverpool sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn đến Bernabeu vào đêm nay. The Kop cần phải giành điểm trước Real Madrid nếu không muốn bị tụt lại phía sau trước các đội bóng Ludogorets và Basel ở bảng B.

Liverpool đang có phong độ rất kém cỏi tại ngoại hạng Anh vào thời điểm này. Trận thua 0-1 trước Newcastle cuối tuần qua đã khiến The Kop tụt xuống vị trí thứ 7 và kém đội đầu bảng Chelsea tới 12 điểm. Hình ảnh của Liverpool mùa giải này không ai dám nghĩ tới bởi ở mùa trước họ từng là ứng cử viên của chức vô địch và chỉ tuột khỏi tay sau cú sảy chân tai hại ở những vòng đấu cuối.

Liverpool trải qua nhiều thất vọng thời gian gần đây. Ở những trận đấu gần nhất, Liverpool bị Hull City cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà. Sau đó, The Kop cần tới 2 bàn thắng ở những phút cuối mới có thể lội ngược dòng thắng lại Swansea ở Cúp Liên đoàn. Mario Balotelli đã ghi bàn trở lại nhưng liệu tiền đạo người Italia có thể duy trì được phong độ này trong thời gian tới?

Ảnh minh họa

Liverpool khó cản bước được Real Madrid vào đêm nay

Phong độ sa sút của Liverpool được lý giải bằng việc họ không còn hai cái tên xuất sắc trên hàng công đó là Suarez đã ra đi và Sturridge đang chấn thương. Thêm vào đó là sự yếu kém của những cầu thủ nơi hàng phòng ngự Liverpool. Tân binh Lovren được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Carragher nhưng anh đã chơi rất tệ trong trận thua trước Newcastle vừa qua.

Hậu vệ Alberto Moreno được Liverpool mang về với mức giá 17 triệu Euro cũng chưa thể hiện được gì nhiều. Ngoài ra, Glen Johnson cũng đang khiến cho các CĐV của Liverpool không thể an tâm với lối chơi không chắc chắn của mình. Với một hàng thủ dễ dàng để Newcastle xuyên thủng và đã từng để thua 3 bàn trước Real Madrid tại Anfield thì người ta cũng khó có thể chờ đợi một trận đấu giữ sạch lưới tại Bernabeu vào đêm nay.

Trong khi đó, đội chủ nhà Real Madrid sẽ tiếp đón Liverpool với một tâm trạng rất hưng phấn. Thầy trò HLV Ancelotti đã có được 11 trận thắng liên tiếp. Chiến thắng gần nhất của họ là việc đánh bại Granada với tỷ số 4-0 vừa qua. Niềm vui đó càng được nhân lên khi Real Madrid đã có được vị trí đầu bảng từ Barca khi thầy trò HLV Enrique bất ngờ thất bại 0-1 trước Celta Vigo.

Ở chiến thắng vừa qua, các CĐV Real Madrid còn càng thêm yêu James Rodriguez hơn khi anh có một tuyệt phẩm với cú bắt vô lê đẹp mắt thành bàn từ đường chuyền nhạy cảm của Benzema. Các ngôi sao của Real Madrid vào lúc này cho thấy họ không chỉ là những cỗ máy chiến thắng mà còn biết cống hiến một lối bóng đá đẹp mắt và nghệ thuật. 

Ảnh minh họa

James Rodriguez đã tìm được chỗ đứng trong đội hình Real Madrid

Chấn thương của Bale tưởng chừng là vận đen cho Real Madrid nhưng hóa ra nó lại là may mắn cho James Rodriguez và những phát hiện mới của HLV Ancelotti về chiến thuật. Chiến lược gia người Italia đã chuyển sở đồ từ 4-3-3 khi có Bale thành 4-4-2 khi anh bị chấn thương. James khi đó được đá tiền vệ cánh và anh có đất diễn nhiều hơn cũng như có nhiều pha kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội. Điều đó đồng thời cũng khiến các CĐV Real quên đi Di Maria.

C.Ronaldo cũng xác lập kỷ lục mới cho mình khi ghi bàn trong 8 trận liên tiếp tại La Liga. Đó là một kỷ lục ở Real Madrid bởi từ trước tới nay, chưa một cầu thủ Madrid nào ghi bàn trong 8 trận liên tiếp ở La Liga. Chỉ có những cầu thủ từng ghi được bàn thắng trong 7 trận liên tiếp là Ruud van Nistelrooy, Hugo Sanchez tại Real Madrid.

C.Ronaldo đã ghi bàn vào lưới các đội bóng đó là Atletico, Deportivo, Elche, Villarreal, Athletic Bilbao, Levante, Barcelona và Granada. Tính cả bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Madrid ở trận mở màn gặp Cordoba, Ronaldo đã ghi bàn 9/10 trận tại Liga mùa này. Trên mọi mặt trận, C.Ronaldo đã ghi bàn trong 12 trận liên tiếp và có tổng cộng 20 lần lập công. 

Đêm nay, trước sự cỗ vũ của hàng vạn khán giả nhà tại Bernabeu, C.Ronaldo được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng, gia tăng thành tích cá nhân của anh đồng thời đưa Real Madrid sớm có mặt tại vòng knock out Champions League với tư cách đầu bảng B.

Lịch thi đấu vòng 4 Champions League 5/11:

0 giờ:
Zenit - Leverkusen

2 giờ 45: Benfica - Monaco
Arsenal - Anderlecht
Dortmund - Galatasaray
Malmo - Atletico Madrid
Juventus - Olympiakos
Basel - Ludogorets
Real Madrid - Liverpool

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc