Ancelotti hé lộ lý do đẩy Di Maria khỏi Real

07:26, 12/11/2014
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Italia đã tiết lộ điểm yếu của Di Maria khiến ông phải để cầu thủ này rời Bernabeu trong phiên chợ Hè vừa qua.

Đầu mùa, Real Madrid từng bị CĐV nhà chỉ trích dữ dội vì quyết định bán Di Maria và chiêu mộ James Rodriguez. Đó là điều dễ hiểu bởi Di Maria được xem là 1 trong những chân chuyền xuất sắc nhất lịch sử Real. Mùa trước, anh chính là nhân tố quan trọng giúp “Kền kền” thỏa giấc mộng La Decima.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, với HLV Carlo Ancelotti, ông có lý do riêng để đẩy Di Maria khỏi Bernabeu. Cụ thể, trong bài phỏng vấn trên Marca, nhà cầm quân người Italia đã tiết lộ những điểm yếu không thể sửa chữa của ngôi sao đang khoác áo Man Utd.

“Mọi người nên suy nghĩ 2 lần trước khi nói rằng James Rodriguez có thể lấp khoảng trống bỏ lại của Di Maria. Đơn giản bởi họ có lối chơi khác nhau. Di Maria là cầu thủ giàu thể lực nhưng cậu ta thường mất kiểm soát và chuyền hỏng”, HLV Carlo Ancelotti chỉ điểm yếu của Di Maria.

Vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh việc Real Madrid bán Di Maria. Tuy vậy, đội bóng Hoàng gia đang chứng minh họ có thể thi đấu tốt mà không cần ngôi sao người Argentina. Không chỉ toàn thắng 4 trận ở Champions League và sớm giành vé vào vòng 1/8, “Kền kền” còn đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 11 vòng đấu.

Trong khi đó, ở Man Utd, sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa, Di Maria đã bắt đầu có dấu hiệu suy giảm phong độ. Bằng chứng là ở 4 trận đấu gần nhất, tiền vệ người Argentina mới chỉ có 1 đường kiến tạo thành bàn. Cần nhớ rằng trong 5 trận đấu trước đó, anh đã có tới 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Ở trận gặp Crystal Palace, Di Maria chuyền hỏng khá nhiều. Cụ thể, theo thống kê từ Squawka, ngôi sao này đã có 12 lần căng ngang nhưng không thể tìm đến các đồng đội.

Ảnh minh họa
Những đường chuyền hỏng của Di Maria ở trận gặp Crystal Palace

Cũng sau trận đấu này, HLV Louis van Gaal đã lên tiếng chỉ trích Di Maria vì lối chơi quá cá nhân.

“Hôm nay, cậu ấy có khoảng trống rất nhỏ nhưng vẫn quyết định lừa bóng. Nhưng đôi lúc bạn không thể làm thế. Di Maria không phải là cầu thủ muốn chuyền bóng mỗi khi nhận được bóng. Nhưng ở trường hợp này, chúng tôi cần những đường chuyền chứ không phải cầm bóng và đột phá. Cậu ấy đã mất bóng khá nhiều. Điều đó không tốt cho sự cân bằng của đội bóng”, HLV Van Gaal chia sẻ.

Còn một nguyên nhân khác khiến Di Maria sa sút phong độ. Đó là việc tiền vệ này bị đẩy sang hành lang trái thay vì chơi ở trung tâm, vị trí mà anh từng đảm nhận khi mới cập bến Old Trafford.


Hoàng Ngọc - (Marca)

Ý kiến bạn đọc