Barcelona - Ajax: Không có quà cho khách

08:47, 21/10/2014
|

(VnMedia) - Tiếp đón Ajax trên sân nhà Nou Camp ở  lượt trận thứ 3 Champions League sẽ là cơ hội để Barca có được 3 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng F. Ajax khó có cơ hội giành điểm khi mà Barca vẫn đang có được phong độ rất tốt.

Barcelona chắc chắn vẫn chưa quên cảm giác thất bại 2-3 trước Paris SG ở lượt đấu trước. Trận thua này đã khiến Barca mất đi ngôi vị số 1 của bảng F. Một trận đấu mà thủ thành Ter Stegen đã mắc khá nhiều lỗi và nhiều người hâm mộ Barca đã bày tỏ quan điểm mong muốn thủ thành Bravo bắt chính trên mọi mặt trận mà Barcelona đang thi đấu. 

Không quá ngạc nhiên khi các Cules lại ủng hộ cho thủ thành Bravo bắt chính bởi anh vẫn chưa để lọt một bàn thua nào sau 8 vòng đấu tại La Liga. Chiến thắng 3-0 trước Eibar cuối tuần qua lại nối dài thêm kỷ lục giữ sạch lưới của Bravo nói riêng và Barcleona nói chung.

Ảnh minh họa

Barca cần một chiến thắng trước Ajax đế lấy ngôi đầu bảng từ Paris SG

Trên sân nhà Camp Nou, Barca đã trải một hiệp đấu đầy bế tắc trước tân binh Eibar. Đó là 45 phút của hiệp 1 Barca chơi không thực sự sắc nét trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của đội khách. Tuy nhiên, sang hiệp 2  chỉ cần 14 phút số phận trận đấu đã được định đoạt. Những người mang lại thế trận dễ dàng cho Barca vẫn là những cái tên quen thuộc như Xavi và Messi.

Xavi vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng của anh cho dù anh không còn được thường xuyên đá chính trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của HLV Enrique. Xavi đã có bàn mở tỷ số sau một pha băng xuống và dứt điểm tinh tế từ đường chọc khe thông minh của Messi. Đó là bàn thắng đầu tiên của Xavi kể từ đầu mùa giải. Tiếp đà thăng hoa, Barca ghi liên tiếp hai bàn trong vòng hai phút (72, 74) nhờ công Neymar và Messi để ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 3-0.  

Cho dù Xavi có chơi xuất sắc như vậy nưng nhiều khả năng anh vẫn phải nhường chỗ cho các cầu thủ tiền vệ khác và ngồi dự bị trong trận đấu gặp Ajax đêm nay. Ở trận gặp Eibar, Xavi được đá chính cũng một phần đến từ việc những Rakitic, Busquets và Iniesta vừa phải thi đấu các trận quốc tế. Tuy nhiên, không vì thế mà Xavi phải buồn bởi mùa giải còn rất dài và chắc chắn HLV Enrique sẽ tận dụng tối đa mọi vị trí để xoay tua cầu thủ giúp cho Barca có được những kết quả tốt nhất. Vai trò quan trọng của Xavi vẫn luôn hiện hữu tại Barca.

Ảnh minh họa

Messi và Neymar sẽ là cảm hứng để Barca đánh bại Ajax

Barcelona vẫn đang bất bại tại La Liga và chưa để thủng lưới bàn thua nào với 7 chiến thắng và 1 trận hòa. Trận đấu Siêu kinh điển gặp Real Madrid cuối tuần này cũng có ý nghĩa đặc biệt với Messi bởi anh chỉ còn cách kỷ lục 250 bàn thắng của huyền thoại Telmo Zarra (Bilbao) đúng một bàn thắng nữa. Đó cũng là trận đấu đặc biệt với Suarez khi anh trở lại  sau án phạt của FIFA và lần đầu tiên tham dự một trận cầu Siêu kinh điển.

Chiến thắng trước Eibar vừa qua lại một lần nữa cho thấy Barca ở mùa giải này thường chơi tốt hơn trong hiệp 2. Bằng chứng là họ đã ghi tới 14/22 bàn thắng trong hiệp 2. Có 4 trận đấu Barca không ghi được bàn thắng sau 45 phút đầu tiên nhưng 3 trận trong số đó họ đã có được một hiệp 2 rất tốt với những bàn thắng có được.

Trước Eibar ở vòng 8 Liga, Barca lại gặp khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội ghi bàn trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của đội khách trong hiệp 1. Phải rất may mắn Barca mới không phải nhận bàn thua bởi những pha phản công sắc bén của Eibar. Barca không thể chọc thủng lưới Eibar dù chỉ 1 lần. Mọi thứ hoàn toàn thay đổi trong hiệp 2 khi Barca đã phá thế bế tắc với bàn thắng  của Xavi trước khi Neymar và Messi ghi thêm 2 bàn thắng nữa. 

Barcelona cần một chiến thắng trước Ajax để quên đi thất bại trước Paris SG đồng thời giúp cho thầy trò HLV Enrique có được vị trí đầu bảng F nếu như đội bóng nước Pháp mất điểm trong chuyến làm khách tới sân của Apoel Nicosia.

Lịch thi đấu vòng 3 Champions League:

21/10: 23 giờ: CSKA Moscow - Man City
22/10: 1 giờ 45: Roma - Bayern Munich
Apoel Nicosia - Paris SG
Barcelona - Ajax
Schalke 04 - Sporting CP
Chelsea - Maribor
Bate Borisov - Shaktar
FC Porto - Athletic Bilbao

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc