Bảng E Champions League: Bayern – Man City: Vuốt râu “Hùm xám”

11:01, 17/09/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù phải làm khách ở Allianz Arena nhưng Man City vẫn tràn trề cơ hội giành điểm do Bayern đang mất quá nhiều trụ cột vì nạn chấn thương. Đây cũng là nơi mà thầy trò Pellegrini từng quật ngã “Hùm xám” ở Champions League mùa trước…

Do mới trở lại Champions League và chưa có được thành tích ấn tượng, Man City chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 ở mùa giải năm nay. Vị trí không mong đợi ấy tiếp tục đẩy gã nhà giàu thành Manchester vào bảng “tử thần” có sự góp mặt của Bayern Munich, AS Roma và CSKA Moskva.

Ảnh minh họa

Đây đã là lần thứ 3 Man City rơi vào bảng đấu khó ở Champions League trong 4 mùa giải liên tiếp. Ở mùa giải 2011-12, họ nằm cùng bảng với Bayern, Napoli và Villarreal. Do chưa có nhiều kinh nghiệm, đội bóng áo xanh khi ấy của Mancini đã bị loại ngay từ vòng bảng. 1 năm sau đó, ở mùa giải 2012-13, dàn sao The Citizens rơi vào tình cảnh tương tự khi nằm ở bảng “tử thần” có sự góp mặt của Real và Dortmund.

Mãi tới mùa giải trước (2013-14), Man City mới vượt qua vòng đấu bảng. Phần vì đội bóng này đã được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini, phần vì họ rơi vào bảng đấu dễ thở hơn (cùng với Bayern, CSKA Moskva và Viktoria Plzen). Tuy vậy, chuyến phiêu lưu của The Citizens cũng sớm kết thúc ngay ở vòng đấu loại trực tiếp sau đó (trước Barca).

Lịch thi đấu
loạt trận đêm nay

1h45 ngày 18/9

Bảng E
AS Roma – CSKA Moskva
Bayern Munich – Man City

Bảng F
Barcelona – APOEL Nicosia
Ajax – PSG

Bảng G
Chelsea – Schalke
Maribor – Sporting Lisbon

Bảng H
FC Porto – BATE Borisov
Ath. Bilbao – Shakhtar

Trước trận mở màn Champions League mùa này, HLV Manuel Pellegrini khẳng định Man City đã trưởng thành ở sân chơi lớn nhất châu Âu. Để nuôi hi vọng tiến sâu ở giải đấu năm nay, Nhà đương kim vô địch Premier League đã mạnh dạn đặt mục tiêu giành ngôi đầu bảng E, qua đó được xếp vào nhóm hạt giống ở vòng knock-out.

Đó là mục tiêu trên lý thuyết, còn làm được hay không lại là chuyện khác. Khó cho Man City là ở Champions League mùa này, họ lại rơi vào một bảng đấu khó. Ngoài Bayern, thầy trò Pellegrini còn phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Roma, đội bóng từng thách thức ngai vàng Serie A với Juventus ở mùa giải trước.

Chuyến làm khách ở Munich đêm nay là cơ hội để Man City chứng tỏ họ đã đủ bản lĩnh đối mặt các thách thức lớn nhất châu Âu, xa hơn nữa là vượt qua Bayern và nuôi tham vọng giành ngôi đầu bảng E. Đây là đối thủ không còn xa lạ với Man City bởi họ đã nằm cùng bảng với đội bóng này ở 2/3 mùa giải trước.

Trong 4 cuộc đụng độ trước đó với Bayern Munich, Man City không hề yếu thế. Bằng chứng là họ thua 2 nhưng thắng 2. Trong đó, đáng kể nhất là việc Man City từng đánh bại “Hùm xám” ngay ở Allianz Arena mùa trước với tỉ số 3-2. Chiến thắng ấy đã mang tới sự tự tin rất lớn cho thầy trò Manuel Pellegrini trước trận ra quân ở Munich.

Tín hiệu lạc quan cho Man City là ở thời điểm này, Bayern Munich đang mất quá nhiều trụ cột vì nạn chấn thương như Bastian Schweinsteiger, Javi Martinez, Thiago Alcantara, Holger Badstuber và đặc biệt là đôi cánh Franck Ribery – Arjen Robben. Những mất mát này đã khiến đội hình Bayern bị xáo trộn rất lớn. Đội trưởng Philipp Lahm nhiều khả năng sẽ được đôn lên hàng tiền vệ cùng với Alonso và Alaba. Khả năng tấn công của “Hùm xám” cũng bị ảnh hưởng đáng kể khi Ribery – Robben không thể ra sân.

Ảnh minh họa
Mùa trước, Man City từng đánh bại Bayern 3-2 ở Allianz Arena

Cũng bởi nạn chấn thương hoành hành, Bayern khởi đầu Bundesliga mùa này không quá ấn tượng như các mùa giải trước. Họ vượt qua Wolfsburg và Stuttgart với các tỉ số “khiêm tốn”. Xen giữa đó là trận hòa đáng thất vọng trên sân Schalke 04.

Man City cũng khởi đầu Premier League mùa này không tốt khi vừa để thua Stoke và bị Arsenal cầm hòa. Tuy vậy, tinh thần ở Etihad đang lên rất cao. Đêm nay, Man City mất 3 cầu thủ là Fernando, Jovetic (chấn thương) và Zabaleta (treo giò) nhưng HLV Pellegrini vẫn còn những sự thay thế xứng tầm khác. Trước một Bayern “què quặt”, Nhà đương kim vô địch nước Anh đủ khả năng rời Allianz Arena với ít nhất 1 điểm.

Cũng ở bảng đấu này, Roma sẽ khởi đầu cuộc phiêu lưu trời Âu với cuộc tiếp đón CSKA Moskva. Đây là lần đầu tiên đội bóng thủ đô nước Ý trở lại Champions League sau 3 năm vắng bóng. Ở mùa giải gần nhất dự Champions League (2010-11), “Bầy sói” dừng bước ở vòng 1/8 (trước Shakhtar Donetsk).

Bước vào giải đấu với vị thế Á quân Serie A, Roma tỏ ra khá tự tin về khả năng đánh bại CSKA Moskva và xa hơn là giành vé đi tiếp ở bảng “tử thần”. Ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng của HLV Rudi Garcia còn có được phong độ rất tốt khi toàn thắng 2 trận mở màn Serie A. Bởi vậy, 3 điểm là mục tiêu không quá khó với đoàn quân áo bã trầu.

Dự đoán: Bayern (1-1) Man City, AS Roma (2-0) CSKA Moskva

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (4-3-3):
Neuer –Boateng, Benatia Dante, Bernat – Lahm, Alonso, Alaba – Muller, Gotze, Lewandowski.

Man City (4-2-3-1): Hart – Sagna, Kompany, Demichelis, Clichy – Fernandinho, Yaya Toure – Nasri, Silva, Navas – Aguero.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc