Công tệ thủ hại, Arsenal thua thảm trên đất Đức

07:40, 17/09/2014
|

(VnMedia) - Trong khi hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, Arsenal lại mắc nhiều sai sót ở khâu phòng ngự. Kết quả, Pháo thủ phải rời Signal Iduna Park với 2 bàn tay trắng.

Bước vào trận đấu này, Arsenal rơi vào thế khủng hoảng lực lượng hàng thủ khi mất 2 hậu vệ Mathieu Debuchy và Calum Chambers. Tình thế bất khả kháng buộc HLV Wenger phải trao cơ hội cho tài năng trẻ Bellerin. Đây chính là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự đội khách, vô hình chung tạo điều kiện để Dortmund chơi thăng hoa dù đội bóng này cũng thiếu vắng rất nhiều ngôi sao trụ cột.

Ảnh minh họa

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Dortmund đã tràn lên tấn công, khiến hàng thủ chắp vá của Arsenal quay cuồng và hoảng loạn. Thống kê hiệp 1 cho thấy, chủ nhà có tới 26 pha hãm thành và tung ra 15 cú dứt điểm.

Phút thứ 5, Mkhitaryan ngã trong vòng cấm Arsenal. Đáng ra Dortmund phải được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài không những không cho đội chủ nhà hưởng penalty mà còn rút thẻ vàng với cầu thủ này. Liên tiếp ở các phút 12 và 14, Dortmund tạo thêm 2 cơ hội ngon ăn nữa để mở tỉ số nhưng Papastathopoulos và Sokratis đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Các cầu thủ Đức liên tục khoét sâu vào cánh phải của Bellerin nơi cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha còn quá non kinh nghiệm. Immobile đã có vài ba lần vượt qua Bellerin để căng ngang vào trong tiếc rằng Aubameyang bỏ lỡ hoặc thủ môn Szczesny xuất sắc cản phá.

Kết quả loạt trận đêm qua

Bảng A
Olympiacos (3-2) Atletico Juventus (2-0) Malmo

Bảng B
Liverpool (2-1) Ludogorets
Real Madrid (5-1) FC Basel

Bảng C
Monaco (1-0) Leverkusen
Benfica (0-2) Zenit

Bảng D
Dortmund (2-0) Arsenal
Galatasaray (1-1) Anderlecht

Mặc dù chống đỡ yếu ớt nhưng Arsenal cũng có được cơ hội đẹp vào phút 41, dù vậy Welbeck lại dứt điểm hỏng từ pha phản công nhanh. Cái giá mà Arsenal phải trả cho những cơ hội bị bỏ lỡ là khá đắt. Vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Ciro Immobile nhận bóng từ giữa sân và đi bóng đầy tốc độ, vượt qua sự đeo bám của hai hậu vệ Arsenal trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Szczesny, mở tỷ số trận đấu. Bàn thua này đã phản ánh rõ sự bệ rạc khó hiểu của hàng thủ đội khách.

Tưởng như 15 phút nghỉ giải lao sẽ giúp đoàn quân của HLV Arsene Wenger xốc lại tinh thần. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Arsenal tiếp tục trình diễn bộ mặt vô hồn và thủng lưới ngay đầu hiệp hai.

Khi hiệp hai mới bắt đầu chưa được 3 phút Dortmund đã có bàn thắng thứ 2. Sau pha phối hợp bất tường với Grosskreutz, Aubameyang thoát xuống đối mặt với Szczesny và dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Để thua bàn thứ 2, Arsenal vẫn chấp nhận chơi phòng ngự - phản công. Để tạo ra sự khác biệt, HLV Wenger đã tung Cazorla và Oxlade-Chamberlain vào sân ở phút 62. Tuy nhiên, 2 sự thay đổi này không mang tới diện mạo mới cho Pháo thủ London khi họ vẫn bị Dortmund lấn lướt toàn diện.

Phút 73, Mkhitaryan lại bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Tiền vệ người Armeria một mình một bóng, đánh lừa được thủ môn Szczesny, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ảnh minh họa

Vào thời điểm cuối trận, Dortmund đã chủ động chơi chậm điều tiết trận đấu. Trong khi đó, không còn cách nào khác, Pháo thủ buộc phải dâng lên tấn công tìm kiếm bàn thằng nhưng bất thành và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Chiến thắng ấn tượng 2-0 giúp Dortmund tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 3 điểm. Với Arsenal, họ sẽ phải rút ra nhiều bài học sau trận thua tan nát trên đất Đức.

Trong trận đấu còn lại của bảng đấu này, Galatasaray bất ngờ bị Anderlecht cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân nhà. Đây là trận đấu mà Galatasaray thi đấu khá bế tắc trước lối chơi phòng ngự - phản công của đội khách. Thậm chí, họ chính là đội bị dẫn trước ở phút 52 sau pha ghi bàn của Dennis Praet.

Sau bàn thua, Galatasaray điên cuồng lao lên tấn công. Tuy vậy, cũng phải tới phút bù giờ của hiệp 2, đội bóng Thổ Nhĩ Kì mới tìm được bàn gỡ hòa do công của Burak Yilmaz. Trận hòa đáng tiếc của Galatasaray có thể xem là kết quả có lợi cho Dortmund và Arsenal.

Đội hình thi đấu

Dortmund:
Weidenfeller; Durm, Subotic, Sokratis, Schmelzer (Jojic 79’); Bender, Kehl (Ginter 46’); Aubameyang, Mkhitaryan, Grosskreutz; Immobile (Ramos 86’).

Arsenal: Szczesny; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta (Podolski 77’); Sanchez, Ramsey (Cazorla 62’), Wilshere, Ozil (Oxlade-Chamberlain 62’); Welbeck.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc