Van Gaal xác nhận theo đuổi trò cưng ở Hà Lan

08:45, 27/07/2014
|

(VnMedia) - Bị Arturo Vidal cự tuyệt, HLV Van Gaal đã bất ngờ trở lại theo đuổi Kevin Strootman, cậu học trò cưng của ông ở đội tuyển Hà Lan.

Louis Van Gaal đã có trận ra quân đầu tiên trong vai trò HLV trưởng của Man Utd, đó là trận hủy diệt Los Angeles Galaxy với tỉ số 7-0 trên đất Mỹ. Tuy thắng đậm song chiến lược gia người Hà Lan chưa hài lòng với đội ngũ nhân sự ở hàng tiền vệ của Man Utd.

Cụ thể, nhà cầm quân 62 tuổi này vẫn đang miệt mài tìm kiếm ngôi sao có khả năng dẫn dắt, cầm nhịp và phân phối bóng ở tuyến giữa cho Quỷ đỏ. Ông từng liên hệ Kroos nhưng tiền vệ này đã cập bến Real Madrid. Sau đó, Van Gaal theo đuổi Arturo Vidal nhưng ngôi sao người Chile cũng thẳng thừng từ chối.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal thừa nhận muốn đưa Strootman về Man Utd

Bởi vậy, cựu thuyền trưởng Bayern Munich đã bất ngờ trở lại theo đuổi Kevin Strootman, cậu học trò cưng của ông ở đội tuyển Hà Lan. Tuy vậy, ông khẳng định sẽ theo dõi lộ trình bình phục của Strootman trước khi đưa ra quyết định.

“Tôi không hay nói bất cứ điều gì về một cá nhân cụ thể. Quan điểm của tôi là nói về 1 đội bóng chứ không phải 1 cá thể. Nhưng với Strootman thì tôi có thể xét đoán. Cậu ấy dính chấn thương nặng hơn 6 tháng. Chúng tôi phải chờ đợi và xem cậu ta sẽ trở lại ra sao. Không dễ để xét đoán 1 cầu thủ trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đợi”, HLV Van Gaal chia sẻ.

Kevin Strootman gia nhập AS Roma từ PSV Eindhoven hồi mùa Hè năm ngoái. Tại đây, tiền vệ người Hà Lan thi đấu cực kì ấn tượng, là nhân tố quan trọng giúp “Bầy sói” giành ngôi Á quân Serie A mùa trước.

Ở đội tuyển Hà Lan, Strootman còn gây ấn tượng mạnh hơn khi được làm việc dưới triều đại Louis van Gaal. Tuy vậy, do dính chấn thương nặng, tiền vệ này đã bỏ lỡ VCK World Cup 2014 trên đất Brazil vừa qua. Đây cũng là lí do khiến HLV Van Gaal tỏ ra phân vân khi đưa ra quyết định đưa Strootman về Old Trafford.

Kevin Strootman hiện vẫn đang điều trị chấn thương. Có khả năng tiền vệ này sẽ bỏ lỡ giai đoạn lượt đi ở mùa giải tới (2014-15). Bởi vậy, Quỷ đỏ đang tính phương án chiêu mộ ngôi sao Roma ở kì chuyển nhượng tháng 1/2015.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc