Lộ diện thủ quân mới của Barca

19:42, 25/07/2014
|

(VnMedia) - Theo Mundo Deportivo, Andres Iniesta sẽ trở thành đội trưởng mới của Barca thay vì Xavi Hernandez và Lionel Messi.

Cuối mùa giải trước, trung vệ đội trưởng Carles Puyol đã nói lời giã từ sự nghiệp sân cỏ. Cuộc chia ly này buộc Barca phải tìm kiếm thủ quân mới trước khi mùa giải mới (2014-15) bắt đầu. Thông thường, vinh dự này sẽ được trao cho đội phó Barca ở mùa giải trước (Xavi Hernandez). Tuy nhiên, HLV Luis Enrique lại không tán thành phương án này.

Ảnh minh họa
Iniesta sẽ trở thành thủ quân mới của Barca?

Cụ thể, theo tiết lộ từ Mundo Deportivo, HLV Luis Enrique đã lên kế hoạch trao băng đội trưởng Barca cho Andres Iniesta. Nguyên nhân là Xavi đang suy giảm phong độ, khó có cơ hội ra sân thường xuyên ở mùa giải tới.

Trong khi đó, Andres Iniesta đang là nhân tố rất quan trọng ở Camp Nou. Về kinh nghiệm, Iniesta chẳng thua kém Xavi bởi anh đã có hơn 10 năm thi đấu ở đội 1 Barca. Hơn nữa, tiền vệ 30 tuổi này rất được lòng HLV Luis Enrique.

Enrique chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy vậy, trong bài phát biểu trên Mundo Deportivo, tiền vệ Andres Iniesta đã ngấm ngầm bày tỏ sự tự hào nếu trở thành người kế nhiệm chiếc băng thủ quân của Puyol.

“Với những người đã có nhiều năm khoác áo Barca như chúng tôi, băng đội trưởng là giấc mơ lớn, là bước tiến trong sự nghiệp. Đó cũng là minh chứng cho thấy bạn vẫn đang phát triển tài năng và vai trò. Tuy nhiên, nó có nghĩa bạn đã già hơn. Sẽ rất vinh dự và tự hào nếu điều đó (đeo băng đội trưởng Barca) xảy ra”, Iniesta chia sẻ trên Mundo Deportivo.

Thực tế, ở mùa giải trước, Iniesta là đội phó thứ 3 của Barca sau Xavi và Victor Valdes, người đã chia tay Camp Nou. Một nhân vật khác được nhắc tới khá nhiều trong cuộc đua giành băng đội trưởng Barca là Lionel Messi, người có ảnh hưởng khá lớn trong lối chơi của Blaugrana.

Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo, Messi không được chọn bởi HLV Enrique cho rằng tấm băng đội trưởng có thể gây áp lực khiến ngôi sao người Argentina khó tỏa sáng.


Hoàng Ngọc - Mundo Deportivo

Ý kiến bạn đọc