20 cầu thủ đắt giá nhất:Messi cho Ronaldo “hít khói”

19:05, 04/06/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù vừa trải qua một mùa giải đáng buồn cùng Barca nhưng Messi vẫn vượt trội Ronaldo về giá trị thực.

Ở mùa giải vừa qua, Lionel Messi không thể hiện được nhiều trong màu áo Barca, là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng này trắng tay. Tuy nhiên, xét về giá trị, ngôi sao người Argentina vẫn đứng đầu giới túc cầu. Đó là kết quả mới được công bố của trung tâm bóng nghiên cứu bóng đá CIES (Thụy Sĩ).

Ảnh minh họa
Giá trị của Messi gần gấp đôi Cris Ronaldo

Cụ thể, Lionel Messi đang là cầu thủ có giá trị lớn nhất thế giới với con số ước tính là 161,5 triệu bảng, gần gấp đôi so với người xếp thứ 2, Cristiano Ronaldo (85,2 triệu bảng).

Đó là kết quả nghiên cứu khiến nhiều người bất ngờ bởi ở mùa giải vừa qua, Cristiano Ronaldo đã thể hiện phong độ cực kì ấn tượng. Không chỉ giành danh hiệu Chiếc giày Vàng (cùng Luis Suarez), ngôi sao người Bồ còn phá kỉ lục ghi bàn của Leo Messi ở Champions League, đồng thời giúp Real hiện thực hóa giấc mộng La Decima.

Thi đấu ấn tượng là vậy song giá trị thực của Cristiano Ronaldo không tăng đáng kể. Thậm chí, ngôi sao 29 tuổi này còn kém gần một nửa so với kình địch bên phía Barca.

Trong khi Messi đang bỏ xa Ronaldo một khoảng cách lớn về giá trị thì Luis Suarez lại vươn lên xếp thứ 3 với giá trị rơi vào khoảng 79,4 triệu bảng. Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Eden Hazard (61,2 triệu bảng), Neymar (50,6 triệu bảng) và Paul Pogba (48,9 triệu bảng).

Là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Tottenham sang Real Madrid nhưng Gareth Bale chỉ xếp thứ 7 với giá trị ước tính khoảng 47,1 triệu bảng. Ngoài ra, trong top 10 còn có 3 ngôi sao tên tuổi khác là Mesut Ozil (Arsenal), Edinson Cavani (PSG) và Mario Gotze (Bayern Munich).

Bảng xếp hạng 10 ngôi sao có giá trị lớn nhất thế giới bóng đá

1. Lionel Messi (Barca) – 161,5 triệu bảng
2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid) – 85,2 triệu bảng
3. Luis Suarez (Liverpool) – 79,4 triệu bảng
4. Eden Hazard (Chelsea) – 61,2 triệu bảng
5. Neymar (Barca) – 50,6 triệu bảng
6. Paul Pogba (Juventus) – 48,9 triệu bảng
7. Gareth Bale (Real Madrid) – 47,1 triệu bảng
8. Mesut Ozil (Arsenal) – 39,7 triệu bảng
9. Edinson Cavani (PSG) – 38,7 triệu bảng
10. Mario Gotze (Bayern Munich) – 37,9 triệu bảng


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc