Bán kết Roland Garros 2014: Djokovic đối đầu Gulbis

06:13, 04/06/2014
|

(VnMedia)- Djokovic đã có chiến thắng sau 3 set trước tay vợt người Canada, Milos Raonic tại tứ kết Roland Garros 2014. Đối thủ của Djokovic tại bán kết sẽ là Gulbis, người đã đánh bại Berdych trước đó.

Djokovic vẫn đang có được phong độ rất tốt tại Roland Garros 2014. Đối đầu với một Raonic có sở trưởng giao bóng rất tốt nhưng tay vợt người Serbia vẫn duy trì được lối chơi thông minh và tập trung. Bước vào set 1, cả 2  tay vợt chơi rất giằng co. Phải đến game đấu thứ 12 mới có được break cho Djokovic. Ở thời điểm quan trọng, Djokovic đã có những cú trái tay rất xuất sắc và kết thúc game đấu với chiến thắng 7-5. 

Ảnh minh họa

Djokovic sẽ đối đầu với Gulbis tại bán kết Roland Garros 2014

Bước sang set 2, kịch bản tiếp tục lặp lại. Cả Djokovic và Raonic đều không có được break nào và thế trận cân bằng diễn ra cho đến loạt tie-break. Ở loạt tiebreak, Djokovic đã chiến thắng ở game thứ 10 với tỷ số 6-4 để kết thúc set 2 với tỷ số 7-6. Bước vào set 3 quyết định, Djokovic vẫn duy trì được sự tập trung cần thiết khi anh có được break ở game thứ 1 và thứ 3. 

Dù Raonic có được break ở game thứ 8 để rút ngắn tỷ số còn 3-5 nhưng cuối cùng Djokovic cũng có được chiến thắng 6-4 ở set quyết định. Tay vợt người Serbia lọt vào bán kết Roland Garros sau 2 giờ 22 phút thi đấu. Roland Garros là chức vô địch còn thiếu của Djokovic trong bộ sưu tập Grand Slam và anh đang hướng tới việc trở thành tay vợt thứ 8 giành đủ 4 danh hiệu Grand Slam.

Đối thủ của Djokovic tại vòng bán kết sẽ là tay vợt đang có sự hưng phấn nhất định của Latvia, Gulbis. Chính Gulbis là người loại Federer ở vòng 4 năm nay. Trong trận tứ kết gặp hạt giống số 6 Tomas Berdych, Gulbis đã giành chiến thắng sau 3 set với tỷ số là 6-3, 6-2, 6-4 sau 2 giờ thi đấu.

Ở nội dung nữ, bán kết Roland Garros sẽ là cuộc so tài rất đáng chờ đợi giữa Maria Sharapova và Eugenie Bouchard, hai hoa khôi đại diện cho hai thế hệ. Để tạo nên cuộc đại chiến sắc đẹp ở bán kết, cả Sharapova và Bouchard đã đánh bại hai tay vợt người Tây Ban Nha, Garbine Muguruza và Carla Suarez-Navarro sau 3 set đấu.



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc