Liverpool chính thức đón tân binh đầu tiên

18:58, 02/06/2014
|

(VnMedia) - Trong quá trình chuẩn bị cho đấu trường Champions League, Liverpool đã đón tân binh đầu tiên mang tên Rickie Lambert, tiền đạo chủ lực của Southampton.

Ở mùa giải vừa qua, Liverpool đã gây bất ngờ lớn khi gia nhập cuộc đua cạnh tranh ngôi vương Premier League. Dù không thể hiện thực hóa giấc mơ 24 năm song Lữ đoàn đỏ vẫn có quyền tự hào bởi họ đã giành quyền trở lại đấu trường Champions League. Để chuẩn bị cho sân chơi số 1 châu Âu, đội bóng thành phố cảng đã lên kế hoạch cải tổ rầm rộ với nhiều mục tiêu sáng giá. Vào hôm nay (2/6), The Kop đã có được bản hợp đồng đầu tiên mang tên Rickie Lambert.

Cụ thể, theo thông tin được Liverpool xác nhận, tiền đạo Rickie Lambert đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và cập bến Anfield với mức giá rơi vào khoảng 4,5 triệu bảng. Cộng với các khoản phụ phí khác, The Kop có thể sẽ phải bỏ ra 9 triệu bảng để sở hữu chân sút người Anh.

Ảnh minh họa
Rickie Lambert chính thức ra mắt màu áo Liverpool

“Liverpool vui mừng tuyên bố đã chiêu mộ được tiền đạo Rickie Lambert từ Southampton. Lambert đến từ Southampton, nơi mà cậu ta đã ghi được 117  bàn sau 235 lần ra sân”, thông tin được Liverpool đăng tải trên trang chủ.

Đây là thương vụ không quá bất ngờ của Liverpool bởi trước khi lên đường sang Mỹ tập huấn chuẩn bị cho VCK World Cup 2014 cùng đội tuyển Anh, Rickie Lambert đã bí mật đàm phán hợp đồng với Lữ đoàn đỏ. Đây chính là điểm đến của Lambert khi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng. Bởi vậy, tiền đạo này tỏ ra rất vui mừng khi được trở lại Anfield.

“Tôi không thể tin vào điều này. Tôi đã rời đây cách đây 17 năm và tôi vẫn dành tình cảm cho đội bóng này. Tôi luôn mơ ước được khoác áo Liverpool nhưng tưởng cơ hội của mình đã trôi qua. Giờ đây, tôi rất vui khi được trở lại và thỏa mãn khát vọng của mình. Tôi hi vọng mình sẽ đáp ứng được sự kì vọng của các CĐV ở đây”, Rickie Lambert chia sẻ trong lễ ra mắt Liverpool.

Khi mới 10 tuổi, Rickie Lambert đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Liverpool. Tuy nhiên, tới năm 15 tuổi, anh đã bị thải hồi và buộc phải chuyển sang Blackpool, Macclesfield Town, Stockport County, Rochdale, Bristol Rovers rồi Southampton.

Tại Southampton, Rickie Lambert đã ghi được 117 bàn sau 235 lần ra sân. Ở Premier League năm nay, chân sút 32 tuổi này ghi được 13 bàn, giúp The Saints cán đích ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Cũng bởi màn trình diễn ấn tượng ấy, Lambert đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào danh sách đội tuyển Anh dự VCK World Cup 2014.

Với khả năng đã được chứng minh ở Southampton, Lambert được kì vọng sẽ giúp Liverpool mạnh hơn ở mùa giải tới. Ngoài Lambert, Lữ đoàn đỏ còn tích cực đàm phán chiêu mộ 1 ngôi sao khác của Southampton là tiền vệ Adam Lallana.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc