M.U tiếp tục lôi kéo Van Gaal

19:23, 22/04/2014
|

(VnMedia) - Theo tiết lộ từ báo giới Anh, ban lãnh đạo Man Utd đã có cuộc tiếp xúc bí mật với HLV Louis van Gaal, ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế bỏ lại của David Moyes.

Cách đây ít giờ, ban lãnh đạo Man Utd đã chính thức ra quyết định sa thải HLV David Moyes. Đó là kết quả tất yếu mà nhà cầm quân Scotland phải hứng chịu sau 1 mùa giải thất bại toàn diện ở Old Trafford.

Ngay sau khi đưa ra quyết định này, các nhân vật cấp cao của Man Utd đã có cuộc thảo luận bàn về việc bổ nhiệm vị HLV mới thay thế David Moyes. Theo tiết lộ từ Mirror, nhân vật được nhắc tới nhiều nhất trong cuộc họp này là Louis van Gaal, người sẽ chia tay đội tuyển Hà Lan sau VCK World Cup 2014.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal đã sẵn sàng tới Man Utd làm việc

Thực tế, Man Utd đã có cuộc đàm phán với Louis van Gaal trước khi đưa ra quyết định sa thải HLV David Moyes. Theo Mirror, nhà cầm quân người Hà Lan đã đồng ý bởi ông đã từng bày tỏ mong muốn tới Premier League làm việc sau khi chia tay Oranje.

Chưa rõ hợp đồng giữa Man Utd và Van Gaal ra sao, chỉ biết rằng vị HLV này đã cùng Van Persie trở về Hà Lan theo dõi 2 trận đấu giữa Vitesse Arnhem – Ajax và PSV Eindhoven - Feyenoord. Theo báo giới Anh, nhà cầm quân 62 tuổi này đã và đang tìm kiếm nguồn nhân sự mới cho Quỷ đỏ trước khi chính thức tới Old Trafford nhậm chức.

Van Gaal đã giành tổng cộng 19 danh hiệu trong sự nghiệp (1 Champions League). Đi đến đâu, ông giúp đội bóng của mình giành chức vô địch quốc gia tại đó. Triết lý về kiểm soát bóng dựa trên sức mạnh tập thể của van Gaal là chìa khóa dẫn đến thành công cho các CLB, và có thể làm vừa lòng các ông chủ.

Bên cạnh đó, Van Gaal còn là 1 HLV có cá tính mạnh, rất phù hợp với các đội bóng lớn. Còn nhớ, khi dẫn dắt Barca (1997-2000), Van Gaal đã xung khắc dữ dội với Rivaldo, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 1999. Đến Bayern Munich, ông thẳng tay bạt tai Ribery, quát nạt Luca Toni và không chấp nhận chuyện giới thượng tầng can thiệp vào chuyên môn. Đây là phẩm chất mà David Moyes không có.


Hoàng Ngọc - Mirror

Ý kiến bạn đọc