Hạ West Brom, Man City khiến Chelsea nóng gáy

05:26, 22/04/2014
|

(VnMedia) - Với lợi thế sân nhà, Man City dễ dàng vượt qua West Brom với tỉ số 3-1, qua đó áp sát Chelsea với khoảng cách chỉ còn lại vỏn vẹn 1 điểm.

Trận thua tai hại trên sân Anfield và trận hòa đáng thất vọng trước Sunderland vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tham vọng giành chức vô địch Premier League của Man City. Tuy vậy, đội bóng áo xanh vẫn còn cơ hội vượt qua Chelsea để đánh chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Với quyết tâm ấy cộng với ưu thế sân nhà Etihad, thầy trò Manuel Pellegrini đã dễ dàng vượt qua West Brom trong trận đấu muộn vòng 35, qua đó gây sức ép lên gã nhà giàu thủ đô London.

Ảnh minh họa
Zabaleta ghi bàn mở tỉ số cho Man City

Do đã hoàn toàn bình phục chấn thương, tiền đạo Sergio Aguero đã được HLV Pellegrini trao cơ hội ra sân cùng Edin Dzeko. Với đội hình mạnh, Man City dễ dàng lấn lướt West Brom sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỉ số ở phút thứ 3. Từ quả tạt bóng bên phía cánh phải, Aguero đã tung cú vô lê khiến thủ thành Foster phải đẩy bóng cứu thua. Ngay lập tức, Zabaleta đã băng vào đánh đầu đưa Man City vượt lên dẫn trước.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, tinh thần của Man City lên rất cao. Bởi vậy, chỉ 7 phút sau đó, đoàn quân áo xanh đã có được bàn thắng thứ 2 do công của Sergio Aguero, người đã tung cú sút xa rất quyết đoán ngoài vòng cấm.

Tuy vậy, lợi thế dẫn trước 2 bàn của Man “xanh” không được duy trì quá lâu bởi vào phút thứ 16, Zabaleta đã để mất bóng vô duyên dẫn tới pha phản công sắc lẹm của West Brom. Ở tình huống này, Graham Dorrans đã khéo léo vượt qua Kompany và Demichelis trước khi hạ gục Joe Hart bằng cú vô lê quyết đoán.

Ảnh minh họa
Man City vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Liverpool

Bàn thua ấy chẳng ảnh hưởng quá lớn tới tinh thần của Man City. Bằng chứng là trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà vẫn chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Một trong số đó đã được trung vệ Martin Demichelis tận dụng ở phút thứ 36 với cú đệm bóng dễ dàng nâng tỉ số lên 3-1.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều sự thay đổi. Man City vẫn là đội bóng nắm quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Tuy vậy, trước đội hình lùi sâu của West Brom, cộng với việc nhạc trưởng David Silva dính chấn thương phải rời sân, Man City đã không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Giành chiến thắng 3-1, Man City đã bỏ túi 74 điểm, chỉ kém vỏn vẹn 1 điểm so với Chelsea. Tuy nhiên, thầy trò Manuel Pellegrini vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu. Đó là cơ sở để gã nhà giàu thành Manchester đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2, thậm chí cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool trong 3 vòng đấu hạ màn.

Đội hình thi đấu

Man City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Javi Garcia, Silva  (Milner 70’), Nasri, Dzeko  (Kolarov 89’), Aguero  (Jovetic 64’).

West Brom: Foster, Billy Jones, Dawson, Olsson, Ridgewell, Mulumbu (Morrison 84’), Brunt, Amalfitano, Sessegnon  (Berahino 76’), Dorrans, Vydra  (Anichebe 60’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc