Trọng tài đuổi Cris Ronaldo nhận hình phạt thích đáng

21:13, 07/02/2014
|

(VnMedia) - Ayza Gamez, trọng tài đã rút thẻ đỏ đuổi Cris Ronaldo ở trận gặp Bilbao đã bị Ủy ban trọng tài Tây Ban Nha “treo còi” 1 tháng.

Cuối tuần trước, trong trận đấu giữa Real Madrid và Athletic Bilbao tại San Mames, trọng tài Miguel Angel Ayza Gamez đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi là rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Cristiano Ronaldo, người đã có tình huống gây hấn với 2 cầu thủ của Bilbao. Với hành vi này, ngôi sao người Bồ đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) “treo giò” 3 trận.

Tưởng như vụ việc này đã dừng lại nhưng theo quyết định của Ủy ban trọng tài Tây Ban Nha (CTA), trọng tài Miguel Angel Ayza Gamez cũng phải nhận hình phạt thích đáng vì quyết định của mình. Cụ thể, vị vua sân cỏ sinh ra ở Valencia này đã bị “treo còi” 1 tháng.

Ảnh minh họa
Trọng tài Ayza Gámez đã phải trả giá đắt cho quyết định của mình

Nguyên nhân dẫn tới án phạt nặng dành cho trọng tài Ayza Gámez chính là bởi sự thiếu nhất quán trong hai bản tường trình lại tình huống mà “ông vua áo đen” này gửi lên liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Đầu tiên Ayza Gámez giải thích chiếc thẻ đỏ dành cho Ronaldo bởi hành vi tát Gurpegui khi trận đấu đã tạm dừng nhưng ở bản tường trình thứ 2, ông lại giải thích chiếc thẻ đỏ của Ronaldo là do cầu thủ này húc vào đầu Iturraspe.

Đã có những lời đồn cho rằng Ayza Gamez cùng với vị trọng tài gây nhiều tranh cãi, Muniz Fernandez sẽ bị loại khỏi danh sách các trọng tài ở Liga mùa giải tới.

Việc trọng tài Ayza Gamez bị “treo còi” đã mở ra cơ hội để Real Madrid kháng án cho Cristiano Ronaldo, người đã bị “treo giò” 3 trận. Tuy vậy, theo AS, tỉ lệ kháng án thành công của đội bóng Hoàng gia chỉ ở khoảng 15-20%.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc