Wenger hé lộ kế hoạch chống “SAS” ở Anfield

07:05, 07/02/2014
|

(VnMedia) - 2 ngày trước chuyến làm khách ở Anfield, HLV Arsene Wenger đã đăng đàn tiết lộ kế hoạch phong tỏa bộ đôi Sturridge – Suarez.

“SAS” là cách gọi đặc biệt đã được báo giới anh dành cho cặp tấn công của Liverpool, Suarez và Sturridge. Với 37 bàn thắng ghi được, đây chính là cặp song sát lợi hại nhất Premier League mùa này. Tuy vậy, trước chuyến làm khách ở Anfield, HLV Arsene Wenger lại không tỏ ra lo ngại do đã tìm ra phương pháp hóa giải sự nguy hiểm của cặp đôi này.

“Kế hoạch của chúng tôi là kiểm soát trận đấu và để họ có ít bóng nhất có thể. Đó là mục tiêu phải thực hiện của Arsenal dù nó rất khó khăn”, HLV Wenger tiết lộ kế hoạch chống “SAS” và Liverpool.

Ảnh minh họa
Sturridge và Suarez đã có được 37 bàn thắng tại Premier League mùa này

“Họ (Liverpool) có hàng công mạnh với Sturridge, Suarez, Sterling và Gerrard phía sau. Tất cả những cầu thủ này đều có khả năng ghi bàn và tạo ra sự khác biệt. Vì thế, chúng tôi phải củng cố hàng phòng ngự”, chiến lược gia người Pháp nói thêm.

Khi đá cặp cùng nhau, Suarez và Sturridge đã ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng ở Premier League mùa này, trừ Arsenal. Ở trận lượt đi tại Emirates, Pháo thủ đã làm rất tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng và giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Tuy vậy, ở trận lượt về, thầy trò Wenger sẽ đối mặt với những khó khăn lớn hơn bởi ngoài sức ép tại Anfield, họ còn không có sự phục vụ của Aaron Ramsey, người từng ghi bàn vào lưới Liverpool ở trận lượt đi.

Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu BXH Premier League với 55 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Pháo thủ với 2 kẻ xếp sau (Man City và Chelsea) chỉ là 2 điểm. Bởi vậy, nếu không thể hạ gục Liverpool trong trận đấu cuối tuần này, thầy trò Wenger sẽ đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu bảng.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc