Thắng may, Chelsea bảo toàn ngôi đầu

22:14, 22/02/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Chelsea đã trải qua 90 phút khá tệ trước Everton. Rất may cho The Blues là vào thời điểm cuối trận, họ đã có bàn thắng nhờ pha đá phản lưới nhà của thủ thành Tim Howard.

Ở trận lượt đi Premier League mùa này tại Goodison Park, Chelsea đã bất ngờ để thua Everton với tỉ số 0-1. Bởi vậy, trong chuyến trở về sân nhà Stamford Bridge, thầy trò Jose Mourinho đã lên quyết tâm đòi nợ và đó cũng là cách duy nhất để họ duy trì ngôi đầu bảng trước sự theo đuổi gắt gao của Arsenal và Man City.

Bởi vậy, dù sắp bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Galatasaray, HLV Jose Mourinho vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung vệ đội trưởng John Terry. Với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, Chelsea dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Probert.

Ảnh minh họa
Chelsea thi đấu bế tắc trong trận gặp Everton

Tuy vậy, với hàng thủ được tổ chức kiên cố, Everton đã dễ dàng hóa giải các đợt lên bóng của đoàn quân áo xanh. Thậm chí, các vị khách thành phố cảng mới là những người tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm ngay trong vòng cấm của Mirallas ở phút 17. Rất may cho Chelsea là trung vệ Gary Cahill đã cản phá thành công.

Với khả năng cầm bóng và di chuyển khéo léo của Hazard và Willian, Chelsea tiếp tục lấn lướt Everton nhưng các đợt tấn công của The Blues lại thiếu sự tinh tế trước vòng cấm The Toffees. Mãi tới phút 37, đội chủ nhà mới có cơ hội tốt để mở tỉ số khi Samuel Eto’o nhận được bóng ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú dứt điểm vội vàng của tiền đạo người Cameroon lại không thể đánh bại thủ thành Tim Howard.

Bế tắc trong tấn công, HLV Jose Mourinho lập tức tung tiền vệ Ramires vào sân thay Oscar. Tuy vậy, sự thay đổi này không mang tới diện mạo mới cho Chelsea, nhất là khi Everton vẫn chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Chelsea chút nữa phải nhận bàn thua ở phút 58 sau cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Leon Osman. Ở tình huống này, bóng đã đập chân 1 hậu vệ Everton khiến thủ thành Petr Cech phải vất vả cản phá. Đáp lại, Chelsea đã có 2 cú dứt điểm liên tiếp của Hazard và Ivanovic ở phút 60. Tuy nhiên, thủ thành Tim Howard đã có 2 pha cản phá xuất thần cứu Everton khỏi bàn thua.

Ảnh minh họa
Bàn thắng muộn màng đã giúp Chelsea bảo toàn ngôi đầu bảng

Trận đấu càng đi về cuối, HLV Mourinho càng sốt ruột và ông đã tung bộ đôi Torres – Schurrle vào sân thay Willian và Eto’o. Sự thay đổi toàn diện trên hàng công chẳng mang tới sự khác biệt nào cho Chelsea bởi Torres đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì vào phút bù giờ thứ 3, Chelsea đã phá vỡ thế bế tắc với bàn thắng được tính cho thủ thành Howard của Everton. Từ pha đá phạt của Lampard bên phía cánh trái, trung vệ Terry đã lao vào gây áp lực khiến thủ thành người Mỹ phá bóng vào lưới nhà.

Chiến thắng nghẹt thở vào những phút thi đấu cuối cùng đã giúp Chelsea tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 60 điểm. Đây có thể xem là bước chạy đà hoàn hảo cho thầy trò Mourinho cho chuyến viếng thăm Galatasaray giữa tuần sau.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Lampard, Matic; Willian (Torres 62’), Oscar (Ramires 46’), Hazard, Eto'o (Schürrle 69’).

Everton: Howard, Baines, Distin, Jagielka, Coleman, Barry, McCarthy, Pienaar (McGeady 80’), Osman (Barkley 63’), Mirallas (Deulofeu 75’), Traore.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc