Vòng 27 Premier League: Chelsea "ngã", Man City trở lại?

07:18, 22/02/2014
|

(VnMedia) - Trước trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Galatasaray, Chelsea phải đối mặt với thách thức lớn là Everton, đội bóng từng đánh bại họ ở trận lượt đi. Trong khi đó, Man City có cơ hội vươn mình trở lại khi tiếp đón Stoke trên sân nhà Etihad…

Chelsea – Everton: Nguy cơ sảy chân

Kể từ trận thua đau đớn 2-3 trên sân Stoke City ở vòng 15, Chelsea đã có tổng cộng 11 trận bất bại ở Premier League (8 thắng, 3 hòa). Chuỗi trận thành công ấy đã giúp thầy trò Jose Mourinho thăng tiến mạnh mẽ trong cuộc đua tới ngai vàng nước Anh. Kể từ vòng 25, The Blues đã leo lên dẫn đầu với 57 điểm, hơn 1 điểm so với Arsenal.

Cú nước rút ấn tượng trong giai đoạn lượt về không chỉ nói lên sự bề thế về mặt lực lượng của Chelsea mà còn thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm của Jose Mourinho trong cuộc đua đường trường. Tuy vậy, dàn sao The Blues vẫn để lại những vết đen không đáng có, ví như trận hòa đáng thất vọng trước West Ham và West Brom. Chính 2 trận hòa này đã khiến “chú ngựa nhỏ” Mouteam không thể bứt phá so với 2 đối thủ Arsenal và Man City.

Ảnh minh họa
Chelsea từng để thua Everton ở trận lượt đi tại Goodison Park

Tối nay, Chelsea của Mourinho lại phải đối mặt với một thách thức khác mang tên Everton. Vấn đề đáng nói đầu tiên của The Blues là chuyến làm khách trước Galatasaray vào giữa tuần tới trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Để chuẩn bị cho chuyến bay tới Thổ Nhĩ Kì, rất có thể HLV Mourinho sẽ phải áp dụng đấu pháp xoay tua trong trận đấu tối nay với Everton.

Lịch thi đấu
Vòng 27 Premier League

Thứ Bảy, ngày 22/2
Chelsea – Everton (19h45)
Arsenal – Sunderland (22h00)
Cardiff – Hull (22h00)
Man City – Stoke (22h00)
West Brom – Fulham (22h00)
West Ham – Southampton (22h00)

Chủ Nhật, ngày 23/2

Crystal Palace – M.U (00h30)
Liverpool – Swansea (20h30)
Newcastle – Aston Villa (20h30)
Norwich – Tottenham (23h00)

Đó sẽ là canh bạc với Mouteam bởi ở mùa giải này, Everton đang thể hiện phong độ khá ổn định dưới thời HLV Roberto Martinez. Tính tới hết vòng 26, đội bóng thành phố cảng đã bỏ túi 45 điểm, đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng và chỉ kém nhóm dự Champions League 8 điểm.

Trong các cuộc đối đầu với Chelsea, Everton tỏ ra là đối thủ cực kì lì lợm. Minh chứng là trong 7 lần gặp The Blues, The Toffees đã có 3 chiến thắng. Không nói đâu xa, ở trận lượt đi Premier League mùa này, thầy trò Martinez đã đánh bại Mouteam ở Goodison Park với tỉ số 1-0.

Stamford Bridge cũng không hẳn là lợi thế tuyệt đối với Chelsea bởi trong 6 lần tiếp Everton tại đây, dàn sao The Blues chỉ có 2 chiến thắng, còn lại là 4 trận hòa nhọc. Với những thách thức ấy, có thể HLV Mourinho sẽ phải suy tính lại trước khi quyết định ai là những người đá chính.

Nếu không thể đòi lại món nợ trước Everton, Chelsea sẽ đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu bảng bởi đêm nay, Arsenal và Man City cũng ra sân với lợi thế sân nhà.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1):
Cech; Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, A.Cole; Matic, Ramires; Willian, Oscar, Hazard; Eto’o.

Everton (4-2-3-1): Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; McCarthy, Barry; Mirallas, Barkley, Pienaar; Traore.

Man City – Stoke: Giậu đổ, bìm… khó leo

Nửa tháng vừa qua là giai đoạn tệ nhất của Man City ở mùa giải năm nay. Tại sân nhà Etihad, đoàn quân dưới quyền HLV Manuel Pellegrini đã phải nếm 2 thất bại cay đắng trước Chelsea và Barca. Bên cạnh đó là trận hòa đáng thất vọng trên sân Norwich. Hệ quả, Man City đã mất cơ hội leo lên dẫn đầu Premier League và đối mặt nguy cơ bị loại ở vòng 1/8 Champions League.

Đó là viễn cảnh đã được dự báo với Man City bởi ở mùa giải năm nay, đội quân của Manuel Pellegrini đã phải căng sức trên cả 4 mặt trận. Vào đúng thời điểm căng thẳng nhất, Man City lại mất 2 nhân tố trụ cột là Fernandinho và Sergio Aguero, người đã ghi tới 26 bàn thắng mùa này cho đoàn quân áo xanh.

Ảnh minh họa
Sân nhà Etihad sẽ mang lại chiến thắng cho Man City?

Sự vắng mặt của Fernandinho và Aguero chính là 1 trong những nguyên nhân khiến Man City phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà Etihad ở Premier League mùa này (trước Chelsea). Và tới trận tiếp Barca, dàn sao The Citizens lại thể hiện lối chơi đơn điệu (sử dụng bóng bổng) khi thiếu vắng Aguero.

Man City đang gặp khó khăn nhưng điều đó không có nghĩa là Stoke có cơ hội đánh chiếm Etihad, điểm đến khó khăn nhất ở Premier League mùa này. Thực tế, Stoke cũng đang rơi vào thế khó khi mới chỉ có được 27 điểm, chỉ hơn 3 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ.

Về phong độ, Stoke chẳng khiến Man City lo lắng bởi trong 9 trận đấu gần nhất ở Premier League, đội bóng này mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 3 hòa, 5 thua. Trong 5 lần chạm trán Man City gần nhất, Stoke đã có 3 lần cầm hòa đối thủ này. Tuy nhiên, đó đều là những chiến tích mà họ lập được tại sân nhà Britannia. Còn tại Etihad, The Potters chưa từng kiếm điểm kể từ trận hòa 1-1 tại FA Cup vào tháng 2/2010. Đó là cơ sở để thầy trò Pellegrini tin rằng họ sẽ có 3 điểm để tiếp tục cuộc đua Premier League.

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Man City (4-4-2):
Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov; Nasri, Y.Toure, Fernandinho, Silva; Jovetic, Dzeko.

Stoke City (4-2-3-1): Begovic; Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters; N’Zonzi, Palacios; Odemwingie, Adam, Arnautovic; Crouch.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc