Đại thắng Sunderland, Arsenal đuổi sát Chelsea

21:53, 22/02/2014
|

(VnMedia) - Bỏ lại đằng sau thất bại trước Bayern Munich, Arsenal đã có trận thắng tưng bừng 4-1 trước Sunderland để tiếp tục đuổi sát sau lưng Chelsea.

Do Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 khá may mắn trước Everton ở trận đấu sớm vòng 27 Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa "The Blues" và "The Gunners" đã tạm được nới rộng lên 4 điểm. Nếu không thể đánh bại được Sunderland, Arsenal có thể sẽ bị tụt lại khá xa.

 Ảnh minh họa

 Giroud mở tỉ số cho Arsenal bằng cú sút quyết đoán


Trước một đối thủ từng là bại tướng của mình ở trận lượt đi (thua 1-3), ông Wenger vẫn không khinh suất khi tung ra sân đội hình mạnh nhất. Sự thay đổi đáng kể nhất tới từ hàng tiền vệ khi Mesut Ozil được "giáo sư" cho nghỉ vì anh đang có dấu hiệu quá tải dẫn tới sa sút thể lực và phong độ nghiêm trọng. Cầu thủ người Đức còn bị áp lực rất lớn sau khi sút hỏng penalty ở trận gặp Bayern Munich.

Thay vào đó, HLV người Pháp sử dụng một hàng tiền vệ đông đảo với Arteta, Rosicky, Wilshere, Cazorla và Podolski. Tiền đạo người Pháp Giroud đã trở lại trên hàng công và đẩy cầu thủ trẻ Sanogo trở lại băng ghế dự bị.

Không chút thăm dò, Arsenal tăng tốc ngay sau hồi còi khai cuộc. Những đòn tấn công phủ đầu mạnh mẽ đã sớm phát huy tác dụng. Ngay phút thứ 5 của trận đấu, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Giroud.

Wilshere là người phát động đợt tấn công bên cánh phải. Cầu thủ người Anh phối hợp nhịp nhàng với Podolski để hút hàng thủ Sunderland về phía mình, trước khi chuyền ngang cho Giroud. Bằng cú đệm bóng nhẹ nhàng nhưng tinh tế, Giroud đã đánh lừa được thủ môn Mannone để mở tỉ số của trận đấu. 

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Arsenal tự tin và thoải mái theo đuổi lối chơi kỹ thuật của mình. Với việc kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ, Arsenal tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm, trong đó phải kể tới cú sút xa cực kỳ hiểm hóc của Podolski ở phút 21 nhưng thủ thành Mannone quá xuất sắc bay người cản phá.

Bị dồn ép liên tục, hàng thủ của Sunderland đã mắc phải sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Bardsley đã chuyền bóng về cho thủ môn mà thiếu quan sát, tạo điều kiện để Giroud nhanh như cắt băng xuống sút tung lưới Sunderland lần thứ 2 trong trận đấu này. Ngoài cú đúp bàn thắng, trận này Giroud đã chơi rất tốt như để bù đắp lại hình ảnh xấu qua scandal sex và phong độ kém cỏi của mình trong thời gian qua.

Cầu thủ người Pháp phối hợp rất ăn ý với Wilshere, Cazorla hay Podolski. Anh còn thường xuyên di chuyển để tạo khoảng trống cho các đồng đội tiếp cận gần hơn với khung thành Sunderland.

 Ảnh minh họa

 Rosicky ghi bàn thắng tuyệt đẹp cho Arsenal


2 phút trước khi kết thúc hiệp một, hàng thủ Sunderland được phen chóng mặt sau pha phối hợp đan bóng và ghi bàn đẹp như mơ của "pháo thủ". Rosicky liên tục đập nhả với Cazorla, Wilshere và Giroud trước khi bấm bóng tinh tế qua người thủ môn Mannone, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Sang hiệp hai, Sunderland đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Sự quyết tâm của đội khách chỉ khiến cho hàng thủ Arsenal chao đảo trong ít phút. Thủ thành Szczesny cũng như hàng hậu vệ Arsenal đã chơi rất tốt ngăn cản hoàn toàn các pha uy hiếp của "mèo đen".

Không thể ghi bàn, Sunderland còn phải nhận thêm bàn thua thứ tư từ một tình huống phòng ngự hớ hênh. Phút 57 không ai theo kèm Koscielny để trung vệ người Pháp thoải mái đánh đầu tung lưới Sunderland, nâng tỉ số lên 4-0.

Dù dẫn trước với tỉ số rất đậm nhưng Arsenal vẫn không có dấu hiệu sẽ ngừng lại. Phút 76, cầu thủ mới vào sân thay người Gnabry có cơ hội đối mặt Mannone sau đường chuyền thông minh của Wilshere, nhưng đáng tiếc cú sút của tiền vệ này không thắng nổi thủ môn Sunderland. Trước đó, nỗ lực đáng ghi nhận của "mèo đen" là cú dứt điểm cận thành của Vergini nhưng bị Szczesny cản phá.

Phải tới phút 81, Sunderland mới có bàn thắng danh dự nhờ công của Borini. Sau khi quả đá phạt góc của đồng đội bị thủ môn Szczesny đẩy ra, Borini tung cú sút cực mạnh và hiểm hóc. Bóng len lỏi qua một loạt cầu thủ bay thẳng vào góc xa khung thành Arsenal, rút ngắn tỉ số xuống còn 4-1.

Những phút cuối trận, cả Sunderland và Arsenal đều có thêm một vài tình huống uy hiếp khung thành của nhau nhưng đều không thể tận dụng thành bàn. Với kết quả thắng 4-1, Arsenal tiếp tục bám đuổi Chelsea với khoảng cách chỉ còn là 1 điểm.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Rosicky, Wilshere, Cazorla, Podolski, Giroud.

Sunderland: Mannone, Bardsley, Ki, Johnson, Colback, O'Shea, Altidore, Bridcutt, Vergini, Alonso, Borini.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc