SVĐ Anfield, Liverpool 5 - 1 Arsenal: Liverpool vùi dập Arsenal tại Anfield

19:28, 08/02/2014
|

(VnMedia) - Với chiến thuật hợp lý cùng lối chơi pressing, Liverpool đã có chiến thắng ấn tượng khi đón tiếp Arsenal với tỷ số 5-1. Đây quả là "gáo nước lạnh" dội vào tham vọng vô địch của Arsenal mùa giải năm nay.

Quyết tâm bảo vệ ngôi đầu bảng được HLV Wenger thể hiện bằng hành động mang tới sân Anfield đội hình mạnh nhất của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Trên hàng công, Giroud vẫn đóng vai trò trung phong trong khi các đồng đội như Ozil, Cazorla, Arteta... hỗ trợ ngay phía sau.

Ảnh minh họa

Arsenal thất bại thảm trước Liverpool tại Anfield.


Trong khi đó, Liverpool đã sẵn sàng đón tiếp Arsenal với tất cả sức mạnh. Rõ ràng HLV Rodgers không hề giấu giếm tham vọng đánh bại đối thủ trong cuộc đua tranh ngôi vô địch,

Trận đấu đã diễn ra với nhịp độ rất nhanh ngay khi trọng tài Oliver nổi hồi còi khai cuộc. Bóng mới lăn chưa đầy 1 phút thì lưới Arsenal đã rung lên, Trong đợt tấn công đầu tiên, trung vệ Skrtel lên tham gia tấn công đã có tình huống dứt điểm chính xác. Tỷ số là 1-0 cho Liverpool.

Có được bàn thắng từ rất sớm, các cầu thủ Liverpool chơi bóng đầy hưng phấn. Liên tiếp những đợt tấn công hãm thành được chủ nhà Liverpool tung ra khiến khung thành thủ môn Szczesny luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Phút thứ 9, lại là trung vệ Skrtel trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu chính xác khi nhận được chuyền từ đồng đội sau quả phạt góc. Liverpool vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0.

Quá bất ngờ với lối đá pressing của chủ nhà Liverpool, các học trò HLV Wenger cố gắng giữ vững đội hình nhưng không thành công. Hai bàn thua quá sớm khiến The Gunner mất tinh thần.

Mọi chuyện tồi tệ với Arsenal chưa dừng lại ở đó khi họ tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ 3 một cách chóng vánh. Phút thứ 16, cầu thủ Sterling đã bất ngờ tung ra cú sút chân phải đầy uy lực khiến thủ thành Szczesny dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Tỷ số là 3-0 cho Liverpool.

Cách biệt 3 bàn khá an toàn và giúp cho tinh thần của đoàn quân HLV Rodgers thi đấu rất thoải mái. Trong khi đó, dường như Arsenal đã vỡ thế trận khi những "đứa trẻ nhà Wenger" hoàn toàn mất tinh thần.

Phút thứ 19, tiền vệ Coutinho đã có đường chuyền đẹp mắt cho chân sút trẻ Daniel Sturridge. Cú sút chân trái hiểm hóc của Sturridge đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước với tỷ số 4-0. Dường như, khán giả trên sân Anfield cũng bất ngờ khi chứng kiến đội nhà dễ dàng dẫn trước Arsenal tới 4 bàn thắng khi trận đấu mới chỉ diễn ra chưa đầy 20 phút.

Càng thi đấu, chủ nhà Liverpool càng tỏ ra hưng phấn khi liên tục tổ chức tấn công hãm thành đối phương. Ngược lại, dù nỗ lực giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân nhưng các học trò HLV Wenger thường xuyên bị chia cắt đội hình.

Kết thúc hiệp 1, Liverpool tạm thời dẫn trước với tỷ số 4-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Wenger đã chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, ý đồ của đội khách đã không thể thực hiện được khi các cầu thủ Liverpool nhanh chóng đẩy cao đội hình và có thêm bàn thắng thứ 5.

Phút thứ 52, cầu thủ Sterling đã tự lập "cú đúp" cho riêng mình trong trận đấu ngày hôm nay. Cú ra chân nhanh và chính xác của Sterling đã không cho thủ thành Szczesny cơ hội để cản phá. Liverpool tiếp tục dẫn trước với tỷ số 5-0. Đến lúc này, chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay đội chủ sân Anfield bởi khoảng cách 5 bàn thắng là rất khó để san lấp.

Không còn gì để mất, đội khách Arsenal đã nỗ lực dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự và họ đã thành công. Phút thứ 62, cầu thủ Oxlade-Chamberlain đã bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài Oliver không ngần ngại chỉ tay vào châm 11m.

Tận dụng cơ hội này, tiền vệ Mikel Arteta đã dứt điểm chính xác tung lưới thủ thành Mignolet rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 cho Arsenal.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và tập trung giữ vững khu vực giữa sân cũng như lập hàng phòng ngự nhiều tầng lớp, khóa chặt mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Mignolet.

Kết thúc trận đấu, Liverpool đã đánh bại Arsenal với tỷ số 5-1, tạo nên "cú sốc" lớn ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh năm nay. Trận thua này chính là bài học đắt giá cho Arsenal và đoàn quân HLV Wenger sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn vô địch ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet, Flanagan, Cissokho, Gerrard, Skrtel, Kolo Touré, Coutinho, Henderson, Suarez, Sterling, Sturridge

Dự bị: Jones, Luis Alberto, Iago Aspas, Moses, Allen, Ibe, Kelly

Arsenal: Szczesny, Sagna, Monreal, Wilshere, Mertesacker, Koscielny, Oxlade-Chamberlain, Arteta, Giroud, Özil, Cazorla

Dự bị: Rosicky, Podolski, Fabianski, Bendtner, Jenkinson, Gibbs, Gnabry

Trọng tài: Michael Oliver 


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc