Real Madrid - Villareal: Hiểm họa từ "Tàu ngầm vàng"

07:36, 08/02/2014
|

(VnMedia)- Tiếp đón các cầu thủ Villareal trên sân nhà tại vòng 23 La Liga, Real Madrid sẽ phải dè chừng bởi lối chơi khó chịu của đội khách. Thêm vào đó, với vị trí thứ 5 "Tàu ngầm vàng" đang đặt mục tiêu lọt vào top 4 La Liga mùa này.

Atletico Madrid mùa giải năm nay đã làm cho La Liga hấp dẫn hơn. Liga đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và khốc liệt. Việc cả Barca và Real cùng đánh mất điểm ở vòng đấu trước đã tạo điều kiện cho Atletico vượt lên với khoảng cách 3 điểm. Đây thực sự là một bất ngờ bởi trước mùa giải, giới chuyên môn chỉ dự đoán ngôi vô địch là cuộc đua song mã giữa Barca và Real. Tuy nhiên, Atletico đã có sự trỗi dậy mạnh mẽ.

Ở vòng đấu thứ 23 Liga này, Atletico còn có thêm cơ hội gia tăng khoảng cách, hoặc ít nhất là giữ nguyên cách biệt một trận thắng như hiện tại. Dù phải làm khách, nhưng với đối thủ chỉ là Almeria chỉ xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng và từng thua thầy trò Simeone tới 2-4 ở lượt đi, nhiều khả năng Diego Costa và các đồng đội sẽ tiếp tục duy trì chuỗi trận ấn tượng tại Liga cho dù họ đã chấm dứt chuỗi 23 trận bất bại sau trận thua 0-3 trước Real tại Cúp Nhà Vua.

Ảnh minh họa

Jese đang có phong độ cao trong màu áo Real Madrid

Trong khi đó, Real Madrid sẽ gặp đối thủ khá khó chơi vòng đấu này.  Real đang đạt phong độ rất cao với chuỗi 20 trận bất bại gần đây nhưng Villarreal không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt trong tình cảnh hiện tại. Thiếu vắng C.Ronaldo bị treo giò, còn Bale vẫn đang trong thời gian bình phục, Ancelotti chỉ còn biết trông cậy vào phong độ cao của Jese ở thời điểm này. Real sẽ phải dè chừng bởi ở lượt đi họ đã bị cầm hòa 2-2 ở El Madrigal.

Không có C.Ronaldo và Bale, Ancelotti sẽ tung Jese ra sân ngay từ đầu. Jese là một cái tên khá lạ lẫm và không được đặt nhiều kỳ vọng tại Real Madrid trong thời gian đầu của mùa giải. Cầu thủ sinh năm 1993 này không thể so sánh với những tài năng triển vọng như Alvaro Morata, Casemiro hay tân binh trị giá 30 triệu euro - Isco. Nhưng từng trong thời gian gần đây, Jese đang thi đấu rất tốt.

Từ chỗ chỉ là lựa chọn không phải là số 1 trên ghế dự bị tại sân Bernabeu, giờ anh đã được tín nhiệm hơn người đồng đội Isco và Morata lên ghế dự bị. Trong 2 trận gần nhất gặp Bilbao (vòng 22 La Liga) và Atletico Madrid (lượt đi bán kết cúp Nhà vua), Jese được ông thầy Carlo Ancelotti tin tưởng cho đá chính. 

Chính Jese đã giúp Real giành được 1 điểm trên sân của Bilbao với pha làm bàn điệu nghệ phút 65. Đến trận derby Madrid với Atletico mới đây, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Las Valdebedas lại góp công với một bàn thắng ở phút 57.

Trong mùa giải này, Jese đã ghi bàn vào lưới những đội bóng mạnh: Barcelona, Atletico, Bilbao và Valencia.Từng bước một, ngôi sao sinh năm 1993 đang trên đường trở thành niềm tự hào của lò đào tạo trẻ Las Valdebedas. Thời gian gần đây, báo chí Tây Ban Nha thậm chí đã ví anh như là một Raul Gonzalez thứ hai bởi anh sở hữu thân hình khá nhỏ nhắn, chơi bóng thiên về kỹ thuật và hào hoa.

Với một cầu thủ đang khát khao được thi đấu và thể hiện, Jese cần phải được ra sân đá chính nhiều hơn nữa. Không chỉ tại Cúp nhà Vua, La Liga, điều mà ngôi sao 20 tuổi hướng đến là được trình diễn tại Champions League. Có lẽ, HLV Ancelotti hiểu được những khao khát đó, nhưng ông muốn để cậu học trò tiến từng bước vững chắc thay vì quá nóng vội cũng là một cách huấn luyện của ông. 


Jese đang lên nhưng C.Ronaldo lại đang trùng xuống. Đá 31 trận từ đầu mùa ở mọi mặt trận thì có đến 28 trận Ronaldo đá trọn hết 90 phút, trong đó có chuỗi 17 trận liên tiếp ở đầu mùa. Sự mệt mỏi tất yếu sẽ đến lúc bắt kịp Ronaldo và ảnh hưởng đến phong độ của anh. Đó là câu chuyện từng xảy ra với Messi, sau Quả Bóng Vàng 2012 là một nửa mùa giải tệ hại cho ngôi sao người Argentina. Với mức án treo giò 3 trận, C.Ronaldo sẽ đánh mất cơ hội nâng số bàn thắng của mình tại La Liga và cuộc đua tới danh hiệu Chiếc Giầy Vàng mùa này.

Lịch thi đấu vòng 23 La Liga:

Thứ bẩy, 8/2/2014:


3 giờ: Rayvo Vallecano - Malaga
22 giờ: Valencia - Real Betis

Chủ nhật, 9/2/2014:

0 giờ: Espanyol - Granada
2 giờ: Real Madrid - Villareal
4 giờ: Almeria - Atletico Madrid
18 giờ: Osasuna - Getafe
23 giờ: Real Valladolid - Elche

Thứ hai, 10/2/2014:

1 giờ: Real Sociedad - Levante
3 giờ: Sevilla - Barcelona

Thứ ba, 11/2/2014:

4 giờ: Celta de vigo - Athletic Bilbao

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc