Vidic bất ngờ tuyên bố chia tay Man Utd

21:14, 07/02/2014
|

(VnMedia) - Sau quá trình dài cân nhắc, cuối cùng Nemanja Vidic đã đi tới quyết định chia tay Man Utd, đội bóng mà anh đã có 8 năm chia sẻ ngọt bùi.

Vào cuối mùa giải này, Nemanja Vidic sẽ hết hạn hợp đồng với sân Old Trafford. Dù đã nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ ban lãnh đạo Man Utd song trung vệ kì cựu người Serbia vẫn từ chối. Mong muốn của anh là tìm kiếm thử thách mới trước khi giã từ sự nghiệp sân cỏ.

“Đây là năm cuối cùng của hợp đồng và tôi đã có 8 năm tuyệt vời ở đây. Thời gian ở câu lạc bộ vĩ đại này sẽ luôn luôn là những năm tháng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi”, Vidic chia sẻ.

Ảnh minh họa
Vidic sẽ chia tay Man Utd vào cuối mùa giải này

“Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng mình đã giành 15 danh hiệu cùng M.U và chắc chắn sẽ không bao giờ quên đêm tuyệt vời ở Moscow (khi M.U đánh bại Chelsea để giành chiến thắng Champions League ), những kỷ niệm ấy sẽ sống cùng tôi và người hâm mộ mãi mãi. Tuy nhiên, tôi đã quyết định rằng sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. Tôi muốn tìm kiếm thử thách cho bản thân mình một lần nữa và cố gắng thi đấu tốt nhất trong những năm tới”, trung vệ người Serbia nói thêm.

Sau khi chia tay Man Utd, Vidic sẽ tìm kiếm thử thách ở 1 giải đấu khác. Có thể điểm đến của trung vệ người Serbia sẽ là Serie A, nơi mà Inter Milan đã dang tay chào đón.

“Tôi không xem xét việc ở tại Anh, bởi câu lạc bộ duy nhất tôi muốn chơi ở đây là MU, tôi may mắn là một phần của câu lạc bộ này trong nhiều năm. Tôi đã có một vài lựa chọn để đến và sẽ chọn nơi đúng đắn cho bản thân và cho gia đình”, Vidic tiếp lời.

Vidic đầu quân cho Man Utd đầu năm 2006 với giá 7 triệu bảng từ Spartak Moscow. Cùng người đá cặp Rio Ferdinand, anh tạo nên tấm lá chắn đáng tin cậy trước khung thành đội chủ sân Old Trafford những năm sau đó.

Vidic đeo băng thủ quân của Man Utd từ đầu mùa giải 2010-2011. Sau khi HLV huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu mùa hè năm ngoái, anh tiếp tục vai trò đó dưới triều đại David Moyes.

Trong màu áo Man Utd, Vidic đã thi đấu tổng cộng 390 trận và ghi 35 bàn trên mọi đấu trường, giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 3 League Cup (Cúp Liên đoàn Anh), 5 Community Shield và một FIFA Club World Cup. Ngôi sao sinh năm 1981 từng 2 lần được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh, ở mùa giải 2008-2009 và 2010-2011.


Hoàng Ngọc - BBC

Ý kiến bạn đọc