Man City trượt chân, Chelsea đánh chiếm ngôi đầu

00:07, 09/02/2014
|

(VnMedia) - Thất bại 1-5 của Arsenal tại Anfield đã tạo cơ hội rất tốt để Man City và Chelsea vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Tuy vậy, chỉ có 1 đội bóng tận dụng được thời cơ quý giá này.

Hazard giúp Chelsea vượt mặt Arsenal

Trước cuộc tiếp đón Newcastle, Chelsea đã đón nhận tin vui từ Anfield, nơi mà Arsenal vừa bị Liverpool “vùi dập” với tỉ số 5-1. Điều đó có nghĩa rằng nếu đánh bại Newcastle, thầy trò Jose Mourinho sẽ vượt qua đội bóng cùng thành phố trên bảng xếp hạng.

Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Mourinho đã sử dụng đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Newcastle. Do Torres chưa trở lại vì chấn thương, chiến lược gia người Bồ tiếp tục trao cơ hội cho Samuel Eto’o trên hàng công. Đá ngay phía sau tiền đạo người Cameroon là bộ 3 Hazard – Oscar – Willian.

Ảnh minh họa
Eden Hazard tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Newcastle

Lực lượng vượt trội và ưu thế sân nhà đã giúp Chelsea sớm làm chủ trận đấu. Ngay ở phút thứ 2, Eden Hazard đã đe dọa khung thành Tim Krul với tình huống đi bóng lắt léo bên cánh phải. Tiếc rằng cú dứt điểm của tiền vệ này lại quá nhẹ để có thể hạ gục thủ thành người Hà Lan.

Trên đà hưng phấn, Chelsea tiếp tục dồn ép Newcastle và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc là Lampard và Oscar lần lượt bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở các phút thứ 6 và 26. Tuy vậy, tới phút 27, The Blues đã phá vỡ thế bế tắc với cú đệm lòng chuẩn xác của Eden Hazard ngay trong vòng cấm. Trước đó, tiền vệ người Bỉ đã nhận được đường căng ngang hoàn hảo bên cánh phải của Ivanovic.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 25 Premier League

Thứ Bảy, ngày 8/2/2014
Liverpool 5-1 Arsenal
Aston Villa 0-2 West Ham
Chelsea 3-0 Newcastle
C. Palace 3-1 West Brom
Norwich 0-0 Man City
Southampton 2-2 Stoke
Sunderland 2-0 Hull

Chủ Nhật, ngày 9/2/2014
Swansea – Cardiff  (0h30)
Tottenham – Everton (20h30)
Man Utd – Fulham (23h00)

Không dừng lại ở đó, tới phút 34, Eden Hazard đã có bàn thắng thứ 2 sau màn phối hợp cực kì đẹp mắt với Samuel Eto’o ngay trong vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là những người làm chủ thế trận. Với sự cơ động của hàng tiền vệ, đội chủ nhà đã tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Trong đó, phải kể tới đường chuyền dọn cỗ của Ivanovic cho Eto’o ở phút 58. Tuy vậy, trong thế đối mặt thủ thành Tim Krul, tiền đạo người Cameroon lại xử lý chậm chạp, tạo điều kiện để 1 hậu vệ Newcastle cản phá.

Tới phút 63, tỉ số đã được gia tăng lên 3-0 cho Chelsea. Eden Hazard đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình bằng bàn thắng dễ dàng trên chấm 11m. Trước đó, Chelsea đã được hưởng quả phạt đền do Samuel Eto’o bị kéo ngã trong vòng cấm.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea còn tạo ra một vài cơ hội đáng kể nữa nhưng không thể ghi bàn. Tuy vậy, chiến thắng “3 sao” đã là quá đủ để thầy trò Jose Mourinho vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 56 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Arsenal.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta, Matic, Lampard, Willian (Salah 78’), Oscar, Hazard (Schürrle 85’), Eto'o (Ba 71’).

Newcastle: Krul, Debuchy (Yanga-Mbiwa 40’), Williamson, Steven Taylor, Dummett, Anita (Marveaux 84’), Santon, Ben Arfa (Gosling 64’), Sissoko, Sammy Ameobi, De Jong.

Bị cầm hòa, Man City lỡ cơ hội “lên đỉnh”

Thất bại trước Chelsea ở vòng đấu trước đã khiến Man City đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal. Tuy vậy, ở vòng đấu này, thầy trò Manuel Pellegrini đã có cơ hội tái chiếm ngôi đầu do Pháo thủ vừa bị Liverpool hủy diệt với tỉ số 5-1. Tất nhiên, để làm được điều đó, dàn sao The Citizens phải giành 3 điểm trong chuyến viếng thăm Carrow Road.

Ở trận đấu này, HLV Manuel Pellegrini tiếp tục không có sự phục vụ của bộ 3 Nasri – Fernandinho – Aguero. Bởi vậy, chiến lược gia người Chile đã phải trao cơ hội cho Milner, Navas và Jovetic. Do đã từng hủy diệt Norwich 7-0 ở trận lượt đi, Man City tự tin áp dụng lối chơi tấn công ngay ở Carrow Road.

Trong khoảng 30 phút đầu tiên, Man City kiểm soát bóng khá tốt nhưng lại không tạo ra những cơ hội rõ nét. Mãi tới phút 36, các vị khách thành Manchester mới có được cơ hội ngon ăn để phá vỡ thế bế tắc. Đáng tiếc là tiền đạo Alvaro Negredo lại đánh đầu đưa bóng dội xà ngang.

Ảnh minh họa
Man City gây thất vọng trong chuyến làm khách ở Carrow Road

2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, người đá cặp với Negredo, Stevan Jovetic cũng khiến khung thành Norwich chao đảo với cú sút đầy uy lực ngay trước mép vòng cấm. Rất may cho đội chủ nhà là thủ thành John Ruddy đã kịp thời phản xạ.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn làm chủ trận đấu với khả năng kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Tuy vậy, cũng giống như hiệp đấu thứ nhất, do vắng Aguero và Fernandinho, những đường tấn công của các vị khách tỏ ra thiếu hiệu quả. Tình thế ấy buộc HLV Manuel Pellegrini phải rút tiền đạo Jovetic ra khỏi sân để thay thế bằng Edin Dzeko.

Nhưng trước hệ thống phòng ngự kiên cố của Norwich, Man City đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới của John Ruddy trong thời gian còn lại. Bị cầm hòa 0-0, Man City đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Với 54 điểm trong tay, thầy trò Manuel Pellegrini xếp thứ 3 sau Chelsea và Arsenal.

Đội hình thi đấu

Norwich:
Ruddy, Martin, Yobo, Bassong, Olsson, Pilkington (Whittaker 90+3’), Tettey, Johnson, Redmond, Fer, Hooper (Van Wolfswinkel 68’).

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Jesus Navas, Milner, Toure, Silva, Jovetic (Dzeko 61’), Negredo (Kolarov 77’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc