Diego Lopez là nhân tố chính giúp Real Madrid thăng hoa

06:34, 25/02/2014
|

(VnMedia)- Ngoài những bàn thắng giúp Real Madrid có được ngôi đầu bảng sau vòng 25 La Liga người ta cũng phải kể tới sự xuất sắc của Diego Lopez trong khung gỗ. Kể từ đầu năm 2014, Lopez chỉ để lọt lưới 3 bàn.

Diego Lopez đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Zamora (thủ môn xuất sắc nhất) của La Liga mùa giải này. Trong 8 trận đấu chính thức tại La Liga cùng Real Madrid trong năm 2014, Lopez chỉ để lọt lưới 3 bàn. Với hiệu suất để lọt lưới 0,96 bàn/trận, Lopez vẫn đang đứng số 1 cho danh hiệu vị trí thủ môn xuất sắc nhất và bỏ xa Valdes và Courtois của Barca và Atletico Madrid.

Ảnh minh họa

Diego Lopez giúp cho hàng phòng ngự Real Madrid chơi chắc chắn hơn

Courtois thi đấu kém hơn Diego Lopez 1 trận trong năm 2014 và thủ thành người Bỉ đã để lọt lưới 6 bàn. Valdes cũng đã để lọt lưới 8 bàn sau khi phải nhận thất bại trước Real Sociedad cuối tuần qua. Sự xuất sắc của Deigo Lopez đã giúp Real Madrid có được sự ổn định trong khâu phòng ngự và giúp cho hàng công thăng hoa để nhờ đó Real Madrid ngự trị trên ngôi đầu với khoảng cách 3 điểm trước Barca và Atletico Madrid.

Trong 3 trận không C.Ronaldo, Real vẫn tỏ ra lấn lướt trước Villarreal, Getafe và Elche. Những Benzema, Bale, Jese và Di Maria đều chơi rất xuất sắc và riêng Bale thì có cả những cú sút xa để ghi những bàn thắng đẹp mắt mà ngoài C.Ronaldo thì không cầu thủ Real nào có được. Real đã không có Luka Modric cho trận gặp Elche vì án treo giò. Modric từ đầu mùa giải đã là trung tâm phân phối bóng. Tuy nhiên dù vắng Modric nhưng Real vẫn đá tốt và có được sự ổn định ở tuyến giữa.

Trong trận đấu gặp Elche vừa qua, một cầu thủ mới của Real là Illarramendi cũng chơi rất xuất sắc. Đây cũng là một ngày mà Illarramendi chứng minh anh không đến chỉ để học việc. Thể lực không đảm bảo trong phần lớn mùa giải và phải ngồi dự bị nhưng khi Ancelotti cần người thay Modric, cầu thủ 23 tuổi đã làm tốt ngoài mong đợi, thậm chí còn mang tới bàn mở tỷ số sau khá nhiều cơ hội bị Real bỏ lỡ. Cứ với đà này, Real Madrid sẽ còn tiếp tục thăng hoa tại La Liga và các đấu trường khác.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc