Real Betis - Real Madrid: Rút ngắn khoảng cách

07:08, 18/01/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid sẽ cố trận đấu sớm vòng 20 La Liga trước Real Betis. Đây sẽ là cơ hội để Real Madrid cân bằng điểm số với Barca và Atletico Madrid và niềm vui đó có thể được kéo dài trong một ngày.

Real Madrid đã có một kết quả vừa ý sạu vòng 19 La Liga. Trận hòa giữa Atletico và Barca đã tạo điều kiện cho Real thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng. Real Betis đang đứng cuối bảng xếp hạng La Ligađược coi là miếng mồi ngon của Real Madrid ở vòng 20 này. Sau trận hòa Osasuna, Real đã thắng liên tiếp 5 trận (3 La Liga, 2 cúp nhà Vua). 

Sau khi nhận Quả Bóng Vàng 2013, Ronaldo cũng duy trì được phong độ ghi bàn tốt sau chấn thương. Khác ở chỗ, CR7 vừa trở thành chủ nhân của QBV FIFA 2013 nên động lực, sự hưng phấn dành cho anh càng lớn hơn. Real chỉ đang kém Barca (và Atletico) có 3 điểm và khoảng cách này có thể được san lấp sau vòng 20 La Liga.

Nhưng C.Ronaldo cũng cần phải cải thiện phong độ tai La Liga. Trong trận đấu gặp Espanyol ở vòng đấu trước, C.Ronaldo đã thực hiện tới 11 cú dứt điểm về phía khung thành của Espanyol, với 5 lần đưa bóng đi trúng đích. Vấn đề là sự sắc sảo trong những cú dứt điểm ấy gần như không tồn tại. Hoặc Ronaldo đưa bóng vào đúng vị trí của Kiko Casilla, hoặc anh sút bóng đi ra ngoài khung thành trong những tư thế rất thoải mái. Một trận đấu khá vô duyên của CR7.

Ảnh minh họa

Real Madrid có cơ hội san bằng điểm số với top đầu ở vòng 20 này

Nói về cá nhân, Di Maria đang trải qua mùa giải khó khăn bậc nhất kể từ khi chuyển tới Bernabeu hồi mùa Hè năm 2011. Vấn đề của tiền vệ người Argentina không phải phong độ của anh, mà là sự có mặt của Gareth Bale. Di Maria vẫn luôn chơi tốt nhưng sự cạnh tranh đang dâng cao khi Bale có mặt tại đây.

Di Maria cũng đang gặp rắc rối với báo giới sau cử chỉ khiếm nhã sờ vào "phần mềm". Truyền thông Madrid đã làm to chuyện và cáo buộc Di Maria thiếu tôn trọng Ancelotti và người hâm mộ trong khi ban lãnh đạo đội bóng thậm chí còn mở một cuộc điều tra với anh. Chỉ có Ancelotti là bảo vệ Di Maria, giống như cái cách mà ông đã tìm mọi cách để giữ tiền vệ người Argentina.

Nhưng có thể thấy Ancelotti không chỉ nói suông sau khi ông đứng ra bảo vệ Di Maria. Trong 2 trận đấu gần nhất của Real trên sân khách với Espanyol và Osasuna, ông đều xếp tiền vệ người Argentina đá chính, như một cách để không phải chịu áp lực từ người hâm mộ. Nhưng những gì sau đó thể hiện, Di Maria vẫn cho thấy anh luôn xuất sắc.

Trước Espanyol, dù không kiến tạo hay ghi bàn, nhưng Di Maria vẫn được chấm điểm cao thứ 4 của Real, chỉ sau Pepe, Ramos và Modric. Với vai trò của một “số 10” trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Ancelotti sử dụng trước Osasuna ở Cúp nhà Vua, anh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách bằng một pha đệm lòng chân trái quyết đoán. 

Bale chỉ mới bình phục chấn thương và chưa thực sự đạt được sự ổn định cần thiết. Trong khi đó, Di Maria đã chứng tỏ rằng anh hoàn toàn không thua kém gì siêu sao người xứ Wales. Di Maria hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Bale.

Trong khi đó về cá nhân C.Ronaldo, anh đã có những nỗ lực tuyệt vời  trong suốt 4 năm khoác áo Real và từng bước vượt qua cái bóng Messi, khiến anh nhận được sự tôn trọng của thế giới bóng đá. Ronaldo hứa sẽ giành lại Bóng vàng và anh nỗ lực của anh đã trở thành hiện thực. Khi nói được và làm được, Ronaldo đã nhận được nhiều hơn những cái nhìn thiện cảm và nể phục. C.Ronaldo đang dần chứng minh anh hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh tại Real Madrid. 

Đối đầu với Real Betis sẽ là cơ hội để C.Ronaldo chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả Bóng Vàng 2013 và đẩy mình nhanh tới hơn vị trí thủ lĩnh của Real Madrid. 

Lịch thi đấu vòng 20 La Liga:

Thứ bẩy, 18/1/2015:


3 giờ: Malaga - Valencia
22 giờ: Real Betis - Real Madrid

Chủ nhật, 19/1/2014:

0 giờ: Elche - Rayo Vallecano
2 giờ: Granada - Osasuna
4 giờ: Espanyol - Celta de Vigo
18 giờ: Getafe - Real Sociedad
23 giờ: Villareal - Almeria

Thứ hai, 20/1/2014:

1 giờ: Levante - Barcelona
3 giờ: Atletico Madrid - Sevilla

Thứ ba, 21/1/2014:

4 giờ: Athletic Bilbao - Real Valladolid.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc