Djokovic ghi tên mình vào vòng 4 Australia Open

22:26, 17/01/2014
|

(VnMedia)- Djokovic có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt Istomin với chiến thắng 3-0 và tỷ số các set là 6-3, 6-3 và 7-5. Bất ngờ đầu tiên ở giải nam đã xảy ra khi tay vợt Del Potro bị loại bởi tay vowtij Roberto Bautista sau 4 giờ thi đấu.

Tay vợt số 2 thế giới chỉ mất gần hai giờ đồng hồ để hạ Denis Istomin với các tỷ số 6-3, 6-3 và 7-5. Đây là trận thắng thứ 27 liên tiếp trên mọi mặt trận của Nole và trận thắng thứ 24 liên tiếp tại Australia mở rộng. Với bản lĩnh thi đấu của mình, Djokovic đã có chiến thắng chóng vánh trong 2 set đầu tiên.

Bước vào set thứ nhất, tay vợt người Serbia có được 2 break và giành chiến thắng 6-3 nhờ những pha giao bóng và trả giao bóng uy lực. Set thứ 2 cũng kết thúc với cùng tỷ số nghiêng về phía Djokovic. Istomin có sự vươn lên mạnh mẽ ở set thứ 3 khi kéo tỷ số set này lên tới 5-5. Tuy nhiên, Djokovic nhanh chóng bẻ lại game giao bóng của đối thủ rồi giao bóng xuất sắc ở game quyết định để kết thúc set đấu với tỷ số 7-5. Ở vòng 4, đối thủ của Djokovic là tay vợt Fabio Fognini.

Trong khi đó, việc Del Potro bị loại là một bất ngờ lớn tại giải năm nay khi phải dừng bước ở vòng 2. Được hy vọng sẽ phá vỡ thế độc tôn của Nadal và Djokovic song tay vợt số 5 thế giới Juan Martin Del Potro đã gây thất vọng tràn trề khi bị loại ngay tại vòng đấu thứ 2 Australian Open 2014. Juan Martin Del Potro đã thất bại trước tay vợt số 62 thế giới người Tây Ban Nha Roberto Bautista sau 5 set đấu (6/4, 3/6, 7/5, 4/6, 5/7).

Ảnh minh họa

Djokovic tiếp tục tiến bước tại Australia Open 2014

Del Potro đã có một trận đấu dưới phong độ của mình. Theo đó, Del Potro chỉ tận dụng được 4/17 (24%) cơ hội giành điểm break point, trong khi Bautista giành 5/8 break point (63%). Ngoài ra khả năng lên lưới hiệu quả 20/28 (71%) của Bautista so với Del Potro 13/25 (52%) cũng là lý do cho thất bại cay đắng của tay vợt người Argentina.

Phát biểu sau trận đấu, Del Potro cảm thấy rất tiếc nuối khi phải dừng bước sớm tại giải Australia Open năm nay và dành tặng những lời khen ngợi cho Bautista.

Ở nôi dung của nữ, Serena tiếp tục tiến bước vào vòng 4 sau chiến thắng trước Daniela Hantuchova. Serena Williams bước vào vòng ba gặp Daniela Hantuchova mà không ở trong phong độ cao nhất vì cái nóng và cả sự chuẩn bị không tốt. Tay vợt người Mỹ vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ đến từ Slovakia. Mất 1 giờ 20 phút, Serena đánh bại Hantuchova với các tỷ số 6-3, 6-3.

Ở set thứ nhất, Serena Williams chơi rất xuất sắc, cứu hai điểm break-point để bảo toàn game giao bóng rồi tiến tới chiến thắng 6-3.Sang set thứ hai, Serena giành break từ sớm nhưng đối thủ Hantuchova cũng phản kháng mạnh mẽ khi san bằng tỷ số 3-3. Những phút sau đó, Serena không mắc thêm một sai lầm nào, giành thêm hai break để kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-3.

Trong khi đó, tay vợt người Trung Quốc Li Na đã có chiến thắng trước Safarova với tỷ số các set là 1-6, 7-6 và 6-3. Set đấu đầu tiên, hạt giống số 4 của giải tự làm khó mình khi mắc đến 18 lỗi đánh hỏng, để thua chóng vánh với tỷ số 1-6.

Sang set thứ hai, Li Na suýt chịu gác vợt ở game thứ 12 khi tỷ số đang là 5-6 nghiêng về tay vợt người CH Czech. Trong cú trái tay quyết định, Safarova đánh không chính xác, bị san hòa rồi phải bước vào loạt tie-break và chịu thua 6-7.

Ở set quyết định, Li Na thể hiện đúng đẳng cấp của tay vợt hạt giống số 4 và giành chiến thắng 6-3 ở set ba, kết thúc trận đấu sau 2 giờ 37 phút. Tay vợt của Nga là Sharapova cũng có được chiến thắng vất vả trước đối thủ người Italy Karin Knapp. Trận đấu kết thúc với tỷ số 6-4, 4-6 và 10-8, dưới cái nóng lên tới 43,3 độ C ở Melbourne khiến các lãnh đạo phải tạm ngừng các trận đấu ngoài trời.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc