Đề cử đội hình tiêu biểu châu Âu: Người Anh vắng bóng!

06:37, 05/12/2013
|

(VnMedia) - Trong danh sách 40 đề cử cho đội hình tiêu biểu châu Âu 2013, Premier League góp mặt khá nhiều ngôi sao nhưng tuyệt nhiên không có tên tuổi nào mang quốc tịch Anh.

Trong quá trình bình chọn đội hình xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2012-13, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách 40 đề cử bao gồm 4 thủ môn, 12 hậu vệ, 12 tiền vệ và 12 tiền đạo. Đó đều là những ngôi sao đã có màn trình diễn ấn tượng trong suốt 1 năm qua ở lục địa già.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong bản danh sách này là sự vắng mặt của người Anh. Trong đó, đáng tiếc nhất là Wayne Rooney, tiền đạo vừa có một mùa giải khá thành công cùng Man Utd. Những tuyển thủ Anh từng đưa Chelsea tới chức vô địch Europa League mùa trước như John Terry, Ashley Cole cũng không có tên trong danh sách đề cử của UEFA.

Ảnh minh họa
Sẽ không có cầu thủ Anh nào góp mặt trong đội hình tiêu biểu UEFA 2013

Mặc dù không có người Anh nào góp mặt nhưng Premier League vẫn có khá nhiều tên tuổi như Petr Cech, De Gea, Ivanovic, Aguero, Yaya Toure, Kompany, Gareth Bale (khoác áo Tottenham mùa trước) hay Robin van Persie, người giành danh hiệu Vua phá lưới mùa trước. Tuy nhiên, bản danh sách được UEFA công bố vẫn thiếu nhiều gương mặt tên tuổi như Luis Suarez, David Silva, Hazard, Mata hay Oscar,…

Với cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải trước, Bayern Munich hiển nhiên trở thành đội bóng có đóng góp lớn nhất trong danh sách 40 cầu thủ được đề cử của UEFA. Tính tổng cộng, “Hùm xám” có 9 cái tên. Trong đó, đáng chú ý nhất là Alaba, Neuer, Schweinsteiger, Robben và Ribery, 1 trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013.

Trong khi Real Madrid có 4 ngôi sao góp mặt (Ramos, Gareth Bale, Isco và Cris Ronaldo) thì kình địch của họ, Barca chỉ có 2 cầu thủ có tên. Đó là trung vệ Gerard Pique và tiền đạo Lionel Messi, người giành danh hiệu Vua phá lưới châu Âu mùa trước.

Ngoài ra, danh sách 40 đề cử đội hình tiêu biểu của UEFA còn có nhiều gương mặt sáng giá khác như Hummels, Marco Reus, Lewandowski (Dortmund), Thiago Silva, Ibrahimovic, Cavani (PSG), Falcao (Monaco) hay Diego Costa (Atletico Madrid).

Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA được xác định dựa trên số phiếu bình chọn của độc giả trên trang chủ UEFA.com. Cuộc bình chọn này sẽ kết thúc vào ngày 9/1/2014. Theo lịch, vào ngày 15/1/2014, UEFA sẽ công bố danh tính 11 ngôi sao sáng nhất.

40 đề cử cho đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA

Thủ môn (4): Petr Cech (Chelsea), Thibaut Courtois (Atletico), David de Gea (Man Utd), Manuel Neuer (Bayern).

Hậu vệ (12): David Alaba (Bayern), Giorgio Chiellini (Juventus), Dante (Bayern), Mats Hummels (Dortmund), Branislav Ivanovic (Chelsea), Philipp Lahm (Bayern), Stephan Lichtsteiner (Juventus), Filipe Luis (Atletico), Vincent Kompany (Man City), Gerard Pique (Barca), Sergio Ramos (Real Madrid), Thiago Silva (PSG).

Tiền vệ (12): Gareth Bale (Real Madrid), Ilkay Gundogan (Dortmund), Isco (Real Madrid), Paul Pogba (Juventus), Mesut Ozil (Arsenal), Menaja Matic (Benfica), Blaise Matuidi (PSG), Marco Reus (Dortmund), Franck Ribery (Bayern), Arjen Robben (Bayern), Bastian Schweinsteiger (Bayern), Yaya Toure (Man City).

Tiền đạo (12): Sergio Aguero (Man City), Edinson Cavani (PSG), Diego Costa (Atletico), Radamel Falcao (Monaco), Zlatan Ibrahimovic (PSG), Robert Lewandowski (Dortmund), Mario Mandzukic (Bayern), Jackson Martinez (Porto), Lionel Messi (Barca), Thomas Muller (Bayern), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Robin van Persie (Man Utd).


Hoàng Ngọc - UEFA

Ý kiến bạn đọc