Phân loại hạt giống World Cup: “Tử thần” xuất hiện!?

07:16, 04/12/2013
|

(VnMedia) - Cách phân nhóm hạt giống đặc biệt của FIFA đã khiến nhiều đội bóng lớn có nguy cơ rơi vào bảng đấu “tử thần” tại VCK World Cup 2014.

Vào đêm qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố kết quả phân loại hạt giống trước lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014. Cụ thể, 32 đội bóng đã được chia làm 4 nhóm. Nhóm hạt giống số 1 bao gồm 7 đội bóng mạnh có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10 và nước chủ nhà Brazil

Các nhóm còn lại được phân theo các khu vực. Do châu Âu có 9 đội không được xếp vào nhóm 1 nên FIFA đã xếp riêng 9 đội bóng này thành nhóm 4. Trong khi đó, nhóm 2 (bao gồm các đội Nam Mỹ và châu Phi) lại chỉ có 7 đội bóng.

Ảnh minh họa
Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 sẽ diễn ra vào ngày 6/12 tới

Như vậy, trước màn bốc thăm chính, FIFA sẽ tiến hành bốc thăm để chuyển 1 đội bóng châu Âu từ nhóm 4 sang nhóm 2. Đây cũng chính là mầm mống xuất hiện bảng đấu “tử thần” ở VCK World Cup 2014.

Nếu các đội bóng mạnh của châu Âu ở nhóm 4 như Anh, Pháp, Italia, Hà Lan, Bồ Đào Nha bị đẩy sang nhóm 2, họ sẽ đối mặt với nguy cơ phải đụng độ nhiều đối thủ rắn mặt ở vòng bảng World Cup 2014.

Ví dụ, nếu đội tuyển Anh chẳng may bị dời sang nhóm 2, họ có thể rơi vào 1 bảng đấu khó với sự góp mặt của Brazil/Argentina, Mỹ/Mexico và Italia/Hà Lan,… Tương tự, các đội bóng khác ở nhóm 4 cũng đối mặt với nguy cơ tương tự.

Theo lịch, lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2014 sẽ được tổ chức vào 22h30 ngày 6/12 (giờ Việt Nam) tại Mata de São João (Bahia).

Phân loại hạt giống

Nhóm 1: Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay, Thụy Sĩ.

Nhóm 2: Chile, Ecuador, Bờ Biển Ngà, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon, (+ 1 đội từ nhóm 4).

Nhóm 3: Úc, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Costa Rica, Mexico, Honduras, Mỹ.

Nhóm 4: Bosnia, Croatia, Anh, Pháp, Hy Lạp, Italia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Nga (- 1 đội sang nhóm 2).


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc