Arsenal – Hull City: Khởi động chiến dịch “leo núi”

07:56, 04/12/2013
|

(VnMedia) - Cuộc đón tiếp “những con hổ” Hull City trên sân nhà Emirates sẽ là cơ hội cuối để Arsenal khởi động, chuẩn bị cho chiến dịch “leo núi” đầy khó khăn trước kỳ Giáng sinh.

 Ảnh minh họa

 Ozil và các đồng đội trở lại mạnh mẽ sau trận thua MU


Đã thành thường lệ, bước vào giai đoạn trước Giáng sinh hàng năm, các đội bóng Anh sẽ phải căng mình ra thi đấu với lịch đấu dày đặc với tần suất 3 ngày/trận. Xen kẽ vào đó là những trận cầu Champions League hứa hẹn kịch tính và vô cùng quan trọng tại vòng bảng.
 
Lịch thi đấu năm nay tiếp tục đặt ra những thử thách khốc liệt cho thày trò ông Wenger. Họ sẽ phải đụng độ lần lượt Everton, Man City và Chelsea. Đó là chưa kể tới trận cầu Champions League quan trọng với Napoli tại bảng “tử thần”.
 
Sau 8 mùa giải tay trắng, Arsenal đã khởi động mùa giải mới với một bộ mặt, phong cách và lối chơi cực kỳ ấn tượng và hiệu quả. 13 vòng đấu đã trôi qua, tương đương với 1/3 chặng đường của mùa giải, Arsenal vẫn ngự trị trên ngôi đầu bảng Premier League với chỉ 2 trận thua, có được 31 điểm, hơn á quân Chelsea 4 điểm.
 
Arsenal đang thể hiện hình ảnh của một ứng cử viên cho chức vô địch một cách rõ nét và sống động nhất cho tới thời điểm này. Dù giới chuyên môn dành không ít lời ngợi ca cho phong độ và lối chơi xuất sắc của Arsenal nhưng vẫn dè chừng khi nhắc tới chức vô địch cho “The Gunners”.
 
Sự thực kể từ đầu mùa giải, Arsenal chưa phải đối mặt với lịch thi đấu khó khăn. Họ mới chỉ đụng độ 2 “đại gia” là Liverpool và Man Utd với kết quả 1 thắng và 1 thua. Nếu trụ vững trước Everton, Man City, Chelsea tới đây, Arsenal mới có thể nghĩ tới việc thoát khỏi mùa giải tay trắng thứ 9!
 
Với ý nghĩa quan trọng như vậy, không có gì ngạc nhiên nếu HLV Wenger quyết định sử dụng chính sách xoay vòng cầu thủ để giữ sức cho các trụ cột. Bộ đôi Theo Walcott, Rosicky mới bình phục chấn thương và cần tìm lại cảm giác bóng nhiều khả năng sẽ được trọng dụng ở trận đấu với Hull City.
 
Tuy nhiên, những Ozil, Ramsey hay Giroud vẫn sẽ có mặt để đảm bảo chắc chắn một chiến thắng cho Arsenal trên sân nhà. Nhìn lại giai đoạn vừa qua của Arsenal có thể thấy “pháo thủ” đang sống trong những tháng ngày tràn ngập niềm vui.
 
Cả 3 tuyến của “The Gunners” hiện đang hoạt động hiệu quả. Ở hàng phòng ngự thủ thành Wojciech Szczesny ngày càng bắt chắc tay, còn bộ đôi Mertesacker, Koscielny luôn khiến “Giáo sư” yên lòng khi được thi đấu cùng nhau.
 
Tuyến giữa là điểm đáng chú ý nhất của Arsenal khi họ có trong tay hàng loạt cái tên thực sự chất lượng. Ozil sau quãng thời gian trùng xuống đã trở lại với 2 đường kiến tạo thành bàn ở trận gặp Cardiff. Đáng chú ý là cái tên Ramsey. Cầu thủ người xứ Wales trở thành hiện tượng thú vị nhất của Arsenal khi đạt phong độ cực cao và liên tiếp ghi bàn. Với cú đúp bàn thắng vào lưới của Cardiff, Ramsey đã có 13 bàn cho Arsenal trên tất cả mặt trận, góp công lớn giúp “The Gunners” dẫn đầu Ngoại hạng Anh.
 
Sự xuất sắc của Ramsey đã chia sẻ gánh nặng ghi bàn đặt trên vai của Giroud. Cầu thủ người Pháp đang có dấu hiệu sa sút vì quá tải do liên tục phải cày ải từ đầu mùa.
 
Trong 6 trận đấu gần đây nhất, Arsenal giành tới 5 chiến thắng và chỉ thua duy nhất 1 trận trước Man Utd. Còn tại đấu trường Champions League, Arsenal vừa có chiến thắng 2-0 trước Marseille để leo lên ngôi đầu bảng “tử thần” và họ chỉ cần một kết quả hòa trước Napoli ở lượt đấu cuối để chính thức ghi danh vào vòng knock out.
 
Với phong độ ấn tượng như vậy, thật khó để Arsenal có thể đánh rơi điểm số trước Hull City, nhất là khi họ được đá trên sân nhà Emirates.
 
Trong khi đó, đội khách Hull City cũng đang có tham vọng lớn tiếp tục tạo nên cú sốc thứ 2 liên tiếp. Ở vòng 13 vừa qua, “những con hổ” đã bất ngờ quật ngã Liverpool với tỉ số 3-1 để leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.
 
Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Steve Bruce khó có thể gây nên bất ngờ trước một Arsenal đang vào “phom”. Trong suốt chiều dài của Premier League, Hull City mới 5 lần đụng độ Arsenal nhưng phải nhận tới 4 trận thua và 1 hòa.
 
Ngoài ra, đội khách còn thiệt thòi khi mất một loạt trụ cột như cầu thủ chạy cánh Sone Aluko, tiền vệ Stephen Quinn và hậu vệ Paul McShane.
 
Dự đoán: Arsenal 2-0 Hull City
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Rosicky, Ramsey, Ozil, Walcott; Giroud
 
Hull City: McGregor; Figueroa, Davies, Rosenior; Elmohamady, Meyler, Huddlestone, Livermore, Brady, Boyd; Sagbo


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc