El Che – Real Madrid: Chủ nhà gặp khó

10:12, 25/09/2013
|
(VnMedia)- Hành quân tới sân nhà của El Che, Real Madrid sẽ có cơ hội lớn để giành được 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi Barcelona trong top đầu của bảng xếp hạng ở vòng 6 La Liga.
 
Thành công của Real Madrid cho tới thời điểm này mang đậm nét của cặp đôi C.Ronaldo và Isco. Trong khi đó, dù Benzema đã chơi rất cố gắng trên hàng công nhưng chừng đó là chưa đủ để làm hài lòng các cổ động viên khi anh đã có 4 bàn trong 6 trận đấu. Thật buồn cho Benzema anh phải hứng chịu những lời la ó trong trận đấu với Getafe cuối tuần trước khi bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Trong khi đó, người đồng đội cũ của Benzema là Higuain đang chơi cho Napoli lại liên tục ghi bàn.
 
Real Madrid đã tạo mọi điều kiện để Benzema có thể chơi thoải mái ở vị trí trung phong nhưng những gì anh thể hiện vẫn chưa đáp lại được lòng mong mỏi của ban huấn luyện. Tuy nhiên, chủ tịch Perez vẫn rất tin tưởng vào phong độ của tiền đạo người Pháp và khẳng định sẽ không mua bất cứ tiền đạo nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid cần có 3 điểm trước El Che để bám đuổi Barcelona

C.Ronaldo và Isco đang có phong độ cao tại Real. Tính cho tới thời điểm hiện tại, bộ đôi này đã đóng góp tới 12 trong tổng số 18 bàn của Real trên tất cả các mặt trận, tương đương với tỷ lệ 66,6%. Trong đó C.Ronaldo ghi 7 (4 ở Liga và 3 ở Champions League, Isco có 5 lần lập công (4 ở Liga và 1 ở Champions League). Một hiệu suất đang khen ngợi cho Isco khi anh mới gia nhập Real.
 
Trong khi đó,  Bale đã có bàn thắng trong ngày ra mắt, Di Maria đang trở lại với phong độ xuất sắc và họ hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tỏa sáng trong màu áo của Real trong mùa giải này. Tuy nhiên, chấn thương của Bale đang làm người ta phải lo lắng. Điều này đồng nghĩa với việc Bale sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu gặp El Che hôm nay. Dự đoán ban đầu cho rằng Bale sẽ kịp trở lại trong trận derby thành Madrid với Atletico vào đêm thứ 7 tới ở Santiago Bernabeu (3h, ngày 29/9).
 
Nếu Bale chấn thương khiến người ta phải lo lắng thì chấn thương của Xabi Alonso lại khiến người hâm mộ của Real Madrid không mấy quan tâm. Dưới thời Mourinho, Xabi Alonso luôn là vị trí chủ chốt của Real. Bây giờ, với Carlo Ancelotti, vai trò ấy đang dần thuộc về Aiser Illarramendi.
 
Từ khi Real bước vào mùa giải mới với Ancelotti, Alonso không còn được nhắc đến nhiều. Người Madrid đang dần quen với sự vắng mặt của Xabi. Việc Chủ tịch Florentino Perez kéo dài quá trình đàm phán gia hạn với Alonso cho thấy, cựu tiền vệ Liverpool không hoàn toàn còn là chủ chốt tại sân Bernabeu. 
 
Alonso phần nào bị quên lãng nhờ việc huấn luyện viên Ancelotti đánh thức bản năng của Modric ở khu trung tuyến, biến Isco thành thủ lĩnh với tầm hoạt động rộng. Thêm vào đó, vị chiến lược gia người Italy còn tìm thấy giải pháp thay thế rất tốt: Illarramendi.
 
Mới chỉ đá chính 2 trận đấu La Liga, và ra mắt ít phút trận đấu với Galatasaray ở Champions League, tiền vệ 23 tuổi này đã chinh phục được Ancelotti lẫn các cổ động viên của Real. Không nổi bật với những quả phất bóng dài và những cú sút xa như Xabi Alonso, nhưng Illarra giúp tốc độ luân chuyển bóng của Madrid tăng lên rõ rệt, nhờ nhãn quan chiến thuật tinh tế và lối chơi tối giản chạm bóng.
 
Trong trận đấu với Villarreal, và gần nhất là chiến thắng trước Getafe, Illarra mới chính là nhân tố được Carletto xây dựng như mắt chính quan trọng nhất ở trung tuyến. Nhiệm vụ của Illarra là thu hồi và điều tiết bóng, cũng như che chắn cho hàng phòng ngự. Từ một cầu thủ bị đặt nghi ngờ có thể thành bản sao của Sahin, Illarra đang chứng minh tài năng của bản hợp đồng có giá trị lên đến 38,9 triệu euro.
 
Trước Villarreal, trong thế trận mà Real lép vế, Illarra đá khá tốt. Khi vào thay anh, Khedira thậm chí chơi kém hơn. Trước Getafe, Illarra nổi bật hơn rất nhiều ở vị trí trung tâm. Trong hai trận, Illarra lần lượt đá cặp với Modric rồi Khedira, và đều biết cách để tạo kết dính với đồng đội. Rất có thể vào đêm nay, một lần nữa Illarra sẽ lại tỏa sáng nếu anh được vào sân để giúp Real có được 3 điểm trước El Che.
 
 

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc