Đánh bại Real Sociedad, Barca vững chắc ngôi đầu

08:55, 25/09/2013
|

(VnMedia)- Neymar đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình tại La Liga để góp công vào chiến thắng 4-1 của Barca trước Real Sociedad, qua đó giúp đội chủ sân Nou Camp tiếp tục vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng 6.
 
Chiến thắng 4-0 trước Rayo Vallecano ở vòng 5 La Liga vừa qua đã giúp Barca có được mạch 5 trận thắng liên tiếp. Một khởi đầu hoàn hảo cho thầy trò huấn luyện viên Martino. Barca dưới thời Martino đã có nhiều thay đổi. Chiến lược gia đến từ Argentina đang từng bước đặt dấu ấn đậm nét của cá nhân ông chứ không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ phong cách huấn luyện của Pep Guardiola.
 
Kể từ khi tiqui taca được ra đời dưới triều đại của Pep Guardiola và được tiếp nối bởi Tito Vilanova, thời gian kiểm soát bóng lấn át luôn là ưu thế với Barca và bấp chấp mọi tình thế, họ luôn phải cầm bóng nhiều hơn đối thủ. Điều này tạo ra thế chủ động cả trong tấn công lẫn phòng ngự cho đội chủ sân Nou Camp. Nhưng dưới thời Martino, mọi thứ đang dần thay đổi bởi các đối thủ của Barca cũng đã dần quen với lối chơi của họ. Martino đã đem đến những nét mới cho đội bóng. Barca giờ đây không còn chăm chăm phải giữ bóng bằng được, họ sẵn sàng để cho đối phương chơi bóng và lựa theo thế trận để phản đòn.
 

Ảnh minh họa

Messi và Neymar tỏa sáng giúp Barca đánh bại Real Sociedad

Trận đấu gặp Real Sociedad cũng như vậy. Đây cũng là một ngày thi đấu xuất sắc của Neymar. Bàn thắng mở tỷ số của Barca được ghi ở ngay phút thứ 5 nhờ công tiền đạo người Brazil. Barcelona có được bàn thắng khai thông thế bế tắc và chơi thoải mái hơn. Chỉ 3 phút sau, Messi đã lập công để nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.
 
Sức ép tiếp tục được gia tăng lên phần sân của Real Sociedad và đội khách tiếp tục phải hứng chịu bàn thua ở phút 23. Lần này Busquets là người lập công giúp Barca nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Real Sociedad hoàn toàn bị vỡ trận trong hiệp 1. Những pha tấn công đơn lẻ của đội khách không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Barcelona. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Real Sociedad chơi khởi sắc hơn khi dần lấy lại thế trận. Những nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhờ công của De la Bella ở phút 64. Nhưng Barcelona cũng có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 nhờ công của hậu vệ trẻ mới vào thay người Marc Bartra ở phút 77.
 
Giành chiến thắng dễ dàng 4-1 trước Real Sociedad, Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng sau 6 trận toàn thắng. Đồng thời, gia tăng sức ép không nhỏ lên Real Madrid sẽ có trận đấu vào đêm nay.
 
Sau trận đấu giữa Barcelona và Real Sociedad, Atletico ra sân tiếp đón vị khách Osasuna. Trong trận này, Diego Costa là người thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà. Tiền đạo người Brazil đã lập được một cú đúp ngay trong nửa đầu hiệp 1 qua đó giúp cho Atletico có được ưu thế rất lớn trên sân nhà. Những phút cuối hiệp 1, Osasuna có được bàn gỡ do công Oriol Riera (42’) nhưng điều đó chưa đủ để giúp cho các vị khách thoát khỏi một trận thua.
 
Có được 3 điểm, thầy trò huấn luyện viên Simeone Barca nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại nên đành phải ngậm ngùi đứng thứ hai.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique, Mascherano (Batra, 35’), Adriano, Busquets, Xavi, Iniesta, Alexis, Messi (Roberto, 81’), Neymar (Pedro, 74’).
 
Sociedad:
Bravo, Estrada (Ansotegui, 46’), Cadamuro, Inigo, De la Bella, Bergara, Ros (Pardo, 77’), Sangalli, Prieto (Agirretxe, 21’), Seferovic, Griezmann.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc