Cincinnati Master: Cú sốc đến từ Djokovic

09:46, 18/08/2013
|

(VnMedia) - Tối qua (17/8), vòng tứ kết giải tennis Cincinnati Master đã đồng loạt diễn ra với những cuộc đọ sức đầy hấp dẫn và bất ngờ lớn đã xuất hiện khi tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic đã phải dừng bước.

 

Đây có thể xem là một đêm điên rồ của Cincinnati Master, khi một loạt điều không tưởng đã diễn ra như việc nhà đương kim vô địch Federer cũng những hạt giống như Djokovic hay Murray cùng bị loại. Đó là thảm họa của làng quần vợt thế giới nhưng ngược lại, đó cũng là sự ghi nhận cho những nỗ lực và sự quyết tâm của những tay vợt còn lại.

 

Trong trận đấu được chờ đợi giữa Novak Djokovic và John Isner, tay vợt người Serbia đã rất kỳ vọng sẽ làm nên kỳ tích tại Cincinnati Master này bởi đây là giải đấu duy nhất trong hệ thống Master mà anh chưa một lần bước lên bục vinh quang. Tưởng như việc chỉ phải đụng độ với một Isner ít bị đánh giá thấp hơn nhiều sẽ khiến Djokovic có được một chiến thắng dễ dàng, tuy nhiên bất ngờ đã diễn ra. Tay vợt số 1 thế giới đã bị đối phương đánh bại ngay trong hiệp đấu đầu tiên bằng những cú ra bóng sát thủ vốn là sở trường.

 

Ảnh minh họa

Djokovic (trái) không thể vượt qua được một Isner sung mãn


Vất vả thắng lại ở set thứ 2 với kể quả 6-3, thế nhưng Djokovic đã không thể làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục khi ở set thứ 3, sự vượt trội về thể lực và những quả giao bóng cực mạnh đã giúp Isner giành chiến thắng thuyết phục 7-5 và chính thức giành quyền vào chơi trận bán kết với chiến thắng 2-1 chung cuộc.

 

Không lâu sau thất bai của Djokovic tới lượt nhà đương kim vô địch Federer cũng chính thức phải nói lời chia tay Cincinnati Master 2013. Không giống như tay vợt người Serbia, Federer thậm chí còn thắng vua đất nện Nadal với điểm số 7-5 ở set đầu tiên và thể hiện khả năng phòng ngự khá ấn tượng. Tuy nhiên điều đó không kéo dài lâu, “tàu tốc hành” Federer đã để mất thế trận và thế chủ động vào tay Nadal ở hai hiệp đấu còn lại. Tay vợt người Tây Ban Nha đã dễ dàng thắng ngược 2 set cuối với kết quả 6-3 và 6-4 để đi tiếp vào vòng bán kết với tỷ số 2-1.

 

Ảnh minh họa

"Tàu tốc hành" Federer cũng đã phải dừng bước


Andy Murray cũng có một ngày thi đấu thất vọng khi khi để thua Tomas Berdych, người mà anh cũng đã để thua tại Madrid Master cách đây không lâu. Ở trận đấu này, Murray đã thể hiện một phong độ khá tệ hại và kém cỏi để đối thủ tận dụng và ghi điểm một cách dễ dàng. Thế nên việc Murray nhanh chóng để thua với tỷ số 3-6 và 4-6 là điều không lạ và chính thức phải nói lời chia tay.Ở trận tứ kết còn lại, Del Potro cũng không gặp mấy khó khăn để đánh bại tay vợt người Nga Dmitry Tursunov với tỷ số 6-4, 3-6, 6-1.

 

Rạng sáng mai theo giờ Hà Nội, 2 trận bán kết giữa John Isner - Del Potro và Berdych – Nadal sẽ được diễn ra.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc