Đi 17, về 1: Arsenal làm cách mạng "1 chiều"

12:21, 17/08/2013
|

(VnMedia) - BLĐ Arsenal đã tuyên bố làm cách mạng lực lượng với số tiền 70 triệu bảng. Nhưng tới giờ, kế hoạch ấy chỉ được thực hiện ở chiều đi. Cái khó ở chỗ HLV Wenger chỉ còn vỏn vẹn 1 đội hình cho trận khai màn Premier League 2013-14.

8 năm không danh hiệu là quãng thời gian chờ đợi quá dài với một đội bóng giàu tiềm lực và có truyền thống như Arsenal. Chỉ trích có, biểu tình có,… nhưng các CĐV The Gunners không thể tự mình thay đổi suy nghĩ của các ông chủ Arsenal. Có chăng, phải tới hết mùa giải trắng tay thứ 8, cổ đông Stan Kroenke mới quyết định chi 70 triệu bảng cho HLV Wenger củng cố lực lượng.

Điều này đã được Giám đốc điều hành Ivan Gazidis xác nhận. Nhưng số tiền ấy ở đâu? HLV Wenger chẳng thế trả lời bởi ông vẫn đang miệt mài tìm kiếm tân binh trong vô vọng. Higuain, Suarez và rất nhiều ngôi sao tên tuổi đã lọt vào tầm ngắm Arsenal nhưng chưa một ai đậu lại Emirates.

Ảnh minh họa
HLV Wenger đang đối mặt với bài toán nan giải về lực lượng

Rõ ràng, với khoản ngân sách eo hẹp (kể cả mức lương), quá khó để Arsenal có thể chiêu mộ một ngôi sao tầm cỡ. Thậm chí, ngay cả những cầu thủ tầm trung cũng không còn coi Emirates là miền đất hứa. Cuộc cách mạng mang con số “70 triệu bảng” của Arsenal hiện vẫn chỉ nằm trên giấy. Đó là nỗi đau lớn với các CĐV Pháo thủ, đặc biệt khi vòng khai màn Premier League 2013-14 đã tới cận kề.

Tính ra, trong phiên chợ Hè năm nay, Arsenal đã đẩy đi tất cả 17 cầu thủ. Nhìn qua, đó có thể xem là cuộc cách mạng ồ ạt nhưng chỉ ở chiều đi. Còn ở chiều đến, HLV Wenger chỉ mới có vỏn vẹn 1 tân binh (Yaya Sanogo), mà đây lại là bản hợp đồng miễn phí (chuyển nhượng tự do). Có nghĩa rằng túi tiền 70 triệu bảng kia vẫn chưa ngót đi khoản nào.

Do không được ra sân thường xuyên, những ngôi sao như Arshavin, Denilson, Squillaci, Djourou, Mannone, Coquelin, Chamakh, Gervinho lần lượt rời Emirates. Đó là chuyện đương nhiên bởi Pháo thủ không sẵn tiền trả lương cho những cầu thủ chỉ biết “đánh bóng ghế dự bị”. Nhưng xưa nay, có đi là phải có đến. Đó là việc bất cứ đội bóng nào cũng phải làm để đảm bảo cuộc chiến danh hiệu trên nhiều đấu trường.

Ảnh minh họa
Arsenal đã đẩy 17 cầu thủ rời Emirates trong phiên chợ Hè 2013

Nhưng Arsenal mùa này thì không. Họ bán, cho mượn và thanh lí tới 17 cầu thủ và chỉ đưa về 1 người. Tính ra, đội hình trong tay Wenger chỉ còn lại vỏn vẹn 24 cầu thủ, toàn những gương mặt cũ kĩ vừa trải qua những mùa giải thất bát.

Đúng ra, đội hình này vẫn có thể cạnh tranh top 4 hay các giải đấu làng nhàng khác nhưng với điều kiện không có cầu thủ dính chấn thương. Nhưng hiện tại thì khác, Arsenal đang có 9 bệnh nhân trong tình trạng chưa sẵn sàng cho vòng khai màn Premier League. Đó là chưa kể 1 số cầu thủ khó có khả năng ra sân do sắp bị bán hoặc cho mượn như Frimpong, Park Chu Young, Bendtner,…

Tính ra, HLV Wenger chỉ còn vỏn vẹn 1 đội hình cứng cựa cho trận khai màn gặp Aston Villa. Điều đó có nghĩa rằng trên băng ghế dự bị, Giáo sư phải nhét các bệnh nhân cho đủ chỗ. Hôm qua, Arsenal đã gửi danh sách đăng kí trận khai màn cho BTC. Nhìn vào đó, người ta có thể thấy được nỗi khổ của Giáo sư sau một cuộc cách mạng “1 chiều”.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc