Khai mạc Ngoại hạng: Cuộc chiến bắt đầu

09:18, 17/08/2013
|

(VnMedia) - Đêm nay 17/8, sau gần 3 tháng chờ đợi, Premier League mùa giải mới 2013-14 sẽ chính thức được bắt đầu với 7 trận đấu sớm.

 

Vẫn luôn là thế, Premier League luôn được xem là một lễ hội thực sự tưng bừng với những người hâm mộ bóng đá Anh. Nói như cựu đội trưởng của Liverpool kiêm bình luận viên bóng đá nổi tiếng Jamie Redknapp, sẽ không có giải đấu nào có được sức hấp dẫn và sự cuốn hút như Premier League. La Liga có thể mang tới một thứ bóng đá chất lượng nhưng lại không thể mang đến bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt và sức hút lớn như giải Ngoại hạng Anh.

 

Đêm nay, mùa giải mới của Premier League sẽ chính thức bắt đầu, người ta sẽ lại có cơ hội để kiểm chứng lại tuyên bố đó của Jamie Redknapp, có cơ hội được hoàn mình vào bầu không khí sôi động ấy, thưởng thức những trận cầu nảy lửa, quyết liệt và đầy hấp dẫn ấy.

 

Chờ Man Utd


Tâm điểm của ngày khai mạc đương nhiên sẽ là cuộc đụng độ giữa Swansea và nhà đương kim vô địch Man Utd. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu rất đáng xem khi cả 2 đội bóng đều luôn thể hiện thứ bóng đá tấn công ấn tượng và luôn có những bất ngờ xảy ra. Swansea được xem là hiện tượng của mùa giải trước và được ví như Real Madrid của nước Anh (dù chưa thể đạt được tới tầm cỡ đó) nhờ lối chơi đậm phong cách Tây Ban Nha, phối hợp nhỏ, nhuyễn, chơi bóng sệt và rất kỹ thuật. Mùa này, HLV Laudrup chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục cho các học trò của mình thể hiện phong cách ấy và thứ đặc sản của đội bóng xứ Wales chắc chắn sẽ khiến Man Utd gặp khó.

 

Về phần mình, thầy trò David Moyes cũng đã sẵn sàng cho chuyến làm khách trên sân của Swansea. Sau một mùa Hè với những trận giao hữu không được như mong đợi, Man Utd đã đưa ra lời khẳng định họ đã sẵn sàng qua việc đánh bại Wigan để giành chiếc đĩa bạc Community Shield. Mặc dù lối chơi và màn trình diễn của Quỷ đỏ ở trận đấu đó là không mấy thuyết phục nhưng người hâm mộ đội bóng này hoàn toàn có cơ sở để tin đội bóng của mình sẽ chơi tốt trên con đường bảo vệ chức vô địch cùng vị thế số 1 trong lịch sử bóng đá Anh đang nắm giữ.

 

Ảnh minh họa

Man Utd sẽ bắt đầu mùa giải mới trên sân của Swansea


Sir Alex Ferguson đã nghỉ hưu, David Moyes lên nắm quyền, người ta hẳn rất muốn xem Quỷ đỏ dưới triều đại mới sẽ thi đấu ra sao. Không có được bản hợp đồng mới nào ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, thế nhưng về cơ bản, Man Utd vẫn có đủ những gì họ cần đó là sự ổn định về mặt lực lượng và quan trọng hơn cả là vẫn đang giữ được dàn tấn công thượng hạng của mình với đầy đủ Welbeck, Chicharito, Rooney và đặc biệt là Robin van Persie. Có họ trên sân, Man Utd sẽ không còn phải lo lắng nhiều và họ sẽ thể hiện điều đó qua trận khai mạc này.

 

Arsenal, Liverpool, lửa sẽ được thắp như thế nào?


Đêm nay, hai đội bóng lớn Liverpool và Arsenal cũng sẽ chính thức vào cuộc. Được chơi trên sân nhà Anfield, Liverpool đang có rất nhiều cơ hội giành được chiến thắng đầu tay khi đối thủ chỉ là một Stoke không hề mạnh. Cũng giống như Man Utd, The Kop không có được những sự đầu tư tốt trên thị trường chuyển nhượng này và vẫn tiếp tục phụ thuộc vào các cựu binh cùng sự tỏa sáng của bộ đôi Gerrard, Suarez. Tuy nhiên đó sẽ là điều đáng ngại khi Gerrard thì đã có tuổi, Suarez lại không còn toàn tâm toàn ý muốn ở lại. Những trở ngại đó chắc chắn sẽ khiến đội bóng áo đỏ này có một mùa giải khó khăn hơn mong đợi.

 

Ảnh minh họa

Liverpool sẽ gặp khó khi vẫn tiếp tục kỳ vọng ở Suarez


Arsenal còn đáng lo hơn khi họ sẽ bước vào trận khai mạc với một đội hình què quặt với toàn những thương binh. Tính sơ bộ, Arsenal đã để tới 17 cầu thủ thuộc biên chế đội hình 1 ra đi và bắt đầu mùa giải mới với chỉ 11 người thực sự sung sức và khỏe mạnh khi bên cạnh đó là một danh sách cực dài những thương binh nặng. Với một sự chuẩn bị như thế, thật khó tin mùa giải này Arsenal sẽ bùng nổ trở lại để đòi lấy những gì đã mất. Họ chưa sẵn sàng khi các đối thủ khác đểu đã được chuẩn bị quá kỹ và hưng phấn. 

Lịch thi đấu ngày khai mạc 17/08/2013

18h45

Liverpool - Stoke City

21h00

Arsenal - Aston Villa

Norwich - Everton

Sunderland - Fulham

West Brom - Southampton

West Ham - Cardiff City

Swansea - Man Utd


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc