Man Utd đạt thỏa thuận chiêu mộ “Xavi mới”

08:51, 22/06/2013
|

(VnMedia) - Tài năng trẻ được mệnh danh là “Xavi mới”, Thiago Alcantara đã đồng ý nhận mức lương 5 triệu bảng/mùa tại Old Trafford. Thương vụ này có khả năng kết thúc trong ít ngày tới.

Sau quá trình dài theo đuổi, cuối cùng nhà đương kim vô địch Premier League, Man Utd cũng tiến gần tới chữ kí của tiền vệ Thiago Alcantara. Theo tiết lộ mới được SportMail đăng tải, Quỷ đỏ đã đạt thỏa thuận cá nhân với tài năng trẻ Barca. Cụ thể, ngôi sao 22 tuổi này đã chấp nhận mức lương 5 triệu bảng/mùa tại Old Trafford, tương đương với khoảng 100.000 bảng/tuần, mức lương không tồi đối với một cầu thủ trẻ như Thiago.

Tuy nhiên, Man Utd vẫn còn khá nhiều việc phải làm để hoàn tất bản thỏa thuận với Barca. Hai bên sẽ tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán vào cuối tuần này để có thể sớm kết thúc thương vụ của Thiago.

Do mắc sai lầm trong việc đính kèm điều khoản giữ chân Thiago, Barca vô tình khiến thương vụ này trở nên dễ dàng với Quỷ đỏ. Theo đó, đội bóng Anh chỉ phải mất 17 triệu bảng để mua đứt tiền vệ gốc Brazil thay vì 77 triệu bảng như dự định ban đầu của đội bóng xứ Catalan.

Ảnh minh họa
Thiago đã chấp nhận hưởng mức lương 5 triệu bảng/mùa tại Man Utd

Ở mùa giải vừa qua, do Xavi thi đấu ổn định, Thiago ít có cơ hội ra sân thi đấu. Bởi vậy, cầu thủ gốc Brazil này đã thừa nhận khả năng rời Camp Nou.

Thiago hiện là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha hiện nay. Tiền vệ của Barca vừa được cả thế giới nhắc đến khi anh lập một hat-trick trong trận Chung kết U21 châu Âu với Italia, giúp Tây Ban Nha lần thứ hai liên tiếp vô địch.

Được biết, Man Utd đã để mắt tới Thiago Alcantara cách đây 3 năm. Người có công khai phá ra tài năng trẻ này chính là tuyển trạch viên Martin Ferguson của sân Old Trafford. Ngay bản thân HLV David Moyes cũng đã nhắm tới chàng tiền vệ này ngay từ khi còn dẫn dắt Everton.

Với tài năng đã được  kiểm chứng, Thiago được xem là người sẽ thay thế Paul Scholes trong tương lai không xa.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc