Thành Manchester lại nóng cuộc đua "song mã"

07:06, 23/05/2012
|

(VnMedia)Mặc dù giải Ngoại hạng Anh 2012-2013 chưa bắt đầu nhưng ngay từ lúc này, Man City và Man Utd đã bắt đầu “đua song mã” trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Ảnh minh họa

                        HLV Ferguson (trái) hay HLV Mancini (phải) sẽ chiến thắng trong cuộc đua "song mã"
                                                          ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay?



Man City không thể ngủ quên trên chiến thắng và Man Utd cũng chẳng ngồi lâu để gặm nhất thất bại. Hai đội bóng thành Manchester đã chính thức “khởi động” trong cuộc đua trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Ngay sau khi đau đớn chứng kiến đội bóng cùng thành phố Man City đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh, HLV Ferguson chỉ mất… 1 ngày Chủ nhật để lặng lẽ ngẫm nghĩ. Bước sang tuần sau, việc đầu tiên chiến lược gia người Scotland làm khi tới sân Old Trafford là lên kế hoạch bổ sung lực lượng cho mùa giải tới.

Đích thân ông chủ người Mỹ và Giám đốc điều hành David Gill khẳng định rằng Sir Alex sẽ có đủ số tiền cần thiết để mua sắm trong mùa hè năm nay. Những mục tiêu đầu tiên của “Quỷ đỏ” đã được xác định: tiền vệ Shinji Kagawa và tiền đạo Robert Lewandowski (đang khoác áo CLB Dortmund). Ngoài ra, tiền vệ Eden Hazard cũng đã được liên hệ từ khá lâu để chuyển tới sân Old Trafford.

Thế nhưng, mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng với HLV Ferguson cùng Ban lãnh đạo Man Utd. Bởi, “gã hàng xóm” Man City cũng đang theo dõi sát sao những diễn biến tại Old Trafford và nhẩy vào cuộc đua tranh giành cầu thủ với Man Utd.

Ngay sau khi biết tin Man Utd đang liên hệ với tiền vệ Eden Hazard (đang khoác áo Lille), Man City lập tức… mời chào Hazard với mức lương “khủng” cùng với khoản tiền lót tay… ăn đứt Man Utd.

Sir Alex giận điên người nhưng biết làm sao được khi mà ở thị trường chuyển nhượng, đồng tiền quyết định tất cả và không thể mang “đẳng cấp” như ông từng nói để đánh bại Man City. Với tiềm lực dồi dào, Man “xanh” tỏ ra vượt trội so với đối thủ cùng thành phố Man Utd.

Và cho dù luật tài chính công bằng sẽ được áp dụng trong mùa giải tới (buộc các CLB không được ồ ạt đổ tiền mua sắm cầu thủ), Man City vẫn có thể thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Hazard. Nguyên nhân là Man City đang muốn bán Carlos Tevez cùng một số “siêu dự bị” như Dzeko, Santa Cruz, Adam Johnson… Số tiền bán những cầu thủ chất lượng này đủ để Man City mua về sân Etihad những ngôi sao.

Còn gì vui và hạnh phúc hơn là chiến thắng đối thủ trong và ngoài sân cỏ? Man City đã đánh bại Man Utd trong cuộc đua tranh ngôi vô địch tại giải Ngoại hạng Anh và giờ đây, HLV Mancini cùng bộ sậu tại Etihad muốn “gây thêm thù hận” với Man Utd trên thị trường chuyển nhượng.

Mới đây, Man Utd đã chuyển hướng đầu tư và hướng ánh mắt tới London. Mục tiêu của “Quỷ đỏ” chính là tiền vệ Luka Modric của Tottenham. Việc thường xuyên đưa các tiền vệ vào kế hoạch chuyển nhượng cho thấy HLV Ferguson đang rất muốn gia cố lại tuyến giữa trong mùa  tới.

Lần lượt những cái tên như: Shinji Kagawa, Eden Hazard, Luka Modric… đang được đưa vào “tầm ngắm” để thay thay những Ryan Giggs, Paul Scholes, Park Ji-Sung đã qua thời kỳ đỉnh cao hoặc Anderson, Tom Cleverley luôn bị chấn thương hành hạ trong thời gian qua.

Chẳng hiểu sao, sau khi biết Man Utd hướng mục tiêu sang Luka Modric của Tottenham thì Man City cũng cử đại diện tới London thương lượng với Spurs. Đến lúc này, Sir Alex chẳng thể coi đây là chuyện ngẫu nhiên nữa mà chính thức cho rằng Man City đang mua đua tranh “song mã” với Man Utd trên thị trường chuyển nhượng.

Cả Man City và Man Utd đều đồng ý với mức lương 70.000 bảng/tuần mà tiền vệ Luka Modric yêu cầu. Chỉ có điều, số tiền lót tay vẫn được 2 đội bóng thành Manchester giấu kín. Theo báo chí “xứ sở sương mù”, giá chuyển nhượng của Modric đang được đẩy lên khá cao khi Chelsea đưa ra con số 40 triệu bảng và Real Madrid đẩy lên thành 50 triệu bảng.

Với số tiền khá lớn như vậy, có thể Man Utd sẽ thua Man City trong cuộc chay đua chữ ký của Modric. Xét về “độ giầu” và chịu chơi, Man City “ăn đứt” Man Utd vì ông chủ sân Etihad có nguồn tiền rất… “khủng”.

Tất nhiên, kỳ chuyển nhượng mùa hè mới chỉ bắt đầu và Euro 2012 kết thúc cũng là thời điểm các ngôi sao được định giá lần cuối. Cuộc đua “song mã” thành Manchester mới chỉ bắt đầu và khi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khép lại, người ta mới biết được Man City hay Man Utd mới là kẻ chiến thắng.

Thông tin về chuyển nhượng của 2 đội bóng thành Manchester:

Man Utd:

Khả năng ra đi: Berbatov, Park Ji-Sung, Fabio Da Silva, Michael Owen

Khả năng chuyển đến: Eden Hazard, Shinji Kagawa, Robert Lewandowski

Man City:

Khả năng ra đi: Carlos Tevez, Dzeko, Adan Johnson, Owen Hargreaves, Zabaleta, Fernandez

Khả năng chuyển đến: Eden Hazard, Higuain, Luka Modric, Cavani


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc