Xử lý 7 đơn vị vi phạm về giá phục vụ trong dịp nghỉ lễ

10:32, 04/05/2015
|

(VnMedia)- Qua kiểm tra, đoàn Thanh tra Sở Văn hoá-Thể thao du lịch (VH, TT- DL)   TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất theo thông tin phản ánh của người dân và đã phát hiện 7 đơn vị bao gồm 6 khách sạn, 1 tàu du lịch có hành vi vi phạm đối với việc nâng giá, không đúng giá niêm yết và không đảm bảo chất lượng dịch vụ như cam kết.

Theo báo cáo của Sở VH, TT- DL TP TP Đà Nẵng, trong suốt thời gian diễn ra DIFC2015 và dịp lễ 30/4 - 1/5, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo và các ngành đã vào cuộc quyết liệt trong việc triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và công tác bình ổn giá thị trường. 

Ảnh minh họa

Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFC 2015.

Công tác đảm bảo bình ổn giá thị trường về giá phòng, dịch vụ ăn uống được hầu hết các đơn vị thực hiện nghiêm túc. Các đơn vị niêm yết công khai, rõ ràng tại quầy lễ tân, và thực hiện bán theo đúng giá niêm yết.

Tuy vậy, qua công tác thanh kiểm tra của Đoàn Kiểm tra liên ngành thành phố, đã tiến hành kiểm tra 371 đơn vị, phát hiện 154 đơn vị vi phạm và đã xử phạt 547,3 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu: Vi phạm về biển hiệu; không niêm yết nội quy, quy chế; kinh doanh sai nội dung; vi phạm về An toàn vệ sinh thực phẩm…

Đối với hành vi nâng giá, bán không đúng gia niêm yết và không đảm bảo chất lượng dịch vụ như cam kết; Thanh tra Sở VH- TTDL Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra đột xuất theo thông tin phản ánh và quảng bá trên mạng của các đơn vị, đã phát hiện 7 đơn vị bao gồm 6 khách sạn, 1 tàu du lịch vi phạm; đã tiến hành xử phạt 1 khách sạn với mức 20 triệu đồng và đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đơn vị còn lại.  

Theo báo cáo của Sở Văn hoá- Thể thao du lịch TP Đà Nẵng, tổng lượt khách đến thăm quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong dịp DIFC 2015, dịp lễ 30/4- 1/5/2015 và Giỗ Tổ Hùng Vương đạt  khoảng 460 nghìn lượt khách, tăng 16,5% so tăng mạnh so với DIFC 2013- Giải pháo hoa Quốc tế được tổ chức gần đây nhất.


Nguyên Phi

Ý kiến bạn đọc