"Trùm giang hồ" Bắc Ninh sắp hầu t\òa

19:04, 02/05/2015
|

50 tuổi với vẻ mặt không có gì bặm trợn, giang hồ, nhưng Nguyễn Văn Hoàn có tới 6 tiền án, tiền sự.

Ảnh minh họa
Nguyễn Văn Hoàn

Theo luật sư Phạm Huỳnh (Đoàn luật sư Hà Nội), dự kiến trung tuần tháng 5, TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Nguyễn Văn Hoàn về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ông Huỳnh được mời với vai trò luật sư chỉ định bào chữa cho bị can này.

50 tuổi với vẻ mặt không có gì bặm trợn, giang hồ nhưng Nguyễn Văn Hoàn có tới 6 tiền án, tiền sự.

Khi 17 tuổi, Hoàn dính vào vụ án Cố ý gây thương tích và bị bắt đi tập trung cải tạo. 6 năm sau, Hoàn phạm tội Cướp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản công dân, thụ án 2 năm tù giam.

Ra tù được một năm, hắn bị bắt về hành vi đột nhập kho vật tư, trộm cắp tài sản, đe dọa giết người và phải ngồi tù thêm 11 năm 6 tháng.

Rời chốn lao tù, sau thời gian ngắn, Nguyễn Văn Hoàn trở thành giang hồ có số má ở đất Bắc Ninh. Hoàn quy tụ đám đàn em vốn dân “đầu trộm đuôi cướp” từ khắp các tỉnh phía Bắc.

Theo tài liệu điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Văn Hoàn “nhúng tay” vào nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Trong các vụ thanh trừng băng nhóm, bảo kê nhà hàng, quán bar..., hắn thường đứng đằng sau giật dây. Khi bị cơ quan pháp luật “sờ gáy”, Hoàn còn kéo đám đàn em đến gây rối trước cửa nhà một cán bộ trong ngành nội chính của tỉnh Bắc Ninh. Bị các điều tra viên gọi hỏi về các tình tiết trong vụ án, Hoàn giả vờ không biết hoặc đổ tội cho người khác.

Rạng sáng 9.6.2012, Nguyễn Văn Hoàn bị tổ công tác gồm 8 trinh sát đặc nhiệm, hình sự bắt giữ. Khám xét nhà ở tại khu Cổ Mễ (phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), cơ quan điều tra thu giữ kho súng, đạn quân dụng và lượng lớn ma túy (gần 2kg ma túy các loại). Ngoài ra, tang vật thu giữ còn có dụng cụ, máy móc và nhiều loại bột, hóa chất dùng để sản xuất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Hoàn chối việc tàng trữ trái phép ma túy của mình. Hắn khai số “hàng trắng” trên là của Bùi Quang Sơn (hiện đang bỏ trốn) vì đã giao chìa khóa và quản lý phòng nhạc lớn. Tên này thậm chí còn đổ thừa cho vợ về việc biết việc sản xuất ma túy của Sơn.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ nhất, Hoàn không thừa nhận cáo buộc truy tố. Quá trình điều tra lại vụ án để xác định hàm lượng ma túy, hắn mới khai nhận tội.

Hoàn khai trước đó đã đuổi vợ ra khỏi nhà để Sơn quản lý chìa khóa nhà do đó vợ hắn không biết số ma túy trên. Theo cáo trạng mới, cơ quan điều tra không khởi tố hành vi của vợ Hoàn.

Đối với máy dập viên, dụng cụ và các nguyên liệu, hóa chất để sản xuất trái phép ma túy thu được của Hoàn có dấu hiệu của tội sản xuất trái phép ma túy. Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra khi nào có căn cứ sẽ xử lý sau.


(theo Đỗ Mến - Zing)

Ý kiến bạn đọc