Nhóm côn đồ lao vào đánh hai công an dã man

19:06, 02/05/2015
|

Hay tin có nhóm người nhậu nhẹt, quậy phá tại quán Thanh Thủy, Trưởng Công an xã cùng một công an viên đến quán và yêu cầu nhóm thanh niên giải tán. Các đối tượng không nói gì, lẳng lặng vào lều lấy gậy rồi bất ngờ lao vào đánh dã man hai công an.

Ảnh minh họa
4 đối tượng tại cơ quan công an

Ngày 2/5, Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, họ đang tạm giữ 4 đối tượng: Hà Văn Hợi (20 tuổi), Lang Văn Sơn (23 tuổi), Lò Văn Năm (24 tuổi) và Ngân Văn Hương (24 tuổi, cùng trú tại huyện Quế Phong, Nghệ An), để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

Được biết, 4 đối tượng trên đã hành hung Trưởng Công an xã Đưng K’Nớ và một công an viên. Theo đó, vào đêm 30/4, hay tin có nhóm người nhậu nhẹt, quậy phá tại quán Thanh Thủy (xã Đưng K’Nớ, Lạc Dương) gây mất an ninh trật tự, Trưởng Công an xã Đưng K’Nớ là ông Rơ Ông Ha Jung (31 tuổi,) cùng công an viên Rơ Ông Ha Rong (30 tuổi) chạy xe máy đến, yêu cầu nhóm người này giải tán.

Thay vì chấp hành yêu cầu của công an, các đối tượng vào lều lấy gậy rồi lao vào đánh hai công an. Trưởng Công an xã  Rơ Ông Ha Jung bị nhóm người này đánh bất tỉnh.

Người dân địa phương đưa Trưởng công an xã vào trạm y tế xã cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng điều trị. Ha Jung bị gãy 3 chiếc răng; mắt trái thâm tím; mặt, cổ và ngực có nhiều vết thương ngoài da.

UBND xã Đưng K’Nớ đã huy động lực lượng công an, dân phòng truy đuổi, bắt được Hợi và Hương ngay trong đêm 30/4. Chiều tối hôm sau (1/5), Công an huyện Lạc Dương bắt hai đối tượng còn lại là Năm và Sơn khi đang lẩn trốn trong cái chòi trên núi.

Bước đầu các đối tượng khai là công nhân của Công ty ĐB, đơn vị đang đào và đổ bê tông trụ điện cao thế trên địa bàn xã Đứng K’ Nớ. Theo người thân của ông Ha Jung, nhóm thanh niên này rất hung hăng, nếu không có mũ bảo hiểm thì ông đã bị chấn thương sọ não vì đòn đánh hội đồng của các đối tượng. 

Công an Huyện Lạc Dương đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.


(theo Kim Anh - Tiền Phong)

Ý kiến bạn đọc