Đột nhập các cơ sở thờ tự để trộm cắp

08:27, 19/05/2015
|

(VnMedia) - Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến nay, trên địa bàn thị xã Quảng Yên liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản tại đình, đền, chùa và một số cơ sở thờ tự. Mặc dù tài sản bị mất không nhiều, thậm chí chỉ là hoa quả, bánh kẹo, nhưng điều này đã gây nhiều bức xúc trong dư luận nhân dân trên địa bàn.

Ngày 18/5, tin từ công an thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh được biết cơ quan này vừa tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tại các điểm thờ tự trên địa bàn. Điều đặc biệt là các đối tượng này còn rất trẻ, có đối tượng sinh năm 2001.

Ảnh minh họa

Nhóm đối tượng nhí chuyên trộm cắp tại cơ sở thờ tự bị bắt giữ

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào 12h ngày 14/5, Công an phường Quảng Yên nhận được tin báo của nhân dân về việc mất trộm tại một ngôi miếu, ngay lập tức, Công an phường đã huy động lực lượng khẩn trương tiến hành tuần tra trên địa bàn các phường, xã lân cận. Sau hơn một tiếng đồng hồ, Công an phường Yên Giang đã phát hiện một nhóm 3 đối tượng nghi vấn nên tiến hành theo dõi bí mật. Ít phút sau, 3 đối tượng này lợi dụng trưa vắng đã trộm cắp 2 quả dừa nước tại một quán nước ven đường và bị tổ tuần tra bắt quả tang.

Qua đấu tranh khai thác, 3 đối tượng khai là Nguyễn Trường Giang, sinh năm 1999, trú tại thôn 13 xã Hiệp Hòa; Nguyễn Văn Bình, sinh năm 2001 và Bùi Tiến Dũng, sinh năm 2000 đều trú tại thôn 3, xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên. Từ thánh 3 đến nay, nhóm đối tượng này đã gây ra tổng cộng 9 vụ trộm cắp tài sản tại các cơ sở thờ tự, trong đó vụ lớn nhất là mất 571.000 đồng và vụ nhỏ nhất chỉ mất 11.000 đồng.
 
Do các đối tượng đang trong độ tuổi vị thành niên, nên Công an thị xã đã tiến hành bàn giao các cháu


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc