Phóng viên "rởm" rút thẻ dọa 141

14:31, 18/05/2015
|

(VnMedia) - Bị lực lượng 141 dừng xe vì không đội mũ bảo hiểm, nam thanh niên trình "thẻ phóng viên" xin được bỏ qua. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện người này có hành vi giả mạo phóng viên báo chí, vi phạm pháp luật...

Ảnh minh họa
Thẻ phóng viên được cho là làm giả

Khoảng 23h, đêm ngày 17/5, Tổ công tác đặc biệt Y8/141 Công an Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Yên Phụ - Trần Nhật Duật (Ba Đình, Hà Nội) thì phát hiện một thanh niên đi xe máy Piaggio LX màu đỏ, BKS 29H1-122.46 không đội mũ bảo hiểm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của tổ công tác. Thay vào đó, anh này tự xưng là phóng viên Tạp chí MT &SK và xuất trình một chiếc thẻ màu đỏ, ghi là "Thẻ phóng viên" để xin tổ 141 bỏ qua cho lỗi vi phạm.

Trên thẻ ghi họ tên anh Nguyễn Công Tùng, bút danh Tùng Nguyễn (SN 1990), cơ quan Tạp chí MT &SK , cấp ngày 15/9/2014, hết hạn ngày 15/9/2015, có dấu đỏ ghi tên cơ quan tạp chí trên, có họ tên, chữ ký ghi tên Tổng biên tập. Mẫu mã chiếc thẻ này gần giống như mẫu Thẻ Nhà báo do Bộ TTTT cấp.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng 141 phát hiện người vi phạm không phải là phóng viên báo chí. Chiếc thẻ này có khả năng bị làm giả con dấu, cũng như chữ ký của Tổng biên tập.

Ngay sau đó, tổ công tác đã mời nam thanh niên về Công an phường Nguyễn Trung Trực để đấu tranh, làm rõ.

Tại đây, người vi phạm được làm rõ là anh Nguyễn Công Tùng (SN 1990, thường trú tại tổ 57, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội), hiện đang ở tại số nhà 30, tổ 54 ở cùng phường.

Anh Tùng cho biết mình chỉ là lái xe, chứ không phải là phóng viên. Về nguồn gốc chiếc thẻ, anh Tùng nói do một "người anh" làm giúp.

Hiện, cơ quan công an đang xác minh xem con dấu và chữ ký trên thẻ có bị làm giả hay không, bởi như vậy là có dấu hiệu phạm tội "Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", "Tội giả mạo trong công tác" (giả mạo chữ ký của người có chức vụ, quyền hạn).


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc