Gia đình chị Huyền làm lễ cầu siêu cho nạn nhân

15:42, 07/08/2014
|

(VnMedia) - Sáng ngày 7/8, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường) đã làm lễ cầu siêu để chị Huyền nơi chín suối được an lòng.

Ảnh minh họa
Lễ cầu siêu cho chị Huyền tại nghĩa trang thôn Trung Quan

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người thân trong gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền đã có mặt tại nghĩa trang thôn Trung Quan (Văn Đức – Gia Lâm – Hà Nội) để chuẩn bị lễ cầu siêu cho chị nạn nhân.

Những người trong gia đình chị Huyền tuy không nói ra những ai cũng ngậm ngùi, đau xót trước sự ra đi của người thân, trước sự mất mát quá lớn vẫn chưa thể nào nguôi ngoai, có những người bật khóc vì không thể cầm được nước mắt.

Tất cả đều đang hy vọng vào kết quả điều tra sắp tới của các cơ quan chức năng, để có thể sớm đưa vụ án ra xét xử, và bác sĩ Tường sẽ phải trả giá cho tội ác mà mình đã gây ra.

Trước đó một ngày, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền cho biết, họ đã nhận được thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội về kết quả giám định ADN đối với chị Huyền.

Theo nội dung của thông báo cho thấy, mẫu vật lấy từ thi thể được phát hiện tại khu vực bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) vào ngày 18/7/2014, trùng khớp với mẫu vật của con và mẹ đẻ chị Huyền.

Ảnh minh họa
Chồng và hai con chị Huyền tại lễ cầu siêu

Từ kết quả giám định gen này, Viện Giám định Pháp y (Bộ Công an) xác định, phần thi thể là xác của chị Huyền, nạn nhân tử vong tại trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền) cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo, gia đình đã ra nghĩa trang xã Vân Đức (nơi chôn cất thi thể của chị Huyền) để thắp hương.

Theo bà Nguyễn Thị Hiền, khi nghe tin tìm thấy thi thể con gái, bà vừa mừng vừa lo. Mừng vì sau bao tháng ngày tìm kiếm ròng rã, đến nay đã tìm được thi thể người con gái xấu số. Nhưng gia đình bà vẫn lo lắng, vì thi thể được tìm thấy ở bến đò Văn Đức hôm 18/7 được xác định là con gái bà lại không được trọn vẹn (mất phần đầu và một số bộ phận khác như bàn chân, bàn tay - PV).

“Chỉ nghĩ đến thôi, tôi cũng thấy đau lòng rồi. Nhưng dù sao, tìm thấy thi thể con gái tôi vào thời điểm này đối với gia đình tôi cũng là một điều kỳ diệu rồi", bà Hiền nói.

Bà Nguyễn Thị Hiền cũng cho biết, gia đình bà luôn mong muốn sẽ tìm lại được phần đầu và một số các bộ phận của thi thể đã bị mất, để con gái bà có thể được yên nghỉ trọn vẹn.

Ảnh minh họa
Rất đông người thân của chị Huyền tham gia lễ cầu siêu

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày ngày 5/8, cơ quan điều tra công an Hà Nội báo cáo về việc tìm thấy xác chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường) tại cuộc họp giao ban báo chí Ban tuyên giáo Thành Ủy Hà Nội.

Báo cáo của cơ quan điều tra nêu rõ, vụ án xảy ra ngày 19/10/2013, đến ngày 21/10/2013, cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can và đến ngày 13/1/2014 đã hoàn tất kết luận điều tra. Đến nay, Viện KSND đã trả hồ sơ để tiếp tục điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan đến vụ án.

Thượng tá Võ Hồng Phương - Phó phòng PC 45 - Công an TP Hà Nội khẳng định, từ lúc xảy ra vụ án, được sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, các lực lượng điều tra Công an Thành phố đã kiên trì tìm bằng được thi thể chị Huyền vì 2 lý do: để giải quyết vụ án một cách khách quan, thận trọng, đúng người, đúng tội và cả vấn đề tâm linh của con người.

Khoảng 9h ngày 18/7/2014, tại khu vực sông Hồng, thuộc xã Văn Đức, Gia Lâm, đã phát hiện một xác nữ giới trôi trên sông Hồng, có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan đến vụ án, Công an Thành phố đã tập trung điều tra ban đầu, truy tìm, tổ chức pháp y, trưng cầu giám định.

Qua phân tích AND từ mẫu xương tử thi và mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ chị Huyền, mẫu tóc của ông Viễn, bố đẻ và mẫu tóc cháu Hoàng, con trai chị Huyền, đến nay cơ quan giám định khoa học, Bộ Công an đã xác định xác phụ nữ trên chính là chị Lê Thị Thanh Huyền.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc