Hung thủ đâm chết người đàn ông trên phố đầu thú

14:17, 06/08/2014
|

(VnMedia) - Hung thủ vụ án mạng xảy ra vào sáng ngày 5/8, tại nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã đến cơ quan công an đầu thú...

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ án mạng

Ngày 6/8, lực lượng công an đã tích cực điều tra và nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng gây ra án mạng tại nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là Hoàng Anh Tuấn (SN 1980) trú tại Trung Giã, Sóc Sơn) và Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại số 1 ngõ 40 phố Cự Lộc phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân).

Trước đó, khoảng 9h sáng 5/8, khi ông Kiều Hồng Thành (SN 1964 quê ở xã Liên Mạc, huyện Mê Linh, Hà Nội), sống cùng người vợ 2 ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, điều khiển xe ô tô hiệu Honda CRV mang biển kiểm soát 30X-5090 đi trên đường Phạm Văn Đồng theo hướng về cầu vượt Mai Dịch.

Khi đi đến gần nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng thì bất ngờ có hai nam thanh niên chạy xe máy ép vào lề đường. Ông Thành dừng xe, mở cửa kính bên ghế lái xem có chuyện gì, bất ngờ một trong hai thanh niên xông tới dùng dao đâm vào chỗ hiểm khiến anh Thành tử vong ngay tại chỗ.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố điều tra làm rõ. Đến 11h30 cùng ngày, cơ quan công an đã hoàn tất các thủ tục và bàn giao thi thể cho người nhà đưa nạn nhân về quê an táng.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan điều tra,
2h sáng ngày 6/8, một trong hai sát thủ giết ông Thành đã đến cơ quan công an đầu thú. Đối tượng đầu thú tên Nguyễn Văn Thuận. Thuận là đối tượng từng có tiền án và đang hành nghề xe ôm trên phố Khuất Duy Tiến.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thuận khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và các đối tượng liên quan. Theo lời khai của Thuận, sau khi cùng một người khác gây án xong, Thuận có về nhà và kể lại câu chuyện với chính bố đẻ của mình. Gia đình đã khuyên Thuận ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. 

Để thực hiện hành vi giết người, Thuận dùng chiếc xe wave của mình chở Tuấn (từng có 4 tiền án, tiền sự và mới ra tù). Tuấn là đối tượng máu lạnh, nên ngay khi gặp anh Kiều Hồng Thành, Tuấn dùng phóng lợn đâm liên tiếp vào người ông Thành, khiến ông Thành gục ngay tại chỗ.

Còn theo người nhà của nạn nhân, cách thời điểm gây án khoảng 3 ngày, ông Thành có than với người này là, chủ đầu tư nợ tiền công trình do ông Thành thi công nhưng không chịu trả. Đến sáng ngày 5/8, chủ đầu tư gọi ông Thành đến trả một phần tiền công nợ, ông Thành vội vã lên xe đi. Vừa đi ra khỏi nhà được khoảng 500m thì xảy ra vụ việc.

Quá trình điều tra, công an đồng xác định đây là một vụ án đâm thuê chém mướn. Theo đó, nạn nhân Kiều Ngọc Thành có mâu thuẫn với một người và người này đã nhờ người thuê sát thủ để đâm chết ông Thành vào sáng 5/8.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra làm rõ và truy bắt những đối tượng liên quan.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc