Tìm thấy xác hai thanh niên chèo thuyền mất tích ở Hồ Tây

06:48, 06/06/2014
|

(VnMedia) - Gặp mưa giông lớn, gió giật mạnh trong lúc chèo thuyền trên Hồ Tây, chiếc thuyền của anh Hà và anh Minh bất ngờ lật úp giữa hồ khiến hai thanh niên này bị chết đuối...

Ảnh minh họa
Thuyền kayak

Chiều 5/6, một cán bộ Công an phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, công an phường Quảng An và các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm anh Nguyễn Hà (SN 1986, ở Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Anh Nguyễn Hà được xác định là một trong hai nạn nhân gặp nạn trong một vụ lật thuyền kayak trên Hồ Tây vào chiều tối 4/6.

Theo thông tin ban đầu từ công an phường Quang An, chiều tối ngày 4/6, anh Nguyễn Hà và anh Đỗ Đức Minh cùng với 4 người nữa chia làm 3 cặp chèo 3 chiếc thuyền kayak ra Hồ Tây.

Điểm xuất phát của nhóm này từ khu vực phố Trích Sài (phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội). Trong đó, anh Hà và anh Minh cùng chèo một chiếc thuyền, 4 người còn lại cùng chia nhau trên 2 chiếc thuyền kayak khác.

Tuy nhiên, trong lúc chèo thuyền ra giữa hồ, đoàn thuyền gặp mưa giông, gió giật mạnh nên hai chiếc thuyền kayak quay lại bờ. Trong khi đó, chiếc thuyền của anh Minh và anh Hà bị lật úp giữa Hồ Tây.

Đến gần 20h cùng ngày, thấy anh Hà và anh Minh không quay lại nên nhiều người trong nhóm tổ chức đi tìm quanh hồ. Đến đoạn khu biệt thự Tây Hồ, họ phát hiện thi thể anh Đỗ Đức Minh nổi trên mặt hồ, thuộc địa phần phường Quảng An.

Ảnh minh họa
Tìm kiếm xác nạn nhân xấu số gặp nạn tại Hồ Tây

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và báo cáo công an quận xử lý, đồng thời huy động toàn bộ lực lượng tìm kiếm anh Nguyễn Hà.

Để tìm kiếm xác nạn nhân, lực lượng chức năng đã triển khai lưới quét dưới lòng hồ. Đến khoảng 16 giờ chiều ngày 5/6 thi thể của nạn nhân xấu số được tìm thấy gần khu biệt thự Tây Hồ.

Được biết, thuyền kayak là một loại thuyền thể thao mới được du nhập về Việt Nam. Theo một cán bộ điều tra vụ việc cho hay, những chiếc thuyền kayak nhóm anh Minh và anh Hà sử dụng là do hai người dân tên Chung và Thủy mua về từ Vĩnh Phúc, chưa qua đăng ký.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục được làm rõ.

Trận mưa lớn kèm dông lốc tại Hà Nội vào tối ngày 4/6 khiến hàng trăm cây xanh gãy đổ. Nghiêm trọng hơn, một cây xà cừ khu vực ngã tư Hùng Vương - Phan Đình Phùng bất ngờ gãy đổ, đè lên một chiếc taxi đang lưu thông trên đường khiến tài xế tử vong tại chỗ. 

Ngoài ra, một số tuyến đường trong nội thành vẫn xảy ra úng ngập nhẹ. Nhiều khu vực bị mất điện do ảnh hưởng của mưa dông.

Theo thống kê của Công ty TNHH Một thành viên Cây xanh Hà Nội cho biết, Công ty ghi nhận 155 trường hợp sự cố về cây xanh. Trong số đó, 119 trường hợp cây đổ, 36 trường hợp cành gẫy gây ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, một số trường hợp cây nhỏ hoặc cành gãy khác đã được người dân tự khắc phục.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc