Hàng trăm xe biển xanh bị phạt vi phạm giao thông

22:00, 05/06/2014
|

(VnMedia)- Cục CSGT đường bộ, đường sắt về việc kiểm tra, xử lý vi phạm chuyên đề lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên; xe biển xanh vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và người điều khiển phương tiện vi phạm không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Thực hiện kế hoạch số 646/C67-P5 ngày 27/2/2014 của Cục  CSGT đường bộ, đường sắt về việc kiểm tra, xử lý vi phạm chuyên đề lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên; xe biển xanh vi phạm TTATGT và người điều khiển phương tiện vi phạm không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên, từ ngày 07/3 đến 31/5/2014, Cục CSGT đường bộ - đường sắt đã phối hợp với PC67 Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ và TP Hà Nội nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nội dung của kế hoạch đề ra, tập trung xử lý xe vi phạm theo đúng chuyên đề.

Lực lượng đã tiến hành tuyên truyền đến các cơ quan, ban ngành từ Trung ương đến địa phương và người tham gia giao thông, nhất là đối tượng lắp đặt, sử dụng còi đèn ưu tiên không đúng quy định, lái xe biển xanh vi phạm; tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, sự bình đẳng giữa chủ phương tiện khi tham gia giao thông.

Trong thời gian thực hiện kế hoạch, các chiến sỹ đã lập biên bản vi phạm hành chính 673 trường hợp xe ô tô vi phạm (119 trường hợp xe biển xanh, 554 trường hợp xe biển trắng), trong đó có: 16 trường hợp xe biển xanh vi phạm lắp đặt, sử dụng thiết bị còi, đèn ưu tiên không đúng quy định (tịch thu 16 bộ còi đèn ưu tiên), 24 trường hợp vi phạm không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên; tuyên truyền và nhắc nhở 35 trường hợp xe biển xanh vi phạm không có giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên. Cụ thể:

Trên  địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc: Đã bố trí 20 ca tuần tra kiểm soát với 80 lượt cán bộ chiến sỹ sử dụng máy đo tốc độ ghi hình trên QL2. Kết quả, đã lập biên bản vi phạm hành chính 164 trường hợp xe ô tô vi phạm tốc độ (16 trường hợp xe biển xanh, 148 trường hợp xe biển trắng); 08 trường hợp xe biển trắng vi phạm không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên.

Trên  địa bàn tỉnh Phú Thọ: Đã bố trí 10 ca tuần tra kiểm soát với 60 lượt cán bộ chiến sỹ đã lập biên bản vi phạm hành chính 94 trường hợp xe ô tô vi phạm tốc độ (10 trường hợp xe biển xanh, 84 trường hợp xe biển trắng); 06 trường hợp vi phạm không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên.

Trên  địa bàn thành phố Hà Nội: Đã bố trí 44 ca tuần tra kiểm soát với 304 lượt cán bộ chiến sỹ lập biên bản vi phạm hành chính 401 trường hợp xe ô tô vi phạm (93 trường hợp xe biển xanh, 308 trường hợp xe biển trắng), trong đó có: 16 trường hợp xe biển xanh vi phạm lắp đặt, sử dụng thiết bị còi, đèn ưu tiên không đúng quy định (tịch thu 16 bộ còi đèn ưu tiên), 10 trường hợp vi phạm không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên; lập biên bản ghi nhận, nhắc nhở 35 trường hợp xe biển xanh vi phạm không có giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên.

Tổ công tác đã bàn giao giấy tờ xe, hồ sơ cho PC67 Công an các địa phương, đề nghị xử lý nghiêm và thông báo cho cơ quan lái xe theo quy định.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc